เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.   This site has seen 177,357,490 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
แกนนำ นปช.เปิดเวทีปราศรัยที่พัทยา พิมพ์

แกนนำ นปช.เปิดเวทีปราศรัยที่พัทยา “แม้ว” โฟนอินขอบคุณชาวสกลฯ นัดรวมพลชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.นี้

Image

     เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มิ.ย.52 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ชมรมคนรักประชาธิปไตย พัทยา-ชลบุรี-จันทบุรี ได้ร่วมกันจัดงาน “ความจริงที่พัทยา ใครทำร้ายประเทศไทย” ณ ที่ดินของเอกชนรายหนึ่งบนพื้นที่ 15 ไร่ บริเวณปากซอยเขาตาโล ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้ตั้งเวทีปราศรัย พร้อมทั้งเชิญแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. มาพบปะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เข้ามาร่วมงานดังกล่าวกว่า 4,000 คน และรอฟังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

     ส่วนแกนนำคนสำคัญที่เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่เมืองพัทยาในครั้งนี้ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ รวมไปถึงประธานกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 และแกนนำอีกหลายคน ต่างผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับการร้องเพลง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าก็อาศัยจังหวะนำของกินของใช้มาขายภายในงานนี้ด้วย

     ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์โฟนอินเข้ามากล่าวขอบคุณชาวจังหวัดชลบุรี และประชาชนในภาคตะวันออก ที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในเหตุการณ์การประชุมอาเซียนที่เมืองพัทยา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอบคุณชาวจังหวัดสกลนครที่ยังรักและไว้วางใจ เทคะแนนให้จนพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

     นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ประกาศลั่นบนเวทีว่า การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 27 มิ.ย. หากถูกรัฐบาลใช้กำลังสลายการชุมนุม ขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศลุกขึ้นมาจับอาวุธ ไม่ว่าจะเป็น ปืน, มีด, ไม้ และอาวุธที่หาได้ ออกมาชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัด ช่วยกันกดดันและต่อต้านไม่ให้รัฐบาลเข่นฆ่าประชาชน

     ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ภารกิจในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ถือเป็นการก่อกองไฟกองใหม่ เพื่อล้มล้างระบอบอมาตยาธิปไตยและขับไล่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งการชุมนุมจะไม่มีการใช้แผนดาวกระจาย แต่ถ้าจะเคลื่อนขบวนไปที่ไหนกลุ่มชุมนุมเป็นแสนๆคนก็พร้อมที่จะไปด้วยกันทั้งหมด และอาจจะไม่ยืดเยื้อ ซึ่งการชุมนุมใหญ่ในครั้งนี้หากทำให้สังคมในปัจจุบันมีมาตรฐานเดียว และระบอบอมาตยาธิปไตยหมดไป กลุ่มคนเสื้อแดงถึงจะประกาศชัยชนะ

     ขณะที่เนื้อหาการปราศรัยของแกนนำหลายคนบนเวที ส่วนใหญ่มุ่งเน้นโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เพื่อล้มล้างระบอบอมาตยาธิปไตย และกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะกรณีร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้าน พร้อมทั้งนัดหมายกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ให้ออกไปชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้.

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.