เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.   This site has seen 177,244,274 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ธุรกิจโปร่งใส่แผ่นดินไทยไร้คอร์รัปชั่น พิมพ์

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติลุยภาคตะวันออกเจาะฐานกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจภาคเอกชน 7 จังหวัดเสวนา “ภาคธุรกิจโปร่งใส แผ่นดินไทยไร้คอร์รัปชั่น” ชี้ภาคเอกชนเป็นกลไกสำคัญในการร่วมรณรงค์แก้ไขปัญหาสู่หลักบรรษัทภิบาลดึงคุณธรรมสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่

Image

     วันนี้ (17 มิ.ย.52) ที่โรงแรมไอยสวรรค์รีสอร์ทแอนด์สปา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเสวนาระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช.และภาคธุรกิจเอกชนเรื่อง “ภาคธุรกิจโปร่งใส แผ่นดินไทยไร้คอร์รัปชั่น” โดยมีตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการภาคเอกชนเครือข่ายสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัด 7 จังหวัดภาคตะวันออกเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

      ด้านนางสาวดวงพร รุจิเลข รองประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ข้อมูลว่า ปัญหาคอร์รัปชั่นการคอร์รัปชั่นในประเทศไทยส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนในสังคมไทยมาโดยตลอด นับเป็นปัญหาอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวโยงกับ 3 หน่วยงานสำคัญทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งการคอร์รัปชั่นในส่วนของนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐนั้นมีการให้ความสำคัญต่อประเด็นการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่ในส่วนของภาคเอกชนยังไม่ได้มีการให้ความสำคัญในแก้ไขมากเท่าไรนัก

      ทั้งนี้ การคอร์รัปชั่นในส่วนของภาคธุรกิจเอกชนต้องมีการแก้ไขโดยสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการนำเอาหลักคุณธรรมและหลักธรรมาภิบาลมาปรับใช้ในองค์จนพัฒนาไปสู่ระบบบรรษัทภิบาลได้ ซึ่งการเสวนาที่จัดขึ้นครั้งนี้ถือว่าเป็นการขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตระหนักและให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา ซึ่งจะได้มีการรวบรวมข้อมูลก่อนำไปพิจารณาหาแนวทางการแก้ไขในการต่อไป

      ขณะที่นายปานเทพ ระบุด้วยว่า ปัญหาดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และการพัฒนาประเทศ ทางองค์การสหประชาชาติในฐานะของเวทีประชาคมโลกจึงได้จัดให้มีการประชุมปรึกษาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นผลให้เกิดอนุสนธิสัญญาสหประชาชนติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นขึ้น และป.ป.ช.เองก็ได้แสดงเจตนารมณ์สนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวอย่างเข้มแข็ง

      กิจกรรมในครั้งนี้ทาง ป.ป.ช.ได้ดำเนินการทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยโดยที่ผ่านมาได้จัดครั้งแรกที่ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 ที่ภาคตะวันออกเฉียงเนือ จังหวัดขอนแก่น และครั้งที่ 3 ภาคกลางที่เมืองพัทยา และต่อไปจะจัดขึ้นที่ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ประมาณกลางเดือนกรกฏาคม 2552 ที่จะถึงนี้เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างครอบคลุมอันจะนำไปสู่การรวมพลังกันเป็นเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริตเพื่อแก้ไขปัญดังกล่าวเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ดีขึ้น

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 18 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.