เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.   This site has seen 177,821,486 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
โครงการประกวดร้องเพลงชาติไทย 2 จังหวัดชายแดนใต้ พิมพ์

กองทัพเรือไอเดียกระฉูด ดึงเยาวชนชายแดนใต้แข่งขันร้องเพลงชาติ และฟุตบอลชิงถ้วยรางวัลปลุกจิต สำนึกรักชาติ เผยพร้อมสนับสนุนกิจกรรมเดือนรอมฎอนของชาวไทยมุสลิม เพื่อร่วมสร้างสันติสุขในพื้นที่

Image

     ตามที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้จัดกำลังเข้าปฏิบัติภารกิจ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอ ของ 2 จังหวัด คือ อำเภอเมือง อำเภอยี่งอ อำเภอบาเจอะ จ.นราธิวาส และ อำเภอไม้แก่น อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อมุ่งหวังให้ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ มีความสงบสุข พี่น้องประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข เจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ ตลอดจนมีโครงการและกิจกรรมดีๆ ที่จะเติมความรักความสามัคคีให้ พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนที่จะเป็นกำลังอันสำคัญในอนาคต ต่อการพัฒนาชุมชน ให้สังคม น่าอยู่ น่าอาศัย

Image

     และเมื่อปี 2553 – 2554 ที่ผ่านมา หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือได้ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดทำโครงการเสาธงเพื่อน้องร่วมร้องเพลงชาติไทย ขึ้นรวมทั้งสิ้น 132 เสาธง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังอุดมการณ์ ความรักในชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งผลการดำเนินงาน ได้รับการตอบรับจากสถาบันต่างๆ อย่างดียิ่ง

Image

     และเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมด้วย นาวาเอก สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานเชิงรุก และมวลชนสัมพันธ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รับผิดชอบดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ให้หมดสิ้นไป ทำให้ความสงบสุขกลับคืนมา

Image

     โดย ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้ยึดหลักตามนโยบายของ กอ.รมน.ภาค 4 รวมทั้งของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และพลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ต้องการนำความสงบสุขกลับคืนมาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยปฏิบัติงานในทุกๆ ด้าน ทั้งเชิงรุกและมวลชนสัมพันธ์ และครั้งนี้ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ต่อยอดไปสู่การร่วมมือกันของทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง เพื่อปลุกจิตสำนึกความรักชาติ ความสมัครสมานสามัคคีแก่เยาวชนในพื้นที่
     ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จึงได้จัดโครงการประกวดร้องเพลงชาติไทย ซึ่งต่อยอดจากโครงการเสาธงเพื่อน้องร่วมร้องเพลงชาติไทยในปีที่ผ่านมา รวมทั้งอีก 1 กิจกรรม คือ โครงการแข่งขันฟุตบอล นาวิกโยธินคัพ กองทัพเรือ รุ่นทั่วไปไม่จำกัดอายุ โดยทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการในลักษณะคู่ขนาน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือน ก.ย. 55 ในระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ เพื่อชิงเงินรางวัล ประเภทละ 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศของ นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง อีกด้วย

Image

     ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ยังได้กล่าวอีกว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม ประมาณ วันที่ 20 ที่จะถึงนี้ เป็นเดือนที่มีความสำคัญต่อชาวมุสลิมทั่วโลก และชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย รวมถึงประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ชายแดนภาคใต้คือเดือนรามฎร หรือเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิม ทางกองทัพเรือ ได้เล็งเห็นความสำคัญของวันดังกล่าว จึงได้จัดให้มีโครงการและกิจกรรมหลายอย่าง เพื่อส่ง เสริม และสนับสนุนเดือนแห่งความดีที่ชาวไทยมุสลิมต้องถือศีลอด ซึ่งเป็นเดือนแห่งการทำความดี ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน เป็นการ ฝึกความอดทน และมีความเมตตาต่อมนุษยชาติด้วยกันทุกคน
     “ขณะนี้ ได้สั่งการไปยังหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ เพื่อลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนและสนับสนุนประชาชน เพื่อร่วมกันสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเดือนรอมฎอนนั้น ได้กำชับให้หน่วยกำลังในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด อย่าประมาทฝ่ายตรงข้าม และทหารทุกนายห้ามสร้างเงื่อนไขในพื้นที่อย่างเด็ดขาด” ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้กล่าวเน้นย้ำในเรื่องนี้อีกด้วย

Image

Image

Image

     จากนั้นผู้นำศาสนาอิสลามที่เข้าร่วมการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน และกำลังพลของกองทัพเรือ ว่าได้เดินมาถูกทางแล้วการที่จะชนะใจของประชาชนได้ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ “ต้องเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชน” ให้ได้ จึงจะประสบความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจ ดังตำราของนักรบจีนในอดีต

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.