เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.   This site has seen 177,367,478 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
โรตารีมอบทุนอาชวะพระมหาไถ่พัทยา พิมพ์

โรตารีสัตหีบมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่เพื่อเป็นทุนช่วยเหลือนักศึกษาที่พิการทางแขนและขา

Image

     นาวาเอกสนิท บุญเผื่อน นายกสโมสรตารี่สัตหีบ พร้อมสมาชิกได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือกับนักศึกษาที่พิการทางแขนและขา ณ โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี ซิลเตอร์ ภาวิณี พิชัยศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการโรงเรียนพร้อมนักเรียนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

     นาวาเอกสนิท บุญเผื่อน นายกสโมสรตารี่สัตหีบกล่าวว่าเนื่องด้วยสโมสรโรตารี่เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการทางด้านแขนและขาซึ่งไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมจึงได้สมทบทุนเงินจำนวน 20,000 บาทมามอบให้กับโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ เมืองพัทยา เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนพิการ ในด้าน ค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่ายา ค่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ค่าอุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมเสริมหลักสูตรอื่นๆ เป็นต้น

     ซิลเตอร์ ภาวิณี พิชัยศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่กล่าวว่ามื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว คุณพ่อเรย์มอน เอ เบรนนัน สงฆ์จากคณะพระมหาไถ่ ได้มีโอกาสเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย ทำให้คุณพ่อเรย์ได้พบเห็นคนพิการที่เป็นขอทาน คนพิการที่ถูกทอดทิ้ง ไม่มีโอกาสได้รับการศึกษา ไม่มีโอกาสใด ๆ ในชีวิต มีคนสงสารมาให้ทานถึงจะมีข้าวกิน เมื่อท่านเห็นคนพิการขอทานแล้วเศร้าใจมาก พร้อมกับสงสัยว่าทำไมรัฐบาลไม่ช่วยคนพิการ. คุณพ่อเรย์มีความตั้งใจที่จะเปิดโรงเรียนอาชีวะเพื่อสอนวิชาชีพให้กับคนพิการตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งปี พ.ศ.2527 คุณพ่อเรย์จึงได้เปิดโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา เพื่อฝึกอาชีพให้แก่คนพิการทางด้านแขน ขา ลำตัว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทำการเปิดสอนหลักสูตรคอมพิวเตอร์ระยะสั้นโดยใช้สถานที่ของศูนย์คณะพระมหาไถ่ และในสมัยนั้นใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ Apple II ในการจัดการเรียนการสอน มีนักเรียนพิการเข้ามาเรียน 3 รุ่น รุ่นละประมาณ 10 คน  ปี พ.ศ.2531 โรงเรียนได้รับการอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นโรงเรียนการกุศลสอนด้านอาชีวศึกษาตามมาตรา 15 (2) ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานการศึกษาเอกชน (สช.) โดยมีอ.สมควร อานามนารถ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่คนแรกของโรงเรียน และในปีนี้เองนักเรียนรุ่นแรกเรียนจบการศึกษาและมีงานทำทุกคนปี พ.ศ. 2535 โรงเรียนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในคุณภาพของนักเรียน ในแต่ละภาคเรียนมีคนพิการมาสมัครสอบเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก คุณพ่อเรย์จึงได้สร้างอาคารเรียน 5 ชั้น

     เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้คณะพระกุมารเยซู ได้ส่งแม่ชีคือ ซิสเตอร์ฟรันซิส ชูจิตต์ ผลสุวรรณ มาดำรงตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียน ปี พ.ศ. 3539 ซิสเตอร์ฟรันซิส ชูจิตต์ ผลสุวรรณ ครูใหญ่ของโรงเรียนมีปัญหาด้านสุขภาพ ต้องเข้ารับการรักษาที่กรุงเทพฯ คุณพ่อเรย์จึงเห็นควรแต่งตั้งให้ อ.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ ครูซึ่งเป็นคนพิการและเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นคนพิการคนแรกที่ได้เป็นครูใหญ่ของโรงเรียน และท่านยังดำรงตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน  ตลอดระยะเวลา 20 ปีของการดำเนินงาน โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา สร้างสรรค์ผลงานทั้งทางด้านวิชาการ กีฬา และสังคม ออกมาอย่างต่อเนื่อง และผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพออกไปทำงานรับใช้สังคมแล้วกว่า 2,000 คน ทำให้ได้รับการยกย่องว่า “เป็นโรงเรียนฝึกอาชีพสำหรับคนพิการที่ดีที่สุดในเอเชีย” โรงเรียนแห่งนี้เกิดขึ้นได้ก็เนื่องจากวิสัยทัศน์อันยาวไกลของคุณพ่อเรย์ที่ต้องการช่วยเหลือคนพิการให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืน ความสำเร็จที่ผ่านมาเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของคณะครู-เจ้าหน้าที่และนักเรียนที่ได้ช่วยกันทำให้เกิดผลกระทบในเชิงบวกต่อวงการคนพิการไทยอย่างใหญ่หลวง นอกจากโรงเรียนอาชีวพรมหาไถ่ พัทยา แล้วคุณเรย์ยังเป็นผู้ต่อตั้งองค์กรการกุศล สำหรับผู้ด้อยโอกาสทางสังคมของประเทศไทยขึ้นในพัทยาอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิสงเคราะห็เด็กพัทยา, โรงเรียนอนุบาลโสตพัฒนา,โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่,  บ้านเด็กด้อยโอกาส, ศูนย์จัดหางานคนพิการ 

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.