เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.   This site has seen 177,679,319 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
นักธุรกิจชี้สิ่งที่ต้องการจากการประชุม ครม.สัญจร พิมพ์

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ชี้สิ่งที่นักธุรกิจในภาคตะวันออก ต้องการเห็นการพัฒนาพื้นที่จากการจัดประชุม ครม.สัญจร คือระบบลอจิสติกส์ และการพัฒนาถนนหนทางอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการจัดทำโครงการรถไฟความเร็วสูง

Image

     น.ส.บุญฑริก กุศลวิทย์ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เผยว่า การประชุม ครม.สัญจร ที่จะมีขึ้นที่เมืองพัทยาในระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ จะทำให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาดีขึ้น ทั้งนี้ เพราะรัฐบาลชุดดังกล่าวได้รับการยอมรับในเรื่องของงานด้านการตลาด และการสร้างภาพลักษณ์ ทำให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยามีความหวังว่า การเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะทำให้รัฐบาลหันมาให้ความสนใจกับการสร้างภาพลักษณ์ทางการตลาด เพื่อยกระดับการเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น      

Image

     นอกจากนั้น สิ่งที่นักธุรกิจในภาคตะวันออก ต้องการเห็นการพัฒนาพื้นที่จากการจัดประชุม ครม.สัญจร ก็คือ
     1.การพัฒนาระบบลอจิสติกส์ และการพัฒนาถนนหนทางอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการจัดทำโครงการรถไฟความเร็วสูงให้เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อให้เป็นโครงการนำร่องให้แก่จังหวัดอื่นๆ เนื่องจากระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ      
     2.การยกระดับสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา ให้เป็นสนามบินสำรองของกรุงเทพฯ หากเกิดเหตุต่างๆ ขึ้นกับสนามบินสุวรรณภูมิ และขอให้ ครม.ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพการให้บริการที่เต็มศักยภาพของสนามบิน
     3.การส่งเสริมเรื่องการจัดทำแผนท่องเที่ยว เพื่อสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้แก่เมืองพัทยา และภาคตะวันออกทั้งในระยะสั้น และระยะยาว รวมทั้งการโปรโมตด้านการท่องเที่ยวอย่างจริงจังให้แก่พื้นที่เมืองพัทยาเป็นเมืองที่กำลังขยายตัว และเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น รัฐบาลควรบริหารจัดการด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ให้สามารถรองรับการเติบโตของเมืองในอนาคต เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญที่เชื่อมต่อระบบธุรกิจ และเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยต้องเร่งพัฒนาโครงการก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงก์จากสุวรรณภูมิมาสู่เมืองพัทยา และจังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันออกให้เป็นรูปธรรม
     นอกจากนี้ การจัดระเบียบชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยหรือมาพักผ่อนในเมืองท่องเที่ยว ก็ควรมีนโยบายที่ชัดเจน โดยขอให้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอเพื่อสอดส่องดูแล และติดตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวคุณภาพต่ำที่ส่งผลลบต่อเมืองท่องเที่ยว เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการหารูปแบบพัฒนาเมืองท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบต่อไปด้วย

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.