เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.   This site has seen 177,827,436 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สั่งสอบ 95 นักเรียน ทุจริตข้อสอบนักเรียนนายสิบ พิมพ์

ผบ.ภ.2 สั่งสอบ 95 นักเรียนทุจริตข้อสอบนักเรียนนายสิบ ลั่นฟันตำรวจพ้นราชการหากมีส่วนรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ

Image

     วันนี้ (11 มิ.ย. 55) ที่หอประชุมอาคารนันทา สวนนงนุช อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีการประชุมคณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 11 คน โดยมี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อแถลงการณ์ดำเนินยุทธศาสตร์การส่งเสริมให้ประชาชนและท้องถิ่น มีส่วนร่วมในกิจการของตำรวจ ภูธรภาค 2 มีแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน ในการส่งเสริมให้ท้องถิ่นและชุมชน มีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ เพื่อป้องกันและปราบปรามการรกระทำความผิดทางอาญาและเปิดโอกาสให้ประชาชนจากทุกภาคส่วนเข้ามาส่วนร่วมในการทำงาน และถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับประชาชน

Image

Image

Image

     หลังจากนั้น นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพร้อมโดย พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มอบดอกไม้และโล่แสดงความยินดีให้กับนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยาที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Medal )ในการเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดจัดสวนงานเชลซีฟลาวเวอร์โชว์ 2012 ในนาม Pattaya City & Nong Nooch Tropical Botanical Garden ประเภท Thai Orchid Extravaganza ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2555 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ และความภาคภูมิใจของคนไทย 3 สมัยซ้อนติดต่อกัน ทำให้สวนนงนุชพัทยา เป็นที่ยอมรับของสมาคม THE ROYAL HORTICULTURE SOCIETY และจากทั่วโลก

Image

Image

     พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีตำรวจภูธรภาค 2 จับทุจริตสอบเข้านักเรียนนายสิบได้ 100 กว่าคน ว่าเบื้องต้นเมื่อวานเราได้สามารถเรียกตรวจพบนักเรียนได้ทั้งหมด 95 ราย ที่ทุจริตในการสอบที่อยู่ในเขตรับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 2 ก็ได้มีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไว้แล้วซึ่งได้มีการวางแนวทางการสืบสวนไว้แล้ว โดยจุดที่พบเครื่องสั่นนั้นพบในบริเวณที่ลับ ตรงระหว่างขาหนีบ เท่าที่เราดูแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกเป็นรูปแบบขบวนการ มีขบวนการที่จะต้องหารทรัพย์สินจากผู้สมัครและผู้ปกครองของผู้สมัครเหล่านี้ที่อยากจะเป็นข้าราชการตำรวจ อีกประเด็นหนึ่งเชื่อว่าจากการตรวจสัญญาณจากเครื่องมือสั่นน่าเชื่อว่าจะโดนแก๊งค์ 18 มงกุฎหลอกเพราะว่าจากการตรวจการส่งสัญญาณดูแล้วทำได้ไม่ดีเป็นลักษณะของการตกเบ็ด ถ้าเด็กทำเองได้อาจจะได้เงินไปเลยเด็กก็หลงเชื่อว่าสอบได้เพราะกลุ่ม 18 มงกุฎเหล่านี้ช่วยเหลือ ตรงนี้อยากจะบอกผู้ปกครองว่าผู้ปกครองทุกคนเด็กทุกคนที่หลงเชื่อกลุ่มเหล่านี้รีบมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเราจะได้สืบสวนจับกุมบุคคลเหล่านี้

Image

     สำหรับเด็กที่โกงข้อสอบแล้วถูกจับได้เรากำลังศึกษาข้อกฎหมายในชั้นต้น อยากให้เด็กนักเรียนที่โกงข้อสอบเข้ามาให้ความร่วมมือกับตำรวจ สำหรับเด็กที่ถูกจับได้ทุกคนได้สละสิทธิในการสอบไปหมดแล้ว สำหรับจะให้มีการสอบใหม่ทั้งหมดนั้นต้องแล้วแต่กองบัญชาการ กองการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณา ในส่วนเราได้รับมอบหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมขบวนการ 18 มงกุฎเหล่านี้ สำหรับที่มีกระแสข่าวว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเชื่อว่าที่เราเคยทำเคยเจอมาในตอนนั้นเราให้ทางกองปราบรับไปทำคดี ตอนนั้นผมอยู่กองบัญชาการสอบสวนกลางก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเกี่ยวข้องด้วย สำหรับในคดีนี้ถ้านี้ข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอนและพ้นจากข้าราชการในทันที ตอนนี้เรากำลังพยายามสืบสวนไปยังต้นตอให้ได้ ซึ่งต้องขอความร่วมมือเด็กนักเรียนที่โดนหลอกมาให้เบาะแสกับพนักงานสอบสวน ตอนนี้มีนักเรียนที่ที่ถูกหลอกมาให้เบาะแสแล้วถึง จำนวน 95 ราย จากการสอบสวนยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีขบวนการเดียวหรือแตกลงไปเป็นลูกย่อยอีกหลายราย แต่เชื่อว่าทุกขบวนการหวังจะมาตกเบ็ดกับผู้สมัคร

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.