เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.   This site has seen 177,822,977 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
โครงการ คืนชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง พิมพ์

ตำรวจทางหลวง ระยอง ปฎิบัติการเชิงรุกทฤษฎีใหม่ "ตำรวจผู้รับใช้ประชาชน "สนองยุทธศาสตร์ 10 ปี ตำรวจไทย คืนชุมชนสีขาวให้สังคม

Image

     เปิดบ้านสร้างภาพลักษณ์ใหม่ตำรวจทางหลวง ระยอง จัดทำโครงการ คืนชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ประชาชน  ทำหน้าที่ในท้องถนน และรุกเข้าชุมชนร่วมกับประชาชนแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ การทารุณกรรม และลดความรู้สึกหวาดกลัวภัยอาชญากรรม ความไร้ระเบียบ และความเสื่อมโทรมทางสังคม

Image

     วันนี้ (17 มิ.ย.55 )พ.ต.อ.เสรีย์ นาประดิษฐ์ ผกก.สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ คืนชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ประชาชน ณ ชุมชนบ้านเขาแก้ว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี พ.ต.ต.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดโครงการ ว่ากองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้จัดโครงการ คืนชุมชนสีขาวให้สังคมโดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ประชาชน พร้อมกันทั้ง  40 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อนำมาซึ่งโครงการสร้างของชุมชน ที่มีประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วม และร่วมมือกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กและสตรีที่ตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ การทารุณกรรม และลดความรู้สึกหวาดกลัวภัยอาชญากรรม ความไร้ระเบียบ และความเสื่อมโทรมทางสังคม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชุมชนเกิดความสงบสุข รักใคร่ สมัครสมานสามัคคีกัน
     และในวันนี้ได้มี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักการเมือง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน จำนวนมากให้ความสำคัญ มาร่วมงานและร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา ทำบุญ เลี้ยงพระ กลางหมู่บ้าน โดยตำรวจทางหลวงได้ใช้สถานที่ด้วยการเช่าบ้านประชาชนเป็นสถานที่ทำการ พร้อมเป็นศูนย์รวมประชาชนทุกหมู่เหล่า ในการรับแจ้งข่าวสาร

Image

Image

     ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.เสรีย์ นาประดิษฐ์ ผกก.สภ.เพ  อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมปัจจุบัน มีปัญหาด้านต่าง ๆ ทั้งปัญหาอาชญากรรม ปัญหาที่บั่นทอนความมั่นคง และปัญหายาเสพติด การกระทำความผิดกฎหมายทุกประเภทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทวีความรุนแรง ขยายในวงกว้างจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังของสังคม การแก้ไขปัญหาแบบเก่า ๆยังวนเวียนในมิติเดิม ๆ แก้ไขปัญหาไม่สำเร็จ ทางด้าน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้นำเสนอวิธีการใหม่โดยใช้ทฤษฎีตำรวจผู้รับใช้ประชาชน หรือ Community Policing มาใช้ในการแก้ไขปัญหา และผลักดันเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ 10 ปี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Image

     และกล่าวอีกว่า  การที่ตำรวจทางหลวงได้ส่งกำลังพลเข้ามาประจำในพื้นที่ชุมชน และชุมชนแห่งนี้มีความรัก สมัครสมานสามัคคี มีความเข้มแข็ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างดีเยี่ยม ถือว่าเป็นชุมชนตัวอย่าง สมควรเป็นชุมชนนำร่องของตำรวจทางหลวง ที่จะขยายโครงการต่อไปในชุมชนต่าง ๆ จะช่วยกันเป็นหู เป็นตา ในการดูแลชุมชน ประชาชนให้เกิดความสงบสุข และพบกับความสุข ความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินอย่างยั่งยืน และมั่นคงอีกด้วย

Image

    

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.