เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.   This site has seen 177,915,413 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ร่วมปิดทองและฉลองวิหาร วัดบางเสร่ สัตหีบ พิมพ์

     รมต.วัฒนธรรม ร่วมปิดทองและฉลองวิหารเนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ สัตหีบ

Image

     เมื่อช่วงเย็น ของวันนี้ (23 ก.พ.56) ที่วัดบางเสร่คงคาราม หรือวัดใน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พลเรือเอกสุรพล จันทน์แดง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี คณะผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนได้ร่วมในพิธี ปิดทองและฉลองวิหารเนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่วัดบางเสร่สัตหีบ เป็นจำนวนมาก โดย พระครูทัศนียคุณากร เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ได้กราบอาราธนานิมนต์พระภิกษุสงฆ์ทรงสมศักดิ์ จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล และร่วมอุทิศส่วนบุญกุศลแด่ หลวงพ่อทองอยู่ พระเถรานุเถระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคตะวันออกที่ล่วงลับไปแล้ว           
     นายสมจิตร นิ่มสุวรรณ นายกเทศบาลตำบลบางเสร่ ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการจัดงาน ฉลองวิหารและวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่ ประจำปี 2556 ได้กล่าวว่า การจัดงานฉลองวิหารและวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่ ณ วิหารใหม่หลังนี้ ได้วางศิลาฤกษ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2549 ซึ่งมี ฯพณฯ ท่าน สนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนที่ 1 และรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมในปัจจุบัน พร้อมด้วย นางสติล คุณปลื้ม ได้มาเป็นประธานวางศิลาฤกษ์และได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1,000,000 บาท ( หนึ่งล้านบาท ) ในการก่อสร้าง ซึ่งวิหารหลังนี้ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 6 ปี มูลค่าการก่อสร้างกว่า 22 ล้าน 8 แสนบาท ( 22,875,311 บาท ) โดยได้จัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อบูชาแด่ครูบาอาจารย์ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญกุศลร่วมกัน   
     สำหรับหลวงพ่อทองอยู่ มรณภาพเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2516 ณ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ รวมศิริอายุได้ 85 ปี หลวงพ่อทองอยู่เป็นพระเถระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งในภาคตะวันออก ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงามมากด้วยเมตตาธรรม เป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในพระธรรมวินัย ให้การอนุเคราะห์แก่ผู้เดือดร้อนและผู้ที่เจ็บป่วยด้วยยาแผนโบราณและเวทย์มนต์คาถาที่ได้เล่าเรียนมา  
     วัดบางเสร่คงคารามแห่งนี้ได้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2400 ถึงปัจจุบันมีอายุมากกว่า 150 ปี คนในตำบลบางเสร่บางครั้งเรียกวัดนี้ว่า ” วัดใน ” หรือ ” วัดบางเสร่ใน ” คนในตำบลบางเสร่และบุคคลทั่วไปเมื่อเอ่ยชื่อวัดบางเสร่ ก็จะนึกถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของตำบลบางเสร่ ” หลวงพ่อทองอยู่ ” ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสของวัดบางเสร่คงคาราม ปัจจุบันแม้ท่านได้มรณภาพไปแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนและศิษยานุศิษย์ของท่าน ซึ่งมีอยู่ทุกภาคของประเทศมาเคารพสักการะรูปหล่อของท่าน ด้วยเหตุนี้ วัดบางเสร่คงคาราม จึงได้จัดงานวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงพ่อทองอยู่ติดต่อกันเรื่อยมา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีความเคารพนับถือ ได้ถือโอกาสนี้ร่วมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่ท่านด้วย โดยงานปิดทองหลวงพ่อทองอยู่ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 29 กุมภาพันธ์ 2556 รวม 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานได้จัดให้มีมหรสพสมโภชตลอดงาน เพื่อนำรายได้ไปสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมและกุฏิพระสงฆ์ของวัดบางเสร่คงคารามต่อไป        
     นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประธานในพิธีได้กล่าวว่า ประชาชนและคณะกรรมการจัดงานวัดบางเสร่คงคาราม ซึ่งเป็นศิษยานุศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในหลวงพ่อทองอยู่ได้ร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับถึงปีนี้เป็นปีที่ 41 และสามารถผดุงรักษาไว้ซึ่งความสามัคคีของหมู่คณะและทำให้เกิดผลรายได้ นำไปก่อสร้างเสนาสนะของวัด และยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบางเสร่ เนื่องจากทุกคนมีหลวงพ่อทองอยู่เป็นที่พึ่งและเป็นที่เคารพนับถือ และจากการที่ทุกคนได้เสียสละแรงกาย แรงใจและทุนทรัพย์ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ ทำให้ได้เห็นถึงความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชุมชนบางเสร่ รู้สึกชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง จากการที่เรามีหลวงพ่อทองอยู่ เป็นที่พึ่งทางใจ มีจุดมุ่งหมายอย่างเดียวกันในการจัดงานคือ เพื่อเทิดทูนความดีของหลวงพ่อทองอยู่ และขอให้ทุกคนได้ยึดมั่นในคุณธรรมความดีและความสามัคคีอันนี้ไว้ตลอดไป
     จากนั้น ประธานในพิธีได้ลั่นฆ้องชัย เปิดการจัดงาน ปิดทองและฉลองวิหารเนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่ ประจำปี 2556 ณ วัดบางเสร่คงคาราม หรือวัดบางเสร่ใน อย่างเป็นทางการ โดยพระครูทัศนียคุณากร เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ได้นำเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนและพระภิกษุสงฆ์ร่วมปิดทองหลวงพ่อทองอยู่ พร้อมมอบของที่ระลึกเป็นภาพหลวงพ่อทองอยู่และเหรียญที่ระลึกให้กับผู้ที่ร่วมบริจาคเงินในการจัดงานในวันนี้ด้วย โดยมีเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้าร่วมในการจัดงานทำบุญประจำปีและเพื่อเฉลิมฉลองวิหารใหม่ และปิดทองหลวงพ่อทองอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก

Image

Image

Image

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.