เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.   This site has seen 177,560,129 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
คณิตศาสตร์-ฟิสิกส์โอลิมปิก ม.บูรพา พิมพ์

     มหาวิทยาลัยบูรพา จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 11 และฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 12

Image

     เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.00 น. ศูนย์มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าพี่นางเธอกัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) มหาวิทยาลัยบูรพา โดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตสาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 10 (The 10th Thailand Mathematical Olympiad (10th TMO) และฟิสิกส์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 12 (The 12th Thailand Physics Olympiad (12th TPHO) ณ ห้อง UAD-201 หอประชุมธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา
     เมื่อเข้าสู้ช่วงพิธีการ รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี ชัดแช้ม รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวต้อนรับในฐานะจังหวัดเจ้าภาพ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะประธานศูนย์ สอวน. มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา ในฐานะรองประธานมูลนิธิ สอวน. ผู้ให้การสนับสนุน เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งมอบโล่ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

     ตามที่ศูนย์มูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าพี่นางเธอกัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์ประธาน ประสงค์จะส่งเสริมให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศที่มีความสามารถทางคณิตศาสตร์และวิทยาสาสตร์ มีโอกาสได้รับการพัฒนาศักยภาพทางด้านคณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ ตามความถนัดทั้งด้านทฤษฎีและทักษะด้านปฏิบัติ ให้สามารถวิเคราะห์แก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ โดยจัดให้มีศูนย์อบรมทั่วประเทศ จำนวน 14 ศูนย์ เพื่อช่วยให้นักเรียนมีความพร้อมที่จะเข้ารับการคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระหว่างประเทศให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ตามพระราชดำริขององค์ประธานมูลนิธิ สอวน. พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ศูนย์ สอวน. ทั้ง ๑๔ ศูนย์ รับดำเนินการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติเพื่อคัดเลือกนักเรียนที่สมัครเข้ารับการอบรมจากศูนย์ สอวน. เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศหรือต่อยอดสู่ระดับนานาชาติอย่างยั่งยืน โดยในปี พ.ศ. 2556 นี้ ศูนย์มหาวิทยาลัยบูรพา รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว และมีแนวคิดร่วมกันเพื่อพัฒนามาตรฐานการศึกษาทางด้านคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ ที่สำคัญโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เยาวชนของชาติมีความตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์นับเป็นศาสตร์หนึ่งที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศและการดำรงชีวิตของมนุษยชาติด้วย
การแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นนักเรียนที่ผ่านการอบรม สอวน. ค่ายที่ 1 และค่ายที่ 2 โดยคัดเลือกมาจากศูนย์ สอวน. 14 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งนักเรียนจากการคัดเลือกของ สสวท. รวมจำนวนนักเรียนที่เข้าแข่งขันสาขาคณิตศาสตร์ จำนวน 96 คน และฟิสิกส์ จำนวน 117 คน รวม 213 คน คณาจารย์ผู้แทนศูนย์และครูสังเกตการณ์ทั้งสองสาขา จำนวน 98 คน คณะกรรมการอำนวยการกลางและทีมงานที่ปรึกษาทั้งสองสาขา จำนวน 45 คน นอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ทั้งสองสาขา จำนวน 196 คน รวมจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 552 คน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้สาขาคณิตศาสตร์เป็นการสอบภาคทฤษฎี ส่วนสาขาฟิสิกส์จะเป็นการสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติการตามธรรมนูญการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ สอวน. โดยหลักการดำเนินงานจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก จะเป็นการสอบอัตนัยและจัดสอบ 2 วัน ๆ ละ 4 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งผลการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก กรรมการวิชาการกลางจะประชุมเพื่อพิจารณาคะแนนและตัดสินผลการแข่งขันร่วมกับฟิสิกส์โอลิมปิก ซึ่งผลการแข่งขันรายบุคคลจัดเป็น ระดับดีเยี่ยม ระดับดีมาก ระดับดี และเกียรติคุณประกาศ ตามลำดับ และมีรางวัลคะแนนสูงสุด 3 อันดับทั่วประเทศ และมีคะแนนสูงสุดระดับภูมิภาค 6 ภูมิภาค
     ในส่วนของการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกนั้น จะดำเนินการจัดสอบ 2 วันเช่นกัน หนึ่งวันสำหรับการสอบภาคทฤษฎี และอีกหนึ่งวันสำหรับการสอบภาคปฏิบัติ เวลาที่ใช้สำหรับการทำข้อสอบแต่ละภาคกำหนดให้ภาคละ 4 ชั่วโมง จำนวนข้อสอบภาคทฤษฎีควรมี 3 ข้อ และภาