เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.   This site has seen 177,625,298 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เหยื่อระเบิดขาขาด 2 ข้างจากชายแดนใต้พร้อมสู้ชีวิต พิมพ์

     ทหารชุดลาดตระเวนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขาดทั้งสองข้าง จากเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ต่อสู้กับอุปสรรคต่อไป

Image

     จากกรณีที่ จ่าเอก สุทิน สีม่วง สังกัดกองพันทหารขนส่ง กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 33 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และได้รับคำสั่งให้นำกำลังชุดลาดตระเวน เข้ารักษาความปลอดภัยเส้นทาง ถนนหมายเลข 4055 ( อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถึง ต.ลำพู อ.เมือง จ.นราธิวาส) และในขณะลาดตระเวนได้พบแผ่นป้ายผ้า “ของดีเมืองนรา” ที่แขวนอยู่ริมถนน ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงทำลาย ตลอดจนมีการพ่นสี และมีข้อความในลักษณะดูถูกเหยียดหยามเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจ และได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ส่งผลให้ชุดลาดตระเวนที่เข้าตรวจสอบได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 นาย และ 1 ใน จำนวนนี้ คือ จ่าเอก สุทิน สีม่วง ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณขาทั้งสองข้างขาดเหนือเข่า และมีแผลฉีกขาดที่แขนขวา ก่อนนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 5 ก.ย.55 ที่ผ่านมา จนอาการดีขึ้นและย้ายมารักษาตัวต่อ ณ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กทม. จนถึงปัจจุบัน
     ตลอดระยะเวลาทีผ่านมาผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้ให้ความสำคัญ และเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ จ.อ.สุทิน สีม่วง อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 55 หลังเกิดเหตุได้เพียง 3 วัน พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ จ.อ.สุทิน สีม่วง ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนขาขาดทั้ง 2 ข้าง เหนือเข่าในขณะนอนพักรักษาตัวที่ห้อง ICU. โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส น้ำตาของลูกผู้ชายชาติทหารอย่างผู้บัญชาการทหารเรือ ถึงกับคลอเบ้า ถึงแม้ว่าจะไม่หลั่งไหลออกมาข้างนอก แต่ทุกคนทราบถึงความรู้สึกของผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นอย่างดีถึงความเป็นห่วงและสงสารผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจับใจ ที่ต้องได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขนาดนี้ ด้วยความเสียสละที่จะสร้างความสงบสุขให้ เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้  และด้วยความกล้าหาญ เสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนกำลังใจที่เข้มแข็ง ไม่ย่อท้อต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง ถึงแม้จะไม่มีขาแล้วก็ตาม แต่ จ.อ.สุทิน สีม่วง ก็ยังมีกำลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมจะมีชีวิตอยู่ ในการต่อสู้กับอุปสรรคต่อไปในอนาคต และจากความกล้าหาญความเด็ดเดี่ยวและความเสียสละดังกล่าว ผู้บัญชาการทหารเรือได้กรุณามอบเงินจำนวน 3 แสนบาท สมทบด้วยเงินจาก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โดยพลเรือโท สนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อีกจำนวน 3.9 แสนบาทเศษ เป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านให้กับมารดาของ จ.อ.สุทิน สีม่วง ตามความประสงค์ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แด่นักรบผู้กล้า ผู้เสียสละของกองทัพเรือ และที่สำคัญเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อมารดาผู้ให้กำเหนิด ถึงแม้ว่าตนเองจะเป็นผู้ทุพลภาพสูญเสียขาทั้งสองข้าง แต่ก็ยังเป็นผู้ที่มีน้ำใจอันประเสริฐ เป็นห่วงผู้ที่อยู่ข้างหลังอีกด้วย โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบหมายให้ กองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ในลักษณะบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 90 วัน 
     และในวันนี้ (24 ม.ค.55 ) พลเรือโท สนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในฐานะผู้แทน พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้มอบมายให้มาเป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านหลังดังกล่าวนี้ให้กับ นางสมหมาย สีม่วง มารดาของ จ.อ.สุทิน สีม่วง อย่างเป็นทางการได้กล่าวว่า เพื่อแสดง ถึงความรัก ความห่วงใย ของผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บังคับบัญชาที่มีต่อ จ.อ.สุทิน สีม่วง และครอบครัว ชี้ให้เห็นถึงผลตอบแทนจากความมุ่งมั่น ความอดทน และความเสียสละดังเช่น บรรพบุรุษนักรบนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่สั่งสมมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลในสังกัด ที่ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสียงภัยห่างไกลครอบครัวอีกด้วย โดยมี นายอำเภอพิมาย ในฐานะผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายกกิ่งกาชาดอำเภอพิมาย ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทหาร ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน ร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก    
      จ.อ.สุทิน สีม่วง ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ที่ได้มีความห่วงใยและให้การช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง จนตัวเองเลิกท้อแท้ และมีกำลังใจพร้อมที่จะสู้ชีวิตต่อไป ถึงแม้ว่าจะทุพลภาพขาขาดทั้งสองข้างก็ตาม พร้อมกับแสดงถึงความแข็งแกร่งของร่างกาย เคียงข้างกับ นาง บุษราคัม สีม่วง ภรรยา ที่เฝ้าดูอาการสามีด้วยความห่วงใยอยู่ตลอดเวลา ให้กับสื่อมวลชนและผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ได้เห็นถึงความแข็งแรงของร่างกายที่พร้อมจะสู้ต่อไปอีกด้วย

Image

Image

Image

Image 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.