เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.   This site has seen 177,758,797 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” รุ่นที่ 4/2555 พิมพ์

เยาวชนใต้อยากให้ทหารสร้างภาพพจน์ใหม่ในการร่วมกันสร้างความสงบในพื้นที่       

Image

     ในวันนี้ (19 พ.ค.55) ที่พิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มอบหมายให้ พลเรือตรี ไตรขวัญ ไกรฤกษ์  รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้การต้อนรับนาวาเอก บรรพต เกิดภู่ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในโอกาสนำคณะเยาวชนไทยพุทธ และมุสลิมในพื้นที่ปฏิบัติงานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และเจ้าหน้าที่จำนวน 50 คน มาทัศนศึกษา และเยี่ยมชมกิจการกองทัพเรือพื้นที่ภาคตะวันออก ตามโครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” รุ่นที่ 4/2555   

Image

Image

     พลเรือตรี ไตรขวัญ ไกรฤกษ์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่า กิจกรรมโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่งเป็นโครงการที่มีความมุ่งหวังให้เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดความไม่สงบจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย และกลุ่มผู้หวังแบ่งแยกดินแดน ได้เข้าใจทัศนคติที่ดีต่อทหาร มาเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ได้รับความรู้ และประสบการณ์ที่มีคุณค่า เห็นถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ท่ามกลางความหลากหลายของศาสนา และวัฒนธรรม รวมถึงการรับทราบภารกิจของกองทัพเรือด้านการป้องกัน และพัฒนาประเทศ
     ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีต่อเยาวชน และชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง และพร้อมร่วมมือกับทางราชการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบพื้นที่ภาคใต้ และที่สำคัญเยาวชนยังได้สัมผัสถึงดินแดนแหล่ง กำเนิด และแหล่งผลิตทหารนาวิกโยธิน ที่ได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

Image

Image

     น้องลิม นาย มุสลิม มูซอ นักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสกล่าวว่า ดีใจที่ได้รับความรู้และสบการณ์ใหม่ๆ นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ และที่สำคัญได้เแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวัฒนธรรมไทยพุทธและไทยมุสลิมอีกด้วย   
     น้องซัลม่า นางสาว พัณฐิวา คล้ายขำดี จากจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ได้อะไรหลาย ๆ อย่าง  อาทิ เพื่อนเยอะ มีความสุข และ ได้ประสบการณ์ ความรู้ สิ่งที่อยากได้คือ อยากให้ภาพพจน์ของทหารดีขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาและชาวบ้านจะได้ไว้วางใจข้าราชการและทหารไทยมากขึ้น ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้มีคนมองทหารไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก สืบเนื่องจากเมื่อไม่นานที่ผ่านมามีขาวว่ามีทหารกลุ่มหนึ่งรุมโทรมผู้หญิง ทำให้ชาวบ้านมีความไม่พอใจในข้าราชการทหาร 

Image

     น้องอีฟ หรือนาย ราอีฟ บือราเฮง จากจังหวัดนราธิวาสเช่นเดียวกันได้กล่าวว่า ได้เพื่อนใหม่ ๆ ต่างโรงเรียน ความรู้สึกในพื้นที่ภาคใต้ก็มีความกลัวบ้างแต่ดีที่มีโครงการดี ๆ อย่างนี้  ได้มาเปิดโลกกว้าง เหตุการณ์ต่าง ๆ ก็เริ่มสงบลงบ้างแล้ว สิ่งที่อยากได้ในขณะนี้คือ อยากให้ทหารไปแลกเปลี่ยนความรู้กับชาวบ้าน  แนะนำตัวกับชาวบ้านและผู้นำชุมชนให้มากขึ้น

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 09 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.