เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.   This site has seen 177,904,439 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ผู้แสวงบุญนับหมื่นร่วมส่งดวงวิญญาณศพไร้ญาติที่สัตหีบ พิมพ์

มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีสวดกงเต็กและฌาปนกิจศพไร้ญาติรวมทั้งสิ้น 1,025 ศพ ปรากฏว่ามีนักแสวงบุญจากทั่วประเทศจำนวนนับหมื่นคนร่วมส่งดวงวิญญาณของศพไร้ญาติสู่สรวงสวรรค์ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของอำเภอสัตหีบ ที่มีนักแสวงบุญมารวมตัวกันมากถึงขนาดนี้ 

Image

     เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ (22 พ.ค.55) ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ นายกสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย และนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในพิธีสวดกงเต็กและฌาปนกิจศพไร้ญาติ ณ ฌาปนสถานบริเวณจัดพิธีเก็บศพไร้ญาติ-ล้างป่าช้า ครั้งที่ 2  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

Image

     นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี  ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ กล่าวว่า งานเก็บศพไร้ญาตินี้ ทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ) หรือเซียนซือสัตหีบ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-29 พ.ค.55  ซึ่งห่างจากครั้งแรกเมื่อปี  2536 ประมาณ  19 ปี ณ สุสาน เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ของมูลนิธิฯ ซึ่งปัจจุบันมีศพไร้ญาติที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย หรืออื่นๆ ที่ไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพและได้ถูกนำมาเก็บฝังไว้ ณ สุสานของมูลนิธิฯ มากกว่า 1,000 ศพ และจากการที่ได้ร่วมกับนักแสวงบุญจากทั่วประเทศขุดศพไร้ญาติ และนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีไทยและประเพณีจีนตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.55 เป็นต้นมา ได้ศพไร้ญาติทั้งสิ้นจำนวน 1,026 ศพ เป็นศพชาย  600 ศพ  ศพหญิง 401 ศพและศพเด็ก 25 ศพ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 พ.ค.55 ที่ผ่านมา นาง มาริษา ปราณีย์ อายุ 42 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนอุดม อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายช่วย ยินดี อายุ 65 ปี พ่อ  นางปุ๊ก ดาดี อายุ 59 ปี แม่เลี้ยงและญาติๆ ของ น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี ซึ่งเป็น 1 ใน 1,026 ศพ ได้เดินทางมาเพื่อขอรับโครงกระดูกของ น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี ไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ณ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้สอบถามไปยังองค์โป๊ยเซียนโจวซือ และได้มีบัญชาให้สามารถนำโครงกระดูก น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี กลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิดได้  ซึ่งสร้างความยินดีและดีใจให้กับพ่อ แม่เลี้ยง และญาติๆ ของ น.ส.สร้อยสังวาลฯ เป็นอย่างยิ่ง  

