เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.   This site has seen 177,706,251 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พายุถล่มร้านค้าริมทางราบเป็นหน้ากลอง พิมพ์

     พ่อค้าแม่ค้าริมทางขวัญเสียหนีตาย พายุพัดผ่านข้ามฟาก ถล่มร้านค้าพังยับเยินไม่มีชิ้นดี เสียหายหมดตัวไปตามๆ กัน โชคดีที่เอาชีวิตรอดมาได้

Image

     เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ที่พื้นที่เขต ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดพายุลมฝนพัดผ่าน ทำเอาหลายพื้นที่ ได้รับผลกระทบไปตามกัน ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ที่กำลังเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำบางพระอย่างสนุกสนานอยู่นั้น จู่ๆ ก็เกิดลมกรรนโชกพร้อมกับเม็ดฝนอย่างรุนแรง ทำเอาน้ำในอ่างเก็บน้ำมีคลื่นสูง ต่างต้องหาที่หลบฝนกันเป็นแถว ซึ่งกินเวลานานประมาณ 20 นาที จึงเข้าสู่ภาวะปกติ   

Image

Image

     แต่อีกหลายที่กำลังได้รับผลกระทบ อาทิเช่น เสาไฟฟ้าทางหลวงริมทางถนนสายบายพาส สาย 7 ตอน 2 กม.ที่ 58 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขนาดสูง 35 เมตร เอนตามกระแสลมที่พัดผ่าน จนชาวบ้านร้านค้าริมทาง ที่ตั้งขายของฝาก ต้องเก็บข้าวของหลบกันวุ่นวาย แต่กระแสลมก้อนโตที่ชาวบ้านเรียกว่า ลมบ้าหมู นั้น สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าริมทางตลอดทั้งแถว มีจำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน ต้องพังพินาศ ลงในพริบตา ซึ่งสร้างความหวาดผวากลัวตาย ต่างหลบหาที่ซ่อนกำบัง เพื่อเอาชีวิตรอดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 
     หลังจากที่ลมบ้าหมูพัดผ่านไปแล้วเพียงไม่กี่นาที ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าก็ออกมาจากที่หลบซ่อน ก็ต้องตลึงกับสภาพร้านค้าของตนเองที่ไม่มีชิ้นดี รวมทั้งสิ่งของที่วางขายหน้าร้านกระจัดกระจายตกเกลื่อนทั่วบริเวณ พร้อมกับรถยนต์อีกหลายคันที่อยู่ในร้าน
     จากการให้สัมภาษณ์ของ นายสมาน ยอดคงบัง อายุ 65 ปี เจ้าของร้านค้า กล่าวว่า ตนเองเกิดมาก็พึ่งเคยพบเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต ว่าลมบ้าหมู จะมาให้พบเห็นกับตาตนเอง ทำเอาทำอะไรไม่ถูกเลย แม่แต่จะเก็บของก็ไม่ทัน อยู่ๆ ก็พัดเอาหลังคาบ้านพังทั้งแถบ ต้องวิ่งหาที่กำบังในบ้านแต่ก็ไม่พ้น โดนบ้านทับพร้อมกับภรรยา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีที่ไม้ในบ้านไม่ทับทั้งตัว ดีที่มีรถยนต์บังตัวเอาไว้ 
     ส่วนอีกราย เป็น 2 แม่ลูกอ่อน คือ นางอรอุมา เอียงไทสงค์ อายุ 27 ปี ต่างผวากลัวตายร้องส่งเสียงดังลั่นร้าน พร้อมกับกอดลูกน้อยในอ้อมอก ก่อนที่จะวิ่งหลบซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ หลังที่ได้วิ่งเข้าไปในห้องนอน แต่เห็นว่าไม่ดีแน่เพราะบ้านกำลังจะพัง จึงวิ่งมาหน้าร้านพร้อมกับมุดเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะแทน แต่กว่าลมจะสงบตนเองและลูกน้อยกลัวแทบตาย พร้อมกับบอกว่าเกิดมาก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่มาประสบกับตนเอง ส่วนของในร้านนั้นไม่ต้องพูดถึง ทุกอย่างตามที่เห็นในภาพทั้งหมด แต่ก็โชคดี ที่ลูกๆ 2 อีก 2 คนไม่อยู่ที่ร้านไม่เช่นนั้นไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นไรเหมือนกัน  

Image 

     ส่วนรายสุดท้าย คือ นางวิลาวัลย์ โตศรีสุข อายุ 46 ปี แม่ค้าร้านขายของฝาก ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองตั้งแต่แรกเห็นว่า ตนเองได้เห็นลมก้อนโตอยู่อีกฟากถนน พัดหมุนเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงกับตา พร้อมกับเสาไฟฟ้าเอนเกือบล้ม ก่อนที่จะข้ามฟากมาที่ร้านของตนที่อยู่ร้านแรก จนทำอะไรไม่ถูกต่างวิ่งหาที่กำบัง พร้อมกับวิ่งไปหาลูกหมา ที่ตนเลี้ยงไว้มาอยู่ในอ้อมกอด และมุดอยู่ในห้องเหมือนกับรายอื่น แต่เห็นท่าไม่ดี จึงได้วิ่งออกมาหลังบ้าน พร้อมกับหมอบหลบกับพื้นด้วยความหวาดกลัว โดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ขอให้มีชีวิตรอดก่อนก็เป็นพอ

Image 

ปทักพล ชมชื่น ชลบุรี –ข่าวภาพ -083-0066006

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.