เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.   This site has seen 177,579,352 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
โครงการประชุมเตรียมความพร้อมการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง พิมพ์

กกต. จัดโครงการประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นเพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง

Image

     วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2555 สำนักงานผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เปิดโครงการประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นเพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง ณ โรงแรมชลอินเตอร์ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายธีระพันธุ์ แก่นจันทน์ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด

Image

     สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ซึ่งมีความสำคัญมาก ซึ่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 ได้กำหนดให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ผอ.กต.ท้องถิ่น) รวมทั้งเป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย และมีภาระหน้าที่ที่สำคัญในการจัดการเลือกตั้งในทุกขั้นตอนทั้งการเตรียมบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ กำกับดูแลและดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการรณรงค์ให้ความรู้เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ดังนั้นหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นจึงเป็นผู้มีความสำคัญในการเตรียมความพร้อมแก่ประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการช่วยเหลือปฏิบัติหน้าที่ ในการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ประชาชน อันจะนำไปสู่ การเลือกตั้งที่มีคุณภาพเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม      

Image

     นายสันติพล พัตรสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมหัวหน้าพนักงาน ส่วนท้องถิ่นเพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ประกอบด้วย ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ได้แก่ ปลัด อบจ.ชลบุรี  ปลัดเมืองพัทยา  ปลัดเทศบาล  ปลัด อบต. และผู้แทน จำนวน 99 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีแนวทางการส่งเสริมการศึกษาแก่ประชาชนเกี่ยวกับการพัฒนาการเมืองและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยสุจริตและเที่ยงธรรม เพื่อให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นมีความรู้ความเข้าใจในการสรรหา แต่งตั้งและอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบปัญหาข้อบกพร่อง วิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาในการบริหารจัดการเลือกตั้งและกระบวนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาข้อบกพร่องที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเพื่อให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งการรณรงค์ การเลือกตั้งให้มีคุณภาพ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการมีส่วนร่วมทางการเมืองท้องถิ่น

Image

     สำหรับการประชุมชี้แจงครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากร   จากท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี จ่าจังหวัดชลบุรี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี  กำหนดการประชุมชี้แจงมีขึ้น เพื่อนำผู้เข้าร่วมประชุมชี้แจงจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง  จำนวน 7 เรื่อง ได้แก่  1.ชีวิตกับการเมือง  2.กกต. กับกระบวนการเลือกตั้ง และการเลือกตั้ง กปน.ที่มีคุณภาพ 3.กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ มติ กกต. และข้อห้ามความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 4.การเบิกจ่ายของท้องถิ่นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 5.งานทะเบียนกับการเลือกตั้ง 6.การจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น และ7.กรณีศึกษาจากมติ กกต. เกี่ยวข้องกับพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง
     นายธีระพันธุ์ แก่นจันทน์ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าโครงการประชุมชี้แจงเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น เพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง ปี 2555  จังหวัดชลบุรี  ในวันนี้เพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง ปี 2555  ครั้งนี้ นับว่ามีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายสำคัญอันดี ที่สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญบทบาทหน้าที่ของหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ซึ่งมีความสำคัญมาก ซึ่งหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ผอ.กต.ท้องถิ่น) รวมทั้งเป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย และมีภาระหน้าที่ที่สำคัญในการจัดการเลือกตั้งในทุกขั้นตอนทั้งการเตรียมบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ กำกับดูแลและดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นยังมีหน้าที่ในการรณรงค์ให้ความรู้เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเตรียมความพร้อมแก่ประชาชนให้ความรู้ความเข้าใจในการช่วยเหลือปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ประชาชน อันจะนำไปสู่การเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมต่อไป

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.