เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.   This site has seen 177,939,716 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
การแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 พิมพ์

ซอฟท์เทนนิสสนาม 5 วรนันฯ นักกีฬาซอฟท์เทนนิส กทม. มีชัยเหนือ ยุทธการฯ นักกีฬาน้องใหม่จากทีมเขตอุดมศักดิ์ 4 ต่อ 0 เซ็ท

Image

     วรณัน รัฐพบกรภัค นักกีฬาซอฟท์เทนนิส สังกัดทีมกรุงเทพมหานคร เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทชายคู่และประเภททีมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26  ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ชนะน้องใหม่ ยุทธการ ศาสตร์นอก จากทีมเขตรอุดมศักดิ์ชลบุรีไปไม่ยากนัก 4 ต่อ 0 เกมส์ ในการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 สนาม 5  ณ สนามเทนนิสเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์  จังหวัดชลบุรี

Image


     นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเขตอุดมศัดกิ์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2555  สนามที่ 5  โดยมี นายพิพัฒน์ ตั้งอิทธิพลากร อุปนายกสมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย นางสาว อรัญญา ประณัย กรรมการบริหารดูแลฝ่ายต่างประเทศ สมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย นาย กำชัย ตั้งธรรมสถิต สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ คณะกรรมการชุมชน นักกีฬาและประชาชนเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน ณ สนามเทนนิสเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี
     นายประดิษฐ์ แท่นสง่า นายกสมาคมซอฟท์เทนนิสสัตหีบ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกและมีนักกีฬาที่มาจากการฝึกเล่นกีฬาเทนนิสกว่า 30 คน มาเข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปี 2532 จนถึงปัจจุบันได้มีการเผยแพร่กีฬาซอฟท์เทนนิสไปทั่วภูมิภาคของประเทศไทย และเขาร่วมการแข่งขันในทุกระดับทั้งภายในและต่างประเทศ

Image

     สำหรับในปีนี้เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับเกียรติจากสมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดโครงการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555  สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายในการสะสมคะแนนและคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเด่นไว้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งปรากฏว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง ชาย-หญิง ในประเภท เดี่ยว ประเภทคู่  ประเภทคู่ผสม และประเภทผู้สูงอายุ รวมแล้วกว่า 60 คน เข้คัดเลือกตัวในระหว่างวันที่ 12 – 13 พ.ค.55 นี้   เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬาซอฟท์เทนนิสให้เป็นที่รู้จักและครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย อันจะทำให้มีนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อเป็นการสะสมคะแนนและคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าเป็นตัวแทนทีมชาติไทย และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในด้านการกีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจเข้าสู่พื้นที่อีกทางหนึ่ง โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันรวม 3 สนาม จากสนามเทนนิสที่พักส่วนกลางฐานทัพเรือสัตหีบ สนามเทนนิสหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และสนามเทนนิสเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สนามเทนนิสในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

Image

     ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า การแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนากีฬาซอฟท์เทนนิสในระดับเยาวชน และประชาชนให้มีศักยภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากลรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันปัญหาด้านยาเสพติดอีกด้วย ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะเอื้ออำนวยห้ประชาชน สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ นำไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง อยางมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้แล้วยังเป็นการพัฒนาคนในชาติให้มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ ต่อตนเอง และสังคมที่ต้องอัยการกีฬาเป็นสื่อสำคัญ ดังนั้นการกีฬาจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องได้รับการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมโดยถ้วนหน้า

Image

     ด้าน นายพิพัฒน์ ตั้งอิทธิพลากร อุปนายกสมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยกล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันคัดเลือกตัวนักกีฬาเทนนิสสนามที่ 5 ที่จังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดการแข่งขันมาแล้ว 4 สนาม ที่ จังหวัดภูเก็ต  ชัยภูมิ นคราชสีมา และสมุทรปราการ เพื่อคัดเลือกเข้าไปเล่นในรอบมาสเตอร์ด้วยการนำผลการแข่งขันทั้ง 5 สนามมาคิดเป็นคะแนนในการคัดเลือกนักกีฬาที่ความสามารถให้เหลือเพียงชายเดี่ยว 16 คน หญิงเดี่ยว 12 คน และหญิงคู่ 12 คู่ ไปแข่งขันเพื่อคัดเลือกรอบสุดท้ายที่ กทม. ให้เหลือเพียง 6 คน ที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ตามมาตรการของ กกท.ที่ต้องการให้มีการคัดเลือกเยาวชนเข้าเสริมเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง  และในขณะนี้ทางสมาคมฯ ยังได้มีการวางแผนนำนักกีฬาซอฟท์เทนนิส ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เมือง เสิ่นยี่ ประเทศไต้หวันในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ และยังเตรียมตัวนักกีฬาอย่างเข้าร่วมการแข่ขันในกีฬาซีเกมส์ ที่เมียนม่า ประเทศพม่า ในปีหน้าอีกด้วย

Image

     สำหรับผลการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสสนามที่ 5 คู่เปิดสนาม ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง วรณัน รัฐพบกรภัค นักกีฬาซอฟท์เทนนิส สังกัดทีมกรุงเทพมหานคร เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทชายคู่และประเภททีมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26  ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา กับ น้องใหม่ ยุทธการ ศาสตร์นอก จากทีมเขตรอุดมศักดิ์ชลบุรี ซึ่งผลปรากฏว่า วรณัน รัฐพบกรภัค นักกีฬาซอฟท์เทนนิส สังกัดทีมกรุงเทพมหานคร เป็นฝ่ายชนะไป  4 ต่อ 0 เกมส์  โดย วรณัน รัฐพบกรภัค กล่าวว่ามีความมั่นใจที่จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย และพอใจกับผลการแข่งขันในวันนี้ ซึ่งทางด้าน ยุทธการ ศาสตร์นอก จากทีมเขตรอุดมศักดิ์ชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็นน้องใหม่ของนักกีฬาซอฟท์เทนนิสกล่าวว่า ยอมรับความพ่ายแพ้ เนื่องจากมีประสบการณ์น้อยกว่า  ถึงอย่างไรก็ตามจะพยายามฝึกซ้อมให้เป็นนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยให้ได้ในอนาคต

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.