เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.   This site has seen 177,895,018 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
วันคล้ายวันสถาปนา ศกล.พธ.ทร. พิมพ์

ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ ไอเดียเก๋ มอบข้าวกล้องนาปรังพันธุ์ปทุมธานี 1 และไข่เป็ดซึ่งเป็นผลิตผลจาก การเกษตรสวัสดิการภายในหน่วย ให้เป็นของที่ระลึกกับผู้ร่วมงานวันคล้ายสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 23 เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ “เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง”ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้ด้วยการให้ประหยัด และไม่ฟุ่มเฟือย

Image

     ในวันนี้ ( 28 พ.ค. 55 ) พลเรือตรี สุรพจน์ ทองสิมา  ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหาร เรือ ( ผอ.ศกล.พธ.ทร. ) ได้เป็นประธานในการนำผู้ใต้บังคับบัญชา ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงพระรูป พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือ  ศาลพระภูมิเจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และร่วมประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยครบรอบปีที่ 23 โดย ได้รับเกียรติจาก นาย ภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ที่ได้นำกระเช้าของขวัญเข้าร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วยเป็นคนแรก จากนั้นผู้บังคับหน่วย คณะผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การธนาคาร  หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ต่างนำกระเช้าของขวัญเข้าร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลเรือโท พงศ์พล รัชเดช เจ้ากรมพลาธิการทหารเรือ  ที่เดินทางเข้าร่วมการจัดงานในวันนี้ด้วยได้ร่วมอำนวยอวยพรให้ กำลังพล ซึ่งประกอบไปด้วยข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างของ ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ ได้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และร่วมกันสรรสร้างความเจริญรุ่งเรือง ให้เกิดขึ้นกับศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิ การทหารเรือตลอดไป โดย พลเรือตรี สุรพจน์ ทองสิมา  ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งกำลังฯ พร้อมกับได้มอบข้าวกล้องนาปรังพันธุ์ปทุมธานี 1 และไข่เป็ดซึ่งเป็นผลิตผลจากการเกษตรสวัสดิการภายในหน่วย ให้เป็นของที่ระลึกกับผู้ร่วมงานวันคล้ายสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 23 เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ “เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง”ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้ด้วยการประหยัด และไม่ฟุ่มเฟือยในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Image

Image

     จากนั้นได้นำคณะผู้บังคับบัญชาและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมประกอบพิธีทางศาสนา โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน ข้าราชการ และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการในสังกัด ที่ล่วงลับไปแล้ว ณ กองบัญชาการ ศูนย์ส่งกำลัง กรมพลาธิการทหารเรือ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้บังคับบัญชา หน่วยขึ้นตรงและจากหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก

Image

Image

     พลเรือตรี สุรพจน์ ทองสิมา  ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งกำลังฯ กล่าวว่า สมัยที่  พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ขณะดำรงตำแหน่ง  เสนาธิการทหารเรือ  ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานที่ดินตำบลสัตหีบ  จากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  ที่ได้ทรงสงวนไว้เพื่อใช้เป็นฐานทัพเรือสัตหีบ  โดยก่อตั้งครั้งแรกเมื่อ  23 ธันวาคม 2465 โดยใช้ชื่อว่า  “กองโยธาสัตหีบ”  

Image

     ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อจาก  “กองโยธาสัตหีบ”  เป็น  ”สถานีทหารเรือสัตหีบ” เมื่อวันที่  20 เมษายน 2480   เรื่อยมาจนกระทั่งภายหลังเหตุการณ์กบฏเมนฮัตตันสิ้นสุดลง  กองทัพเรือได้จัดระเบียบราชการใหม่  เมื่อ  29   เมษายน   2494  และได้เล็งเห็นว่า  บริเวณหนองไก่เตี้ย  เหมาะสมที่จะขยายงานเลี้ยงสัตว์  และทำสวน  จึงได้ตั้ง  “กองเกียกกาย”  ขึ้นเป็นหน่วยรองของสถานีทหารเรือสัตหีบ  (กองโยธาสัตหีบเดิม)  โดยมีกำลังพลจากกรมนาวิกโยธินในขณะนั้นมา ให้การสนับสนุนทำให้กิจการเลี้ยงสัตว์และทำสวนของกองเกียกกาย ซึ่งเป็นเสบียงสนับสนุนหน่วยทหารใฝนพื้นที่ขยายตัวอย่างกว้างขวาง จนถึงขั้นนำออกไปจำหน่ายได้

