เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.   This site has seen 177,634,318 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
อบรมการผลิตหนังสือรูปแบบใหม่ I-Book พิมพ์

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จัดอบรมบุคลากรทางการศึกษาผลิตหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ I-Book

Image

     วันนี้ (09 พ.ย.55) ที่ห้องประชุม เวียนนาคอนเฟอร์เรนซ์ อาคารเวียนนาพาราไดซ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เปิดโครงการอบรม “เชิงปฏิบัติการผลิตหนังสืออิเล็กทรอ นิกส์รูปแบบใหม่ I-Book” พร้อมทั้งบรรยายพิเศษแก่ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ภาคตะวันออก, กทม. พื้นที่ภาคกลาง พื้นที่ภาคเหนือ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 5 รุ่น ๆ ละ 40 คน รวมผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 200 คน

Image

Image 

     โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการพัฒนาการศึกษาให้เจริญก้าวหน้า ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นตัวผลักดันที่สำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งการศึกษา ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะมีอิทธิพลต่อการเรียนการสอนมากขึ้น ทั้งนี้เทคโนโลยีจะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้แก่ชั้นเรียน ช่วยให้ระบบการเรียน การสอน มีประสิทธิภาพ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น การใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียนจะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ส่งเสริมประสบ การณ์การเรียนรู้ และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนเชื่อมโยงสู่โลกภายนอกได้อย่างไร้ขีดจำกัด วิธีการเรียนรู้และ การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยี จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาชั้นเรียนให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียน และส่งผลให้ผู้เรียนเกิดผลสัมฤทธิ์เรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันผู้สอนสามารถนำความ รู้ทางด้านเทคโนโลยีมาพัฒนาศักยภาพการสอน รวมถึงผู้สอนยังสามารถเลือกสรรสื่อเทคโนโลยีที่มีคุณ ภาพออกสู่สังคม เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาศักยภาพบุคคล สังคม และประเทศ ชาติได้อีกด้วย 
     การอบรมในครั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับความกรุณาจากวิทยากร ที่มีความรู้ ความ สามารถและประสบการณ์ จากบริษัท แอปเปิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย ดร.ทวิชา แพทย์วิบูลย์และคณะมาบรรยายให้ความรู้ในการผลิตหนังสืออิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ iBook ตลอดระยะ เวลาของการอบรมในครั้งนี้

Image

Image 

     นาย วัชรินทร์ ศิริพานิช ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ กล่าวว่า สื่อการเรียนการสอน นับว่าเป็นสื่อวิชาการที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอน เนื่องจากสามารถกระตุ้นให้ผู้เรียนมีความสนใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น ปัจจุบันระบบการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูง เกือบทุกองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาต่างให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะภาคการศึกษา การนำสื่อการเรียนการสอนไปใช้จะจำแนกเป็นสื่อเสริม (Supplementary) สื่อเติม (Complementary)และสื่อหลัก (ComprehensiveReplacement)

Image 

     และอีกหนึ่งบทบาทสำคัญสำหรับการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน ซึ่งสื่อการเรียนการสอนสามารถเสริมประสิทธิภาพในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบ ทุกเวลา ทุกสถานที่ และสำหรับผู้ที่สนใจจะนำ เสนอหรือหาความรู้ต่างๆ ผ่านสื่อในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ (I-Book) ได้เช่นกัน ด้วยความสำคัญดังกล่าว วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จึงได้มีโครงการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ผลิตหนังสืออิเล็ก ทรอนิกส์รูปแบบใหม่ I-Book ขึ้น โดยคาดหวังว่า ผู้ที่ผ่านการอบรมจะสามารถนำความรู้ เทคนิคไปใช้ในการผลิตหนังสืออิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ I-Book ให้สอดคล้องกับการเรียนรู้และพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไปนั่นเอง

Image

Image 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.