เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.   This site has seen 177,713,377 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
แถลงการณ์ เร่ง ท่าเรือแหลมฉบัง แก้ปัญหารถติด พิมพ์

ผู้ประกอบการขนส่ง ออกแถลงการณ์ เร่ง ท่าเรือแหลมฉบัง แก้ปัญหารถติด หลังรับปากแล้ว หากไม่ดำเนินการอะไรในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ เตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป

Image

     วันนี้ (11พ.ค. 2555) ที่ทำการชมรมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสงบ กิ่งทอง ประธานชมรมผู้ประกบการขนส่งแหลมฉบัง พร้อมสมาชิกชมรมฯ ได้ร่วมกันแถลงการณ์ ถึงปัญหาที่ทางชมรมได้ยื่นเรื่องต่อรัฐบาลผ่านสื่อมวลชน ถึงปัญหาความเดือดร้อน จากการจราจรติดขัดอย่างมากภายในและภายนอกบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเกิดปัญหามาเป็นเวลานาน
     ล่าสุด พล.ต.ท. ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงมาร่วมแก้ไขปัญหา โดยมีการประชุมหารือ กับ 4 หน่วยงานหลัก ประกอบด้วย ท่าเรือแหลมฉบัง ศุลกากร ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ และสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบัง เข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 55 ที่ผ่านมา เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง

Image

     ในที่ประชุมสรุป พร้อมมีมติที่ต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะท่าเรือแหลมฉบัง คือ 1. จะต้องยกเลิกทันที่ของการชำระเงินค่าผ่านท่า ด้วนระบบ E –Toll ออกไปจนกว่าการท่าเรือจะดำเนินการแก้ไขวิธีการและข้อบกพร่อง ให้มีประสิทธิ และเป็นที่ยอมรับจากผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ใช้บริการ 2. ยกเลิกการชั่งน้ำหนัก และเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าชั่งน้ำหนัก ตู้สินค้าขาออกจากท่าเรือ 30 บาท ทันที 3.จากกรณีรถติดหน้าท่าเทียบเรือ Terminal อันเกิดจากความแออัดในท่าเทียบเรือระหว่างการให้บริการเรือ การท่าเรือได้เสนอแนะและรับปากที่จะจัดหาสถานที่ และดำเนินการยกตู้สินค้าส่งออก ลงจากรถเทรลเลอร์ เพื่อดำเนินการส่งต่อไปยังท่าเทียบเรือ ที่รับและเกี่ยวข้องต่อไป โดยมิให้รถเทรลเลอร์ ต้องจอดรถและผู้ประกอบการขนส่งไม่ต้องรับภาระหน้าที่ในการขนย้ายภายหลัง 4. การท่าเรือจะจัดทำโครงการเพิ่มช่องเส้นทาง และประตูเข้า –ออก ทั้ง 3 ช่องทาง ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยเป็นโครงการให้แล้วเสร็จภายในปี  2557
     นายสงบ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ที่ต้องดำเนินการ คือ 1. ปรับแก้ไขระเบียบให้สอดคล้องกับการดำเนินการแก้ไขการเดินรถ ของการท่าเรือข้างต้น 2. เลิกเรียกเก็บเงิน(100) บาท โดยไม่มีใบเสร็จที่ประตู 1 (Checking Port ประตู 1 ) จากผู้ประกอบการขนส่งโดยอ้างสาเหตุขนส่งผ่านประตูขาออก ประตู 1 นอกเวลาราชการหรือหมดเวลาที่ขออนุมัติและชำระค่าล่วงเวลา ทั้งที่ให้ถือเอาแต่ละเขต Terminal เป็นเขตตรวจปล่อยสินค้าตามระเบียบถือการหมดเวลาอนุมัติล่วงเวลา ตามที่ขอโดยใช้เวลายื่นขอรับตู้สินค้า ของแต่ละท่าเทียบเรือ Terminal เป็นเกณฑ์ ซึ่งตู้สินค้าที่ไม่ได้ขอล่วงเวลาหรือระยะเวลาที่ขอขนสิ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำ Terminal จะไม่ยกตู้ให้ จนกว่าจะได้ดำเนินการให้ผู้นำเข้าหรือตัวแทนมาติดต่อชำระค่าล่วงเวลาก่อน ขอให้ผู้ประกอบการขนส่งใส่ใจการจ่ายค่าล่วงเวลาศุลกากรเป็นเรื่องของการเรียกเก็บจากผู้นำเข่า-ส่งออก เท่านั้น ไม่ใช่จากผู้ขนส่ง

Image

     ด้านนายอรุณ เอี่ยมฉลาด ที่ปรึกษาชมรมฯ กล่าวว่า 1. ทางชมรมเรียกร้องและขอร้องให้ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ ใส่ใจในการให้บริการแก่ทุกฝ่าย เช่น บริการยกตู้ลงจากรถขนส่งด้วย ส่วนการจะจัดตารางเวลาการขนส่งตู้เข้าท่าเทียบเรือตามที่จะกำหนดนั้น คงทำได้ยาก เพราะผู้ขนส่งรับบริการตามความต้องการของผู้ส่งออก-นำเข้า ซึ่งถูกกำหนดในเรื่องเวลาไว้ โดยตัวแทนเรือ โดยเป็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับท่าเทียบเรืออยู่แล้ว 2.ชมรมฯ เรียกร้องให้ทางการท่าเรือเข้าไปตรวจสอบในฐานะผู้กำกับดูแล พื้นที่สัมปทานที่ได้รับของแต่ละ Terminal ให้หมาะสมกับปริมาณตู้สินค้าที่เข้า-ออก ตามสัญญาสัมปทานเพื่อป้องกันมิให้เกิดความแออัดอันเป็นเหตุให้ไม่สามารถบริการตู้จากรถได้

Image

     นายอรุณ กล่าวต่อไปว่า จากข้อเรียกร้องตามๆ นั้น ทางชมรมฯ ต้องการให้ท่าเรือแหลมฉบังหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน เพราะมีการพูดคุยมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ยังไม่เห็นมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขอย่างไร และหลังจากออกแถลงการณ์และแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว โดยหากภายใน 1-2 สัปดาห์ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางชมรมฯจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.