เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.   This site has seen 177,558,775 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ทัพนักธุรกิจจีนเตรียมลงทุนในไทยกว่า 2 แสนล้านบาท พิมพ์

     เมืองพัทยาให้การต้อนรับคณะนักธุรกิจจีน จากสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลก ในโอกาสเดินทางมาศึกษาลู่ทางการลงทุนในไทย โดยเตรียมลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท

Image

     ในวันนี้ (6 เม.ย.56) นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพินิจ จารุสมบัติ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และ นายบัณฑิต ศิริตันหยง อุปนายกสมาคมเศรษฐกิจการค้าไทย-จีน และ พล.ต.ท.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะร่วมให้การต้อนรับคณะนักธุรกิจจีน จำนวน 100 คน จากสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลก โดยการนำของ นายหลู จุ้น ชิน นายกสมาคมฯ ณ ร้านอาหารสุดทางรักพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสเดินทางมาศึกษาลู่ทางการลงทุนในไทย ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย.56 นี้ โดยได้มีการลงนาม “เอ็มโอยู” ร่วมลงทุนกิจฯ และเซ็นสัญญาซื้อขายสินค้ากับไทย มูลค่ารวมกว่า 2 แสนล้านบาท ระบุ "ไทย" มีศักยภาพน่าลงทุนสูง เชื่อว่าได้ประโยชน์จากต้นทุนวัตถุดิบและค่าแรงต่ำ เลี่ยงการจัดเก็บอากรทุ่มตลาด คาดว่าปี 2557 มูลค่าการค้าไทย-จีน พุ่งแสนล้านดอลลาร์ 
     นายพินิจ จารุสมบัติ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน กล่าวว่า การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีน มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก "นักลงทุนจีน" มีความจำเป็นต้องย้ายฐานการผลิตออกนอกประเทศ เพราะต้นทุนการผลิตในประเทศพุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่ค่าจ้างแรงงาน ระบบโลจิสติกส์ การขนส่ง วัตถุดิบ การจัดเก็บภาษีต่างๆ ผู้ประกอบการจึงต้องมองหาฐานการลงทุนอื่นๆ ภายนอกประเทศ ในโมเดลธุรกิจเดียวกับประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ที่ต่างขยายฐานการผลิต การลงทุนนอกบ้านด้วยกันทั้งสิ้น โดยมี "ไทย" เป็นเป้าหมายหลักของนักลงทุนจีนในการขยายตลาดการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยเฉพ่ะเรื่องการ่องเที่ยวคาดว่าในปี 2557 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะที่เมืองพัทยาไม่ตำกว่า 5 ล้านคน จากปัจจุบันที่ 2.78 ล้านคน 
     และในวันนี้ คณะนักธุรกิจจีนร่วม 90 บริษัท ได้จับคู่ร่วมลงนามกับนักธุรกิจไทย ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการโรงแรมพร้อมเซ็นสัญญาซื้อขายสินค้ากับไทย รวมมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ที่กรุงเทพมหานคร โดยนักธุรกิจจีนมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีศักยภาพน่าลงทุนสูง เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าแรงต่ำ เลี่ยงการจัดเก็บอากรทุ่มตลาด คาดว่าปี 2557 มูลค่าการค้าไทย-จีน พุ่งแสนล้านดอลลาร์ 

Image

Image

Image

Image

Image


     นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ให้การต้อนรับคณะสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลก โดยการนำของ นายหลู จุ้น ชิน นายกสมาคมฯ ในวันนี้ และมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันจะสามารถร่วมลงทุนในธุรกิจต่างๆ ได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะเมืองพัทยา ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อประชาชนชาวจีนและนักท่อง เที่ยวทุกคน จึงนับเป็นการสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับทั้งสองประเทศได้อย่างแน่นอน พร้อมกับได้มอบกุญแจเมืองพัทยาให้กับ นายหลู จุ้น ชิน นายกสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า เมืองพัทยายินดีต้อนรับประชาชนชาวจีนทุกคนและถือว่าประชาชนประเทศจีน เป็นส่วนหนึ่งของเมืองพัทยาอีกด้วย 
     นายหลู จุ้น ชิน นายกสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลก กล่าวว่า ได้เดินทางมาประเทศไทยและเมืองพัทยา ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้ง เมืองพัทยา จึงเปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของตนเอง และพร้อมที่จะนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้คนในประเทศจีนได้รับทราบถึงความสวยงามของเมืองพัทยา และมิตรภาพอันดีของคนไทยที่มีต่อคนจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก ให้ประชาชนคนจีนได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาในโอกาสต่อไปอีกด้วย 
     สำหรับบรรยากาศของการจัดงานเลี้ยงรับรองให้กับคณะสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลกของเมืองพัทยาในวันนี้ เป็นไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเองด้วยมิตรภาพอันดีต่อกัน

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.