เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.   This site has seen 177,659,533 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ระยองจัดเทศกาลผลไม้ "กิน ตำ กวน" พิมพ์

หนึ่งเดียวในโลก เมืองระยอง จัดงานเทศกาลผลไม้ "กิน ตำ กวน" 3 วัน 99 ตัน ขาย เงาะกิโลกรัมละ 1  บาท

Image

     เกษตรกรภาคเกษตรกรรมเดือดร้อนหนัก องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองแทรกแซง พยุงราคา จัดงานเทศกาลผลไม้ จำหน่าย"เงาะ"กิโลกรัมละ 1 บาท 3 วัน 99 ตัน พร้อม กิจกรรม "กิน ตำ  กวน" และการแสดงว่าวแฟนตาซี ที่มายอง OTOP

Image

     นับเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัญหาเรื้อรังมาโดยตลอดในช่วงผลไม้สุกงอมสามารถเก็บเกี่ยวนำออกมาขายในท้องตลาดได้ ผลไม้บางชนิดต้องตกอยู่ในสภาวะที่ด้อยคุณภาพ โดยเฉพาะทุเรียนที่ต้องประสบปัญหาภัยแล้งก่อนหน้านี้ และเจอฝนเมื่อสุกงอม ส่งผลให้ด้อยคุณภาพ ราคาตกต่ำ ส่วนเงาะมีจำนวนมาก ผลผลิตออกมาล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำกว่าปกติ เกษตรกรยังมองว่าการแก้ปัญหาอย่างนี้ไม่ถูกจุดนัก เพราะการพยุงราคา เป็นการหนทางช่วยพ่อค้าแม่ค้าคนกลาง แถมผลไม้ ยังคงวนเวียน อยู่ในระยองไม่ได้กระจายออกไปต่างจังหวัด ส่งผลให้ภาคเกษตรกรรมอ่อนแอ ยุทธศาสตร์ 3 ด้านของจังหวัดระยอง เหลือเพียง 2 ด้าน คือ ภาคอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวเท่านั้นที่ยังสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างมั่นคง

Image

Image

     จากปัญหานี้เองทำให้จังหวัดระยอง โดย นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้ให้ผู้แทนเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในการจัดเทศกาลผลไม้ประจำจังหวัดระยอง ( FRUIT & KITE FANTASY) ณ ศูนย์แสดงสินค้าชุมชน และจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม มายอง OTOP  ริมถนน สาย 36 หมู่ที่ 7 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2555  พร้อมทั้งได้จัดแสดงกิจกรรม "กิน ตำ กวน" และการเล่นว่าวแฟนตาซี ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้ซื้อ เงาะจากเกษตรกร เพื่อเป็นการช่วยเหลือพยุงราคาสินค้าผลไม้ในภาวะผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ จำนวน 99 ตัน เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ในราคากิโลกรัมละ 1 บาท เท่านั้น โดยรวบรวมเงาะคุณภาพมาจากชาวสวนออกมาจำหน่ายวันละ 33 ตัน จำนวน 3 วัน รวมทั้งหมด 99 ตัน  ซึ่งความจริงมีจำนวนมากกว่านี้จึงได้จำหน่ายให้กับส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ พยุงราคาให้กับภาคเกษตรกรรม

Image

Image

     นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวว่า  จังหวัดระยองได้กำหนดยุทธศาสตร์ 3 ด้าน และเศรษฐกิจ 3 ขา ก็คือ ภาคอุตสาหกรรม ที่จะต้องเข้าสู่เชิงระบบนิเวศน์  เกษตรกรรม ให้เป็นเมืองผลไม้อย่างยั่งยืนมีคุณภาพ และการท่องเที่ยว แบบบริการครบถ้วนทุกด้าน โดยต่อยอดจากของเดิมให้เกิดคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วยการใช้สถานที่ "มายอง OTOP" เป็นศูนย์กลางแสดง จำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม และสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยได้อนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงสถานที่ ปรับภูมิทัศน์  จำนวน 9 ล้านบาท  เพื่อให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าของดีเมืองระยอง ศูนย์กระจายสินค้า ศูนย์จำหน่ายและแสดงสินค้าภาคอุตสาหกรรม และศูนย์การเรียนรู้จังหวัดระยอง ซึงล้วนแล้วจะสร้างประโยชน์ให้กับภาคประชาชนอย่างแท้จริง และสนองยุทธศาสตร์ 3 ด้าน เศรษฐกิจ 3 ขา ของจังหวัดระยองอีกด้วย

