เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.   This site has seen 177,815,353 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รวบหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดีแก๊งใช้บัตรเครดิตปลอม พิมพ์

จนท.ธนาคารประสาน ตร.พัทยา รวบหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดีแก๊งใช้บัตรเครดิตปลอมตระเวนกดเงิน  

Image

     เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.55 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ว่ามีชาวต่างชาติใช้บัตรเครดิตปลอมไปกดเงินที่บูธแลกเงินของธนาคาร บริเวณปากทางเข้าศูนย์การค้าพัทยาซิตี้วอล์ค ถ.พัทยาสาย 2 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป. ร.ต.อ.จำรัส ทองจินดา รอง สวป. นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินทางไปจับกุม

Image

     เมื่อไปถึงพบชายชาวต่างชาติต้องสงสัย กำลังยืนกดเงินอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวกลับวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องวิ่งไล่กวดติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจนสามารถจับกุมได้โดยละม่อม ตรวจค้นในตัวพบบัตรเครดิตของสถาบันการเงินต่างๆ รวม 3 ใบ และหนังสือเดินทางระบุชื่อ Mr.Paul John Keegan อายุ 50 ปี สัญชาติไอร์แลนด์เหนือ

Image

     แต่เมื่อตำรวจนำหนังสือเดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นของปลอม จึงให้ชายต่างชาติดังกล่าวเขียนชื่อและนามสกุลตัวเองลงในแผ่นกระดาษ ทราบชื่อ Mr.Robert Patrick Anderson อายุ 51 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมกับทำการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนกับเพื่อนร่วมแก๊งเป็นชายชาวปากีสถานจำนวน 3 คน หนึ่งในนั้นรู้เพียงชื่อเล่นคือนายแอนดี้ ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น ทะเบียนจำได้เพียง 553 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด เดินทางจากกรุงเทพมหานครมายังเมืองพัทยา เพื่อนำบัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็มที่มีคนในแก๊งลักลอบก็อปปี้ข้อมูลบัตรของเหยื่อและปลอมแปลงขึ้นมาใหม่ ออกตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ และได้เงินไปแล้วจำนวนหลายหมื่นบาท

Image

     โดยระหว่างที่ตนกำลังจะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา บริเวณปากทางเข้าศูนย์การค้าพัทยาซิตี้วอล์ค ย่านพัทยาใต้ อยู่นั้น จู่ๆ สังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งกรูกันเข้ามา จึงตัดสินใจวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งชาวปากีสถานทั้ง 3 คนที่นั่งรออยู่ในรถ ได้อาศัยจังหวะชุลมุนขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งให้ตนถูกตำรวจจับแต่เพียงคนเดียว
     ด้าน พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนกรณีคนร้ายใช้บัตรเครดิตและหนังสือเดินทางปลอมเพื่อใช้ในการเบิกถอนเงินไปยังธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการระแวดระวัง กระทั่งตำรวจได้รับแจ้งจาก จนท.ธนาคาร ว่ามีชาวต่างชาติกำลังใช้บัตรเครดิตปลอมกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าพัทยาซิตี้วอล์ค จึงนำกำลังไปจับกุม ส่วนแนวทางการสืบสวนทราบว่า Mr.Robert  ผู้ต้องหารายนี้ เดินทางเข้ามาประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยวมาประมาณ 2 เดือนแล้ว และได้ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊ง ใช้บัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็มปลอม ตระเวนกดเงินทั้งในกรุงเทพมหานคร และเมืองท่องเที่ยว อย่างเช่นเมืองพัทยา จนได้เงินเข้ากระเป๋าไปแล้วนับล้านบาท อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และถือว่าคดีนี้เป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติ เนื่องจากผู้เสียหายส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมคนในแก๊งที่กำลังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีต่อไป

Image

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.