เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.   This site has seen 177,894,670 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
วันคล้ายวันสถาปนาเรือนจำ ฐานทัพเรือสัตหีบ พิมพ์

เรือนจำทหารเข้มให้ผู้ต้องขังร่วมต้านยาเสพติด

Image

     ในวันนี้ (25 พ.ค.55) นาวาตรี สุทธิโชค ทวีวงษ์ ผู้บังคับเรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันสถาปนาเรือนจำ ฐานทัพเรือสัตหีบ ครบรอบปีที่ 79 

Image

     โดยในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงดวงพระวิญญาณของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ว่าปัจจุบัน เรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบมีภารกิจในการควบคุมผู้ต้องขัง ตามหมายขังของศาลทหารต่อบุคคลที่อยู่ในอำนาจของศาลทหาร ที่กระทำความผิดกฎหมายอาญา หรือระหว่างการพิจารณาคดีของศาลทหาร และควบคุมผู้ต้องขังตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจลงทัณฑ์ผู้ใต้บังคับบัญชา ตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร ซึ่งปัจจุบัน มีผู้ต้อง ขังที่อยู่ในความดูแลรวม 139 นาย ประกอบด้วยผู้ต้องขัง ทีมีความผิดทางวินัย 70 นาย ในกรณีพิพาท 35 นาย และคดีอาญา 34 นาย 

Image

Image

     โดยได้จัดให้มีการอบรมทางศีลธรรมโดยอนุ ศาสนาจารย์ของกองทัพเรือ และพระสงฆ์ผู้ทรงศีลให้ผู้ต้องขังได้ขัดเกลาจิตใจ ได้รู้ถึงบาป บุญ คุณโทษ ไม่หันไปกระทำความผิดอีก นำวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญเรื่องยาเสพติดจากชุด ปปส.ของกองทัพเรือ มาบรรยาให้ความรู้ในเรื่องของยาเสพติด และประการสำคัญให้ผู้ต้องขังห่างไกลจากยาเสพติด ด้วยการวางมาตรการเข้มในเรื่องของสิ่งเสพติดที่จะถูกลักลอบนำเข้านำมาในเรือนจำ ด้วยการสุ่มตรวจตามเรือนนอน ตลอดจนภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง   และที่สำคัญได้มีการปลูกฝังให้ผู้ต้องขังได้รู้จักโทษและพิษภัยของยาเสพติด โดยขอความร่วม มือในการแจ้งเบาะแสและพฤติกรรมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนสามารรถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ๆ ได้หลายราย จากการหาข้อมูลภายในเรือนจำอีกด้วย

Image

Image

     นอกจากนี้แล้ว ตามพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ.2545 ผู้ที่เสพยาเสพติดจะต้องเข้ารับการบำบัด ณ สถานที่เพื่อการฟื้นฟูซึ่งกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติ ธรรมเป็นผู้กำกับดูแล  ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีผู้ที่ต้องเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดซึ่งอยู่ในข่ายผู้ติดยาเสพติดรุนแรง (HardCore) เป็นจำนวนมาก ทำให้สถานที่ฟื้นฟูที่เปิดดำเนินการอยู่ไม่เพียงพอในการรองรับกับปริมาณผู้เข้ารับการฟื้นฟูที่เพิ่มมากขึ้น กรมคุมประพฤติ ได้มีการประสานขอเปิดสถานที่ฟื้นฟูแบบควบคุมตัวเข้มงวด โดยขออนุญาตกองทัพเรือ ใช้เรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบ และบุคลากรจาก ฐานทัพเรือสัตหีบ ปรับปรุงเป็นโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กองทัพเรือ เพื่อดำเนินการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดรุนแรง(HardCore)  ขึ้นเพื่อรองรับผู้เสพยาเสพติดจากสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ โดยใช้ชื่อว่า "โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กองทัพเรือ แบบพิเศษ"  ขึ้นการบังคับบัญชากับ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพเรือ (ฝ่ายป้องกันบำบัดและฟื้นฟู) โดยตรง

Image

Image

     โดยรับผู้เสพยาเสพติดจากสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ ที่เข้าข่ายเป็นผู้ติดยาเสพติดรุนแรงเข้ารับการบำบัด หรือหลังจากผ่านการบำบัดฟื้นฟูจากที่อื่นแล้วไม่ได้ผล หรือหลบหนีจากการบำบัดฟื้นฟู ณ สถานที่อื่น ๆ  ซึ่งการดำเนินงานของ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง กอง ทัพเรือ แบบพิเศษ จะดำเนินงานร่วมกับกรมคุมประพฤติ โดยกรมคุมประพฤติ จะจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานให้ทั้งหมดและคอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ รวมทั้งให้การอบรมครูฝึกที่จะต้องเข้ามาดำเนินงานในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย  

Image

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.