เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.   This site has seen 177,952,665 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
นายก ทต.เจ้าพระยาสุรศักดิ์ ถูกยิงถล่มหมายเอาชีวิต พิมพ์

ยิงถล่มรถนายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ หมายเอาชีวิตขณะเดินทางกลับจากงานบวช ถูกยิงยางแตกกัดฟันขับรถวิ่งมาจอดในสำนักงานเทศบาลรอดตายหวุดหวิด

Image

     เมื่อเวลา 23.30 น( 28 เม.ย. 55 ) พ.ต.ท.พศวัต  ศิริพรนพคุณ  สารวัตรเวรสภ.หนองขาม  อำเภอศรีราชา  ได้รับแจ้งจากว่ามีเหตุยิงถล่มรถ  เหตุเกิดบริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 7  ชลบุรี – พัทยา  ฝั่งขาเข้าพัทยา   ทางเลี้ยวเข้าถนนหนองยายบู่   หมู่  10   ตำบลหนองขาม    อำเภอศรีราชา     หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พันตำรวจโทเอนก  บุตรอินทร์  สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภุธรหนองขาม ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้วย   พบแต่เพียงกระสุนปืนอาร์ก้า   จำนวนกว่า 17 ปลอก  ตกกระจายอยู่บนพื้นถนน     ส่วนรถที่ถูกยิงได้รับแจ้งว่าหนีไปจอดในสำนักงานเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จึงตามไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า  รุ่นพาราโด  สีเลือดหมู   หมายเลขทะเบียน  กฉ – 4056 ชลบุรี   สภาพรถถูกยิงเข้าที่ยางรถหน้าซ้ายจนแตก  กระจากด้ายซ้ายข้างที่นั่งคนขับแตกกระจาย และมีรูกระสุนที่คิ้วซ้ายหน้ารถ    โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถของนายอาคม   พันธ์เฉลิมชัย  นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์  ที่นั่งมาด้านข้างฝั่งคนขับ   โดยมีคนขับรถและผู้ติดตามนั่งอยู่ภายในรถรวมจำนวน  3 คน  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด   สอบสวนที่มาเบื้องต้นได้ความว่าก่อนเกิดเหตุนายอาคม ได้เดินทางไปร่วมงานอุปสมบทบุตรชายผู้ใหญ่บ้าน หมู่  1 ตำบลหนองขาม  ขากลับระหว่างเดินทางกลับเข้าบ้าน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งทางเลี้ยวจึงต้องชะลอรถก็ได้มีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 – 3 คน  ดักซุ่มรออยู่ในป่าหญ้าข้างทาง  ใช้อาวุธปืนสงครามชนิดอาร์ก้ายิงถล่มใส่รถจำนวนหลายชุด      กระสุนนัดหนึ่งเจาะเข้าที่ยางรถจนแตกแต่คนขับรถยังสติดีไม่ยอมหยุดจอดวิ่งรถบดยางหนีมาจนถึงสำนักงานเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์  โดยไม่มีคนร้ายติดตามมา     จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะติดตามรถมาตั้งแต่ออกจากงานอุปสมบท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ส่งสัญญาณให้คนร้ายอีกกลุ่มที่ดักซุ่มรออยู่ข้างทางยิงถล่มหวังเอาชีวิตนายอาคม    จากการสังเกตแนววิถีกระสุนพบว่ายิงเข้าที่ระดับลำตัวที่ศีรษะของผู้ที่นั่งมาในรถ  โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแต่อย่างใด   ส่วนสาเหตุการสังหารเบื้องต้นคาดว่า  อาจมาจากการเมืองท้องถิ่น

