เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.   This site has seen 177,901,163 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สวนนงนุชคว้าเหรียญทอง งานประกวดจัดสวน “ซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012” พิมพ์

เมืองพัทยา และสวนนงนุชพัทยา รับรางวัล เหรียญทอง  (Gold  Medal) 3 สมัยซ้อน“บิ้วตี้ฟูลไทยแลนด์”

Image

     รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย เมืองพัทยาและสวนนงนุชพัทยา สัตหีบ ชลบุรี เข้าประกวดจัดสวน งานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012  ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โชว์วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมไทย ประเภท Thai Orchid Extravaganza คว้ารางวัลเหรียญทอง 3 ปีซ้อน “บิ้วตี้ฟูลไทยแลนด์” 

Image

     เรื่องนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ (23พ.ค.55) นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้ประสานมาจากเมืองเชลซี ประเทศอังกฤษ ว่าขณะนี้คณะกรรมการจัดการประกวดได้ตัดสินรางวัลสำหรับผู้ร่วมเข้าประกวดจัดสวนงานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012 ณ กรุงลอนดอน  ประเทศอังกฤษ  ระหว่างวันที่ 22-26  พฤษภาคม 2555   ในนาม Pattaya City & Nong Nooch Tropical Botanical Garden ประเทศไทยโดย สวนนงนุชพัทยาและเมืองพัทยา ได้รับรางวัลเหรียญทอง  (Gold Medal) ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ และความภาคภูมิใจของคนไทย 3 สมัยซ้อน  ประเภท Thai Orchid Extravaganza ซึ่งการจัดสวนโชว์ดำเนินการโดยองค์กรการกุศลซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก สมาคม THE  ROYAL HORTICULTURE SOCIETY ในส่วนนี้สวนนงนุชพัทยาเข้าร่วมเป็นสมาชิก และเคยได้รับเกียรติประวัติที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย จากการได้รับรางวัล 2 ครั้งเมื่อปี 2010 ,2011 ที่ผ่านมา

Image

     นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า ในปี 2012  นี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ก้าวสู่การประกวดงาน Chelsea Flower Show นี้อีกครั้งหนึ่ง โดยในปีนี้ เมืองพัทยา ร่วมวางแนวคิดกับสวนนงนุชพัทยา ในการออกแบบสวนเพื่อเข้าประกวดในแนวความคิด “บิ้วตี้ฟูลไทยแลนด์”  ความสวยงามของประเทศไทย  มีขนาดพื้นที่  10 X 10 เมตร  สวนแห่งนี้ ได้ตกแต่งขึ้นเพื่อสื่อให้เห็นถึงความสุข ความงดงาม ละเอียดอ่อนในเรื่องวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตของคนไทย  ตรงกลางสวน ได้ออกแบบให้เป็นบ้านเรือนไทยโบราณ ล้อมรอบด้วยสวนดอกไม้ สีสันสวยงาม พร้อมรายละเอียดและองค์ประกอบย่อยต่างๆ ที่มีอยู่จริงในท้องถิ่น อาทิ ช้าง และควาย ซึ่งถือเป็นพาหนะที่สำคัญมากสำหรับเกษตรกรไทย  ศาลพระภูมิ ที่สื่อและสะท้อนความเชื่อ ความศรัทธาต่างๆ ของคนท้องถิ่น ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมประเพณี ชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความสุข รวมถึงมีการละเล่นของเด็กพื้นบ้าน ที่กำลังวิ่งเล่นอยู่รอบบริเวณบ้านนั้นความงาม ที่ส่งผลถึงความสุขของผู้เข้าชมนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมยุคเก่าประยุกต์ บูรณาการมาสู่ยุคใหม่ ให้เห็นถึงวิถีไทยอย่างแท้จริง  ส่วน เรือพระที่นั่ง และราชรถ ซึ่งเป็นพาหนะหลักในงานพระราชพิธีต่างๆ ที่สำคัญของคนไทยสมัยโบราณ ถือเป็นงานศิลปะที่โดดเด่นและสง่างาม นอกจากนี้ เรือสุพรรณหงส์ ยังเป็นงานศิลปะที่สำคัญของประเทศไทยที่สะท้อนให้เห็นถึงความงามในมุมต่างๆ ของประเทศไทย รวมถึงความสงบสุขบนผืนโลกใบนี้อีกด้วย

Image

     นายกัมพล กล่าวอีกว่า รางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่ได้รับจากการประกวดครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ความสำเร็จของผลงานชิ้นเอกเท่านั้น ความปลื้มปิติอีกครั้ง ที่ไม่สามารถจะพรรณนาเป็นคำพูดใดๆได้ คือ พระอริยาบทของสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ ที่ทรงแสดงความสนพระทัย ชื่นชมและทรงตรัสถึงความยากในการประกอบงานชิ้นเอกนี้  ระหว่างที่เสด็จเข้าชมงาน เชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012 และทรงเยี่ยมชมพื้นที่การแสดงของประเทศไทย รวมทั้งพระราชวงศ์อังกฤษอีกหลายพระองค์ ที่ทรงสนพระทัยเป็นพิเศษทุกพระองค์ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปิติอย่างหาที่สุดมิได้และภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเสนอผลงานที่ทำชื่อเสียงโดยฝีมือคนไทย ในด้านการจัดสวน และยังเป็นการนำความงดงาม จาก วัฒนธรรมและประเพณีและวิถีชีวิตอันดีงามของไทย ถ่ายทอดผ่านงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างงานประดิษฐ์กับความงามของไม้ดอก ให้สาธารณะชนโดยเฉพาะชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น  ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่อยากให้คนไทยได้ภาคภูมิใจร่วมกัน 

Image

     ประเด็นสุดท้ายที่นายกัมพล ให้แนวคิดจากความสำเร็จครั้งนี้ว่า ความมุ่งมั่นในการที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในแต่ละครั้ง ต้องอาศัยความอดทน  พากเพียร  ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ  และกำลังสติปัญญา ให้กับผลงานแต่ละชิ้นอย่างมาก เพราะรางวัลที่ได้รับมานี้ได้มาจากงานที่เป็นงานแสดงดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการยอมรับจากทุกประเทศทั่วโลก รางวัลที่ได้จะบ่งบอกถึงระดับคุณภาพฝีมือของผู้ที่ได้รับเป็นอย่างดี การก้าวผ่านมาเป็น 1 ในกว่า 500 ทีม จาก 50 ประเทศที่มาจากทั่วโลก ที่มีความมุ่งมั่นพิชิตเหรียญทองจากงานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012 และผลงานของมืองพัทยาและสวนนงนุชพัทยาได้ผ่านเกณฑ์การตัดสินทั้งหมด  จนได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง เป็น Gold  Medal  นับว่าน่าภาคภูมิใจเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่ได้รับรางวัล 2 ครั้ง เมื่อปี 2010, 2011 ที่ผ่านมา  และสิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือต้องพยายามสรรค์สร้างผลงานให้เป็น The  Best of show ให้ได้ปีต่อ ๆ ไป

Image

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.