เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.   This site has seen 177,753,383 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รมต.ท่องเที่ยว เยี่ยมนักท่องเที่ยวเกาหลีที่ประสพเหตุเรือชนกัน พิมพ์

     รัฐมนตรีท่องเที่ยว เดินทางเยี่ยมนักท่องเที่ยวเกาหลีที่ประสพเหตุเรือชนกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ เน้นมาตรการเยียวยาและให้ความเป็นธรรมทางคดี ขณะที่ปลัดกระทรวงระบุท่องเที่ยวบูมเกินตัว สร้างปัญหามาตรฐานการให้บริการ

Image

     (22 เม.ย.56) จากกรณีที่เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตท่องเที่ยวชื่อ ข.เข็มทอง ชนกับเรือ ก.น้องใหม่ 7 บริเวณอ่าวหน้าชุมชนเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจำนวน 19 คน และไกด์ชาวไทย 1 คนได้รับบาดเจ็บ โดยในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวเกาหลีวัย 63 ปี ต้องถูกตัดขาซ้ายออกเพื่อรักษาชีวิตนั้น
     ล่าสุด นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสุวัฒน์ สุทธิหล่อ ปลัดกระทรวงฯ และคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรอให้การต้อนรับ ในการนี้ได้เชิญตัว Missis.Hongภรรยาของ Mr.Gih Wa Hong ซึ่งประสบอุบัติเหตุจนต้องถูกตัดขาข้างซ้ายออกมาร่วมพูดคุย พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าตลอดระยะเวลาที่สนทนา Missis Hong ยังอยู่ในอาการเสียใจ พร้อมตัดพ้อถึงมาตรฐานในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่ต่ำกว่ามาตรฐานและไม่มีประสิทธิภาพมากของเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา โดยคณะได้กล่าวแสดงความเสียใจและรับผิดชอบต่อการเยียวยาและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้
     นายสมศักดิ์ ภูริศรีศักดิ์ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วก็คงต้องแก้ไข เพื่อไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดซ้ำซ้อนขึ้นอีก อย่างไรก็ตามคงต้องมอบหมายให้จังหวัดชลบุรีดำเนินการในประเด็นของมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างจริง จัง โดยมีการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการหามาตรการและออกระเบียบที่จริงจัง ซึ่งคงต้องเน้นที่จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างครอบคลุม ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนี้ได้กำชับใน 2 ประเด็นหลัก คือ การเยียวยาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต้องดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้เห็นว่าเราไม่ทอดทิ้งและจริงใจในการเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อแก้ไข โดยจากนี้จะไปประมวลค่าใช้จ่ายพร้อมตรวจสอบระเบียบเพื่อมาให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม ส่วนอีกด้านคือการติดตามคดี ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายอย่างเต็มที่ โดยเร่งรัดให้มีการติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวในอนาคต
     ขณะที่ นายสุวัฒน์ สุทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่ามาตรการความช่วย เหลือนั้นคงต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ในทุกด้าน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นคงมาจากมาตรฐานการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ตกต่ำลง เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยหรือเมืองพัทยาถือว่าบูมเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนปีละกว่า 7 ล้านคน สร้างรายได้หลายหมื่นล้านบาท จึงทำให้ปัจจัยสนับสนุนหลายอย่างประสบปัญหา ทั้งเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องมือ และบุคลากร ส่งผลให้การบริหารตกต่ำลง ซึ่งจากนี้คงจะมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องจัดประชุมเพื่อระดมความคิดร่วมกันในการหาแนวทางแก้ไขที่ชัดเจนต่อไป
     ทางด้าน พ.ต.ท.ภัคษา เดชภาคกุล หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่าขณะนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ขับขี่เรือทั้งสองลำว่ากระทำการโดยประมาทส่งผลให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเบื้องต้นเรือ ส.เข็มทอง ได้มีนายอำนวย กลัดเข็มทอง มารายงานตัวแล้ว ขณะที่เรือ ก.น้องใหม่ 7 ก็มีนายทองหล่อ ซื่อตรง เจ้าของเรือมารายงานตัวเช่นกัน และแจ้งให้ทราบว่าจะนำตัวนายรุ่งอรุณ หอมลำ ดวน นายท้ายเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐานต่อไป
     พ.ต.ท.ภัคษา กล่าวต่อไปว่ากรณีว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีการให้การว่าเรือ ก.น้องใหม่ 7 พุ่งชนเรือ ส.เข็มทอง ที่จอดลอยลำเติมน้ำมันอยู่กลางทะเลนั้น ขณะนี้ยังคงไม่ปักใจเชื่อเพราะจากการตรวจสภาพเรือนั้นพบว่าเรือที่เสียหายกลับเป็นเรือ ก.น้องใหม่ 7 ซึ่งมีร่องรอยถูกชนกลางลำ โดยจะมีการสอบสวนพยานทั้งนักท่องเที่ยวและนายท้ายเรือทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ส่วนกรณีที่นายทองหล่อ ซื่อตรง เจ้าของเรือ ก.น้องใหม่ 7 ระบุว่ามีการเปลี่ยนตัวนายท้ายเรือของเรือ ส.เข็มทอง จากนายอำนาจ เจริญทับ มาเป็นนายอำนวย กลัดเข็มทอง เนื่องจากนายอำนาจ ไม่มีใบนายท้ายนั้น เรื่องนี้ก็ได้รับไว้และจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 09 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.