Image

Image

     และยังได้กล่าวอีกว่า ขอเชิญประชาชนทุกภาคส่วน เดินทางมาร่วมงาน “เทศกาลผลไม้ประจำปี จังหวัดระยอง” ณ บริเวณศูนย์แสดงสินค้าฯ มา’ยองโอทอป ถนนสุขุมวิทสาย 36 อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ในระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2555 พบกับผลไม้นานาชนิดและกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม เลือกซื้อเลือกหาผลไม้นานาชนิดจากกลุ่มเกษตรกรชาวสวน และอาหาร-ผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากกลุ่มประมงอาทิ กะปิ,น้ำปลา,กุ้งแห้ง,ปลาเค็ม,อาหารทะเลแปรรูปอื่นๆเป็นต้น. ภายในงานพบกับกิจกรรมและการแสดงของศิลปิน, การประกวดว่าวแฟนตาซี , การประกวดผลไม้ประเภทต่างๆ , กิจกรรมการละเล่นระหว่างวันอีกมากมายเช่น วันที่ 25 พฤษภาคม 2555 พบกับ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, น้องจ๊ะ คันหู พร้อมวงเทอร์โบเต็มวง, เอริน เดอะสตาร์ วันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ศิลปิน วิดไฮเปอร์, ธันวา ราศีธนู, จั๊กจั่น วันวิสา วันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ศิลปิน ก้าน แก้วสุพรรณ, ใบเตย อาร์สยาม, เสถียร ทํามือ, ศรเพชร ศรสุพรรณ และตลกคณะซาไก ไมเคิลโชว์ นอกจากนี้แล้วทาง องค์การบริหารส่วนระยอง (อบจ.ระยอง) ยังได้เตรียมผลไม้นานาชนิดไว้จำหน่ายในราคาพิเศษเพื่อช่วยเหลือทุกภาคส่วน คือเงาะสดๆจากสวนเกษตรกรในจังหวัดระยอง จำหน่ายเพียงกิโลละ 1 บาท มีจำหน่ายมากกว่า 33 ตันต่อวัน และยังมีผลไม้ต่างๆอีกมากมายที่มีราคาถูกอย่างไม่เคยพบมาก่อนอย่างแน่นอน อย่าพลาด! กับงานเทศกาลผลไม้ประจำปีจังหวัดระยอง จ่ายเงินเพียง 1 บาท อิ่มอร่อยกับเงาะสด ๆ เมืองระยอง  ในวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้ามายองโอทอป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ : 038-606888 เว็บไซต์ : www.mayongotop.com

Image

Image

     ส่วนทางด้าน นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจัดหวัดระยอง กล่าวว่า นี่คืออีก 1 ปัญหาของภาคเกษตรกรรมของ จังหวัดระยอง ที่พบอยู่ตลอด จึงต้องหาแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน เพราะเกษตรกรรมมักจะทำการเกษตรที่เหมือน ๆ กัน โดยเฉพาะ เงาะ ทุเรียน มังคุด ดลองกอง ทำให้ผลผลิตที่ออกมาสู่ท้องตลาดตามฤดูกาลมากมายจนล้นตลาด ในอนาคตต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนการที่ต้องเข้าไปแทรกแซงราคาสินค้า ถือว่าเป็นการเยียวยาให้กับชาวเกษตรกร ที่ต้องประสบปัญหาราคาสินค้าผลไม้ตกต่ำ และด้อยคุณภาพ จึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเข้าไปแทรกแซงราคา ด้วยการรับซื้อ แล้วนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะ เงาะ ราคาเพียงกิโลกรัมละ 1 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นโครงการ หนึ่งเดียวในโลก ที่จังหวัดระยองจำเป็นต้องทำให้ประชาชนอยู่รอดในขณะนี้

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.