เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.   This site has seen 177,812,402 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
4 กุมภาพันธ์ วันมะเร็งโลก พิมพ์

     รพ.สิริกิติ์ฯ จัดกิจกรรมวันมะเร็งโลก  “ 5 ทำ 5 ไม่ ห่างไกลมะเร็ง”  

Image

     ในวันนี้ (4 ก.พ.56) พลเรือตรี คณิน ชุมวรฐายี ผอ.โรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม “มะเร็งป้องกันได้ 5 ทำ 5 ไม่ ห่างไกลมะเร็ง “ ณ อาคารผู้ป่วยนอก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ผู้รับบริการ บุคลากรของ รพ. และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ร่วมการจัดกิจกรรมในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก โดยมี นพ.พงศ์อินทร์ สาริกะภูติ อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา และ พญ.เพ็ญนภา ไสยสมบัติ แพทย์โสต ศอ นาสิก เจ้าของโครงการฯ และเป็นผู้ร่วมเสวนาเรื่อง “มะเร็งคู่ประชาชน 5 ทำ 5 ไม่ ห่างไกลมะเร็ง” ในวันนี้ 
     นพ.พงศ์อินทร์ สาริกะภูติ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาคมโลกได้ให้ความสำคัญกับโรคมะเร็งมากขึ้นและถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ควรทำความรู้จัก เนื่องจากในแต่ละปีมะเร็งได้คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกในอัตราที่สูงมากขึ้น ดังนั้น เพื่อให้คนทั่วโลกตระหนักถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็ง รวมถึงรณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเอง จึงได้มีการกำหนด วันมะเร็งโลกขึ้นคือในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ของทุกปี

Image

Image

Image

Image 

     ในอดีตโรคมะเร็งเป็นโรคที่ทุกคนหวาดกลัว ประกอบกับความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องว่า โรคมะเร็งรักษาไม่หาย และทำให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งตรงกันข้ามกับความจริงในขณะนี้ว่า โรคมะเร็งสามารถป้องกันและรักษาให้หายขาดได้ โรคมะเร็งจึงไม่ใช่เรื่องของชะตากรรมอีกต่อไป ดังนั้นการให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง การหลีกเลี่ยงและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค และการตรวจคัดกรองเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นแนวทางที่สำคัญในการป้องกันโรคมะเร็งได้ 
     และตามที่องค์การอนามัยโลกและสมาคมต่อต้านมะเร็งสากล ได้กำหนดให้ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันมะเร็งโลก (World Cancer Day) เพื่อบรรเทาปัญหาการเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง หลัง จากพบว่ามะเร็งคือแชมป์อันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกไปถึงปีละกว่า 7,600,000 คน และคาดว่าอีก 17 ปีข้างหน้า จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเพิ่มถึง 13 ล้านคน
ผอ.โรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันโรค ถือเป็นหัวใจของระบบสุขภาพ ที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกัน การดำเนินงานของห้องตรวจโรค โลหิตวิทยาและเคมีบำบัดฯ ที่ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้รับบริการและบุคลากร ของโรงพยา บาล ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการป้องกันและคัดกรองการเกิดโรคมะเร็ง ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับโรค การปฏิบัติตัว และแนวทางการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม จึงสามารถตอบโจทย์การทำงาน ด้านการรักษาพยาบาลเชิงรุก เพื่อส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องการดูแลตามหน้าที่ และการปฏิบัติภารกิจเพื่อสังคม ด้วยการจัดเวทีแบบเปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ รวมทั้งเพื่อปลูกฝังค่านิยม ความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อส่วนรวม เพื่อลดปัญหาทางด้านสาธารณสุข ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อสังคม 
    จากการจัดกิจกรรม ให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในรูปแบบการเสวนาทางวิชาการ การจัดบอร์ดนิทรรศการ การปรึกษาปัญหาสุขภาพ รวมถึงสาธิตการตรวจเต้านมด้วยตนเอง เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านม ซึ่งพบมากเป็นอันดับต้นๆ ในสตรีไทย และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้สตรีทุกคนที่มีความเสียงที่จะเป็นมะเร็งเต้านม ได้มีแนวทางที่ดีที่สุดในการลดอันตรายจากโรคมะเร็งเต้านม ด้วยการค้นหาและตรวจวินิจฉัยในระยะเริ่มแรก ก็จะสามารถรักษาให้หายได้หากมีการตรวจพบและเป็นโรคมะเร็งจริง

Image 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068  

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.