Image

     พร้อมกับกล่าวอีกว่า ในงานเก็บศพไร้ญาติของมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ครั้งที่ 2 นี้ มีสิ่งปาฏิหาริย์เกิดขึ้นมากมาย อาทิ ในกรณีที่ น.ส.ศิริณัฏฐ์ อินทร์เพ็ง อายุ 35 ปี นักแสวงบุญชาว จังหวัดระยอง ได้มาบอกกล่าวกับนักแสวงบุญด้วยกันก่อนไปขุดศพไร้ญาติว่า มีเพื่อนชื่อนางสาว สร้อยสังวาล ยินดี ที่ไม่ ได้พบกันมานานกว่า 18 ปี ได้มาเข้าฝันบอกว่าตนเองลำบากมากขอให้นำออกไปจากที่นี่ด้วย ซึ่งเป็นลางสังหรณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับตนมาก่อน และจากนั้นได้เดินทางไปเก็บศพไร้ญาติที่สุสานของมูลนิธิฯ และสิ่งที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อได้ขุดพบร่างของเพื่อนในหลุมที่ 609 ซึ่งในกระเป๋ามีหลักฐานเป็นบัตรประกันสุข ภาพถ้วนหน้า ของ สปสช. บัตรประชาชน ชื่อ ที่อยู่ และรูปภาพที่ระบุตัวตนชัดเจนของเพื่อน แต่ไม่ทราบว่าเพื่อนเสียชีวิตได้อย่างไร จนเป็นที่ฮือฮาของนักแสวงบุญที่ได้มาร่วมเก็บศพไร้ญาติด้วยกัน จากนั้นจึงร่วมกับเพื่อนๆ  ช่วยกันออกตามหาพ่อและแม่ของ น.ส.สร้อยสังวาลฯ  จนทราบว่าอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อแจ้งเรื่องพบศพลูกสาวให้ทราบ แต่ด้วยความยากจนจึงไม่ขอรับศพลูกสาวกลับ พร้อมกับขอให้ทางมูลนิธิฯ ดำเนิน การศพลูกสาวไปตามประเพณีให้ด้วย แต่ด้วยความปราถนาดีของ นายก อบต.โนนอุดม อ.เมืองยาง จ.นคร ราชสีมา ที่ทราบข่าว จึงได้รวบรวมค่าใช้จ่ายพร้อมนำรถยนต์กระบะเดินทางมาเพื่อขอรับศพของ น.ส.สร้อยสังวาลฯ กลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิดที่ จ.นครราชสีมา แต่เหตุการณ์ชวนขนหัวลุกได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อดวงวิญญาณผู้ตายเกิดเฮี้ยนเข้าสิงห์ร่าง น.ส.ศิริณัฏฐ์ ผู้เป็นเพื่อน จนร่างสั่นสะท้าน ตาลุกโชน หวีดร้องตะ โกนออกมาอย่างเสียงดังว่า“กูไม่กลับ กูจะอยู่ที่นี่” ท่ามกลางสายตาผู้แสดงบุญที่เดินทางมาร่วมงานเกือบ 100 ชีวิต จึงทำให้พ่อ และแม่เลี้ยงของ น.ส.สร้อยสังวาล ยินดี หวาดกลัวต่อการนำโครงกระดูกกลับไปยังบ้านเกิด จึงได้ฝากโครงกระดูกไว้ที่ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เพื่อบำเพ็ญกุศล จนครบตามกำหนดที่วิญญาณสร้อยสังวาลฯ ต้องการ และเมื่อครบกำหนดแล้วจึงได้เดินทางมารับศพกลับไปเมื่อวันที่ 20 พ.ค.55 ที่ผ่านมา

Image

     ปาฏิหาริย์ยังไม่จบ เมื่อการเก็บศพไร้ญาติที่ได้พบศพของ น.ส.สร้อยสังวาลฯ อย่างไม่คาดฝันแล้ว ยังได้พบร่างอาจารย์ทอง และร่างของนางฟ้า ซึ่งเป็นร่างของผู้ชายและผู้หญิงที่ไม่เน่าเปลื่อย รวมถึงร่างกุมารทองและร่างของลูกกรอกซึ่งเป็นร่างของเด็กๆ ที่ไม่เน่าเปื่อยอีกหลายร่าง ซึ่งเซียนหวยและผู้ที่เคารพศรัทธาที่ทราบข่าวต่างเข้ามากราบไหว้ เพื่อขอเลขเด็ดเป็นจำนวนมาก มีหลายคนที่โชคดีแล้วนำของกลับมาเซ่นไหว้ส่วนโชคไม่ดีก็หมายหน้าไป

Image

     และในวันนี้ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สำคัญของงานเก็บศพไร้ญาติคือ พิธีคำนับศพไร้ญาติและดวงวิญ ญาณผู้ล่วงลับ โดยมีคณะผู้แทนจากมูลนิธิ สมาคม องค์กรการกุศลต่างๆ และผู้แทนในเครือสมาคมพุทธมามกการกุศลแห่งประเทศไทยทั่วราชอาณาจักร ต่างเข้ามาเคารพศพ และร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลศพผู้ไร้ญาติเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ณ ฌาปนสถานบริเวณจัดพิธีเก็บศพไร้ญาติ-ล้างป่าช้า ครั้งที่ 2  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งปรากฏว่ามี ผู้แสวงบุญจากทั่วประเทศต่างหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีในวันนี้จำนวนนับหมื่นคน  นอกจากจะทำให้เงินตราสะพัดในพื้นที่สัตหีบจำนวนหลายร้อยล้านบาทแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่รู้จักกันโดยแพร่หลายอีกด้วย

Image

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203  

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.