เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.   This site has seen 177,813,365 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
อบรมเสริมสร้างความรู้แก่สื่อมวลชนด้านการค้ามนุษย์ พิมพ์

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดอบรมเสริมสร้างความรู้แก่สื่อมวลชนด้านการค้ามนุษย์

Image

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 เม.ย.55 ที่โรงแรมสยามเบย์ชอร์ พัทยาใต้ จ.ชลบุรี นางพนิตา กำภู ณ อยุทธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการอบรมเสริมสร้างความรู้แก่สื่อมวลชนด้านการค้ามนุษย์ โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายสมชาย ศิโรรัตน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี คณะวิทยากร และสื่อมวลจากทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

Image

     สำหรับการอบรมเสริมสร้างความรู้แก่สื่อมวลชนด้านการค้ามนุษย์ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายในงานได้มีกิจกรรมและการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ร่วมแรงรวมพลัง ยับยั้งขบวนการค้ามนุษย์” โดยมีคุณฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เป็นผู้ดำเนินการเสวนา นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ มาให้ความรู้เรื่อง “ความหมายของการค้ามนุษย์และบทบาทของดีเอสไอ, ตัวแทนจากพัฒนาสังคมฯจ.ชลบุรี กล่าวในหัวข้อ “สถานการณ์การค้ามนุษย์ของจังหวัด” ฯลฯ ส่วนในช่วงค่ำจะมีการพาสื่อมวลชนลงพื้นที่เป้าหมายในซอยสุนีย์ พัทยาใต้ และถนนวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีที่มักมีปัญหาในเรื่องของการลวงละเมิดทางเพศ, ขอทาน และการค้ามนุษย์
     นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์ไม่ว่าจะเป็นการค้าเด็ก สตรี หรือแรงงาน ได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ซึ่งมีหน้าที่ในการฟื้นฟูและคุ้มครองเยียวยาผู้ประสบปัญหาการค้ามนุษย์ โดยเป้าหมายแรกคือต้องการให้ประชาชนรู้และตระหนักถึงการเฝ้าระวังตนเอง และเป็นผู้แจ้งเบาะแส กลยุทธ์ในหลายๆ วิธีที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวทีสัญจรไปยังจังหวัดต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง การดำเนินการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน หรือการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ใช้โทรศัพท์สายด่วนศูนย์ประชาบดี 1300 เป็นช่องทางในการแจ้งเบาะแสหรือแจ้งเหตุของการค้ามนุษย์
     “แต่ปัจจุบันขบวนการค้ามนุษย์ได้มีการพัฒนารูปแบบของการค้ามนุษย์ให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เช่น การบังคับให้อุ้มบุญ, การหลอกให้แต่งงานกับชาวต่างชาติ รวมถึงกลุ่มแรงงานชายไทยที่ถูกหลอกให้ไปเป็นแรงงานในต่างประเทศ เป็นต้น ดังนั้นการค้ามนุษย์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกประเทศให้ความสนใจในการแก้ไขปัญหา และกลายเป็นประเด็นปัญหาระหว่างประเทศ ข้อท้าทายของประเทศไทยอีกประการหนึ่งคือการที่ไทยได้ถูกลดระดับความน่าเชื่อถือในการขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ โดยในปี 2553-2554 ที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประเมินประเทศไทยเรื่องความพยายามในการต่อต้านการค้ามนุษย์อยู่ในระดับ Tier 2 watch list ถึง 2 ปีติดต่อกัน ผลกระทบจากเรื่องนี้ประเทศไทยอาจจะถูกตัดความช่วยเหลือทางการเงิน หรือถูกมาตรการในการตัดความสัมพันธ์ทางการค้าได้ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงจำต้องทำทุกวิถีทางในการแก้ปัญหาและสกัดกั้นการค้ามนุษย์ และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสื่อมวลชนในการที่จะเป็นกระบอกเสียงเพื่อกระจายข่าวสารต่างๆ ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหาการค้ามนุษย์ว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพื่อหาแนวร่วมจากภาคประชาชนมาช่วยแก้ปัญหาและแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์ผ่านทางสายด่วนศูนย์ประชาบดี 1300” นางพนิตา กล่าว
อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-345203

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.