เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.   This site has seen 177,573,773 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รู้ทันหัวใจ ปลอดภัย อายุยืนยาว พิมพ์

     กองทัพเรือส่งเสริมกำลังพลส่งเสริมสุขภาพเชิงรุก รู้ทันหัวใจ ปลอดภัย อายุยืนยาว

Image

     วันนี้ (5 เม.ย.56) นาวาเอก สมพงษ์ นาคทอง ผู้บังคับการกรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ได้เป็นประธานเปิด โครงการ “รู้ทันหัวใจ ปลอดภัย อายุยืนยาว” ณ ห้องประชุม กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีข้าราชการทหารเรือในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จำนวน 200 คน ร่วมเข้ารับการอบรม โดยได้รับเกียรติวิทยากร จาก ทีมดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด Acute Coronary Syndrome ACS กลุ่มงานอายุรเวชกรรม โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ 
     นาวาตรี ชชล ศรียายาง นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรคหัวใจและหลอดเลือด รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ตามที่ รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันมากขึ้น ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะผู้ป่วยมักไม่ทราบและรอจนอาการหนักจึงตัดสินใจมาโรงพยาบาล ทำให้การรักษาไม่ได้ผลและอัตราการรอดชีวิตลดลง ดังนั้น ทีมการดูแลผู้ป่วยโรงหัวใจและหลอดเลือดของ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ข้าราชการในพื้นที่ ได้ความรู้เรื่องโรคหัวใจและหลอดเลือดมากขึ้น ซึ่งเนื้อหาประกอบด้วย การป้องกัน การส่งเสริม การลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรค การสังเกตอาการและอาการแสดงของโรค นับเป็นจุดเน้นที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ป่วยตัดสินใจรีบมารักษาอันส่งผลให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้นนอกจากนี้ยังเป็นการให้ นขต.ทร.มีส่วนร่วมโดยสร้างกลุ่มแกนนำสุขภาพเพื่อให้กานดำเนินงานเป็นไปด้วยความยั่งยืนและต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถจัดการตนเองได้เมื่อมีอาการ ภาวะฉุกเฉิน เพื่อสร้างความตระหนักในการสร้างเสริม ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ 6 กลุ่มเป้าหมาย
     นาวาเอก สมพงษ์ นาคทอง ผู้บังคับการกรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ประธานในพิธีเปิดกล่าวว่า หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งได้ตระหนักและให้ความสำคัญรวมทั้งส่งเสริมให้กำลังพลได้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพมาโดยตลอดซึ่งผมในนามกำลังพลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งต้องขอขอบคุณทาง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือและคณะวิทยากรเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้กรุณามาจัดการบรรยายวิชาการและการจัดกิจกรรมคัดกรองภาวะเสียงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดเพื่อหึความรู้เป็นวิยาทานแก่กำลังพลของหน่วยในวันนี้ซึ่งถือได้ว่าเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือประจำปี 2556 การนี้จึงขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านนำความรู้ที่จะได้รับในครั้งนี้ไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน รวมทั้งได้นำไปเผยแพร่ให้แก่บุคคลอื่น เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้ถูกวิธีต่อไปซึ่งจะส่งผลให้ภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดลดน้อยลง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการบรรยายและจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่กำลังพลทุกท่านไม่มากก็น้อย

Image

Image

Image

Image

Image

Image 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.