Image

     และต่อมา กองทัพเรือได้เล็งเห็นว่างานของกองเกียกกาย  งานคลังพัสดุ  คลังสรรพาวุธ  และคลังเชื้อเพลิง  เหล่านี้ล้วนเป็นกิจการช่วยรบทั้งสิ้น จึงได้รวมกันและจัดตั้งเป็น  “กองพลาธิการ”  ขึ้นตรงต่อสถานีทหารเรือสัตหีบ    ส่วนกอง  “เกียกกาย”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองพลาธิการให้ใช้ชื่อว่า  “แผนกเสบียง”  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2521 กองทัพเรือ  ได้อนุมัติจัดตั้ง  “ศูนย์ส่งกำลัง” (เพื่อพลาง) ขึ้น โดยฝากการบังคับบัญชาไว้ที่ กองพลาธิการ ฐานทัพเรือสัตหีบ (กพธ.ฐท.สส.)  ในระยะแรกได้กำหนดให้ศูนย์ส่งกำลังฯ  มีหน้าที่ในการรับ  เก็บรักษา  จ่าย  และควบคุมอะไหล่/ชิ้นส่วนซ่อม  อำนวยความสะดวกในการเร่งรัดตรวจรับพัสดุที่จัดซื้อโดยวิธี  FMS  รวมทั้งชิ้นส่วนของเรือยนต์เร็วโจมตีทั้งหมด  และต่อมากรมอู่ทหารเรือ ได้จัดส่งอะไหล่/ชิ้นส่วนซ่อม  รวมทั้ง  อะไหล่ยุทโธปกรณ์  ที่จัดซื้อในเรือที่มีขีดความสามารถสูง  มาสำรองไว้ที่คลังศูนย์ส่งกำลังฯ  เกือบทั้งหมดโดยมีความมุ่งหมายในการส่งกำลังอะไหล่/ชิ้นส่วนซ่อมให้มีความสมบูรณ์เพียงพอต่อการซ่อมบำรุงเรือในพื้นที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ ให้พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา ตามนโยบายกองทัพเรือ และเมื่อปี 2529 ได้มีการปรับปรุงงานศูนย์ส่งกำลังฯ ให้มีขีดความสามารถเพียงพอที่จะสนับสนุนพัสดุที่อยู่ในความควบคุมให้กับหน่วยต่างๆ ได้อย่างมีแระสิทธิภาพ   และกรมพลาธิการทหารเรือ  ได้มีแนวคิดที่จะรวบรวมงานของ ฐานทัพเรือสัตหีบ และศูนย์ส่งกำลัง (เพื่อพลาง)  เข้าไว้ด้วยกัน และกระทรวงกลาโหมได้อนุมัติให้จัดตั้ง  “ศูนย์ส่งกำลัง  ฐานทัพเรือสัตหีบ”  เมื่อวันที่  25  พ.ค. 2532  และเมื่อวันที่ 1  เมษายน 2552  กองทัพเรือ  ได้มีการปรับปรุงโครงสร้างตามกำหนดและหน้าที่ของส่วนราชการ กองทัพเรือ กองทัพไทย และกระทรวง กลาโหม ปี  2552  และให้ศูนย์ส่งกำลัง ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นหน่วยขึ้นตรงของ กรมพลาธิการทหารเรือ ตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา      

     นอกจากนี้ พลเรือตรี สุรพจน์ ทองสิมา   ผู้อำนวยการ ศูนย์ส่งกำลังฯ ได้ถือเอาวันคล้ายวันสถาปนา หน่วย มอบทุนการศึกษา จำนวน 50 ทุนๆละ 1,500 บาท ให้กับบุตรหลานข้าราชการในสังกัด ที่มีการเรียนดี และมีความประพฤติดี เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการศึกษา ให้บุตรหลานได้มีความรู้ และมีความมุมานะ ที่จะไขว่คว้าหาความรู้ อันเป็นรากฐานที่สำคัญในการดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตอีกด้วย 

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.