Image

Image

      และเมื่อเวลา10.00น.( 29 เม.ย.55) ที่บ้านพักนายอาคม  พันธุ์เฉลิมชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์  ด้านหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุศักดิ์ พ.ต.อ.คมสันต์  โยธคล  ผกก.สภ.หนองขาม  พ.ต.ท.ฐิติพงศ์   สุขเทียน รองผกก.(สส.)สภ.หนองขาม ได้เดินทางเข้าสอบปากคำนายอาคม ที่ถูกคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ของกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 28 เม.ย. ส่วนสาเหตุการสังหารเบื้องต้นทางตำรวจคาดว่า  อาจมาจากการเมืองท้องถิ่น ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิรัตน์ ทรัพย์อำนวยสุขสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ คนสนิทของนายอาคม ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาและก็สามารถจับตัวคนร้ายได้แล้วแต่ประเด็นปัญหาการถูกยิงก็ยังไม่บ่งชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่  และจากการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์แทนคนสนิท นายอาคม ได้ส่งนายจักตุรงค์ จิตรถิ่น สารวัตรกำนันตำบลสุรศักดิ์ ลงชิงชัยก็สามารถเอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง นายสมบัติ วรรณนาคา อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ไปได้อีก และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ก็เหลืออีกเพียง 1 ปี 4 เดือนก็จะหมดวาระ และทางดทศบาลกำลังทำเรื่องเพื่อขอตั้งเป็นเทศบาลนคร เนื่องจากมีพื้นที่ขนาดใหญ่และการจัดเก็บภาษีเพิ่มมากขึ้น  หรืออาจเรื่องส่วนตัวก็เป็นไปได้ ซึ่งทางตำรวจก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานจากจุดเกิดเหตุและสอบปากคำเพิ่มเติมผู้ใกล้ชิดอีกครั้ง  โดยตั้งแต่เช้าที่บ้านพักของนายอาคมนั้นก็ได้มีข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้ใกล้ชิดต่างทยอยเดินทางเข้าพบสอบถามถึงรายละเอียดต่างๆรวมถึงให้กำลังใจ

Image

     ซึ่งนายอาคม  พันธุ์เฉลิมชัย นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์กล่าวว่า ที่รอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์ในครั้งนี้คงเป็นเพราะพระเครื่องของ ครูบากฤษณะ  เทพเจ้าวังน้ำเขียว ที่ตนเองนับถืออยู่และห้อยคอติดตัวหลายองค์มาตลอด และที่โดนลอบยิงในครั้งนี้มั่นใจว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นอย่างแน่นอนเพราะว่าไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ช่วยเหลือคนมาตลอด

Image

     ต่อมา เมื่อเวลา  14.30 น.  พล.ต.ต.จำนงค์   รัตนกุล   ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม   อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี  เพื่อเข้าร่วมประชุมกับพ.ต.อ.คมสันต์  โยธคล  ผกก.สภ.หนองขาม  พ.ต.ท.ฐิติพงศ์   สุขเทียน รองผกก.(สส.)สภ.หนองขาม พ.ต.ท.เอนก  บุตรอินทร์  สว.สส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขามและชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี   เพื่อเร่งคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า ยิงถล่มรถของนายอาคม  พันธุ์เฉลิมชัย  นายกเทศมนตรีตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์   ขณะเดินทางกลับจากงานอุปสมบทมาถึงถนนเลียบสายบายพาสชลบุรี – พัทยา  จุดเลี้ยวเข้าถนนสายหนองยายบู่ซึ่งเป็นเส้นทางกลับบ้านพักของนายอาคม    โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่  28  เม.ย.ที่ผ่านมา     โชคดีที่นายอมคม พร้อมด้วยคนขับรถและผู้ติดตามที่นั่งมาในรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด      โดยการประชุมใช้เวลากว่า  1 ชั่งโมง

Image

     หลังจากนั้นทาง พล.ต.ตจำนงค์   รัตนกุล  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า    เบื้องต้นได้ระดมทีมสืบสวนมาประชุมขยายผลหาสาเหตุการสังหาร    โดยได้ตั้งประเด็นหลักไว้ 2 ประเด็น คือ การเมืองท้องถิ่น และขัดแย้งผลประโยชน์ในพื้นที่    แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นรองเรื่องอื่นๆ    ต้องให้เวลาชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำงานอีกสักระยะหนึ่งก่อน   โดยได้มีการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ  สอบสวนพยานแวดล้อมไว้ครบถ้วนแล้ว    ส่วนทีมลงมือสังหารนั้นเป็นมืออาชีพหรือไม่นั้นต้องรอให้ทางตำรวจตรวจสอบก่อน   แต่ก็พบว่ามีการวางแผนมาเป็นอย่างดีแต่เกิดการผิดพลาดในการลงมือสังหาร   ซึ่งทางตำรวจทำงานเต็มที่ต้องขึ้นอยู่กับผู้เสียหายให้ความร่วมมือมากน้อยเพียงใดด้วย

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 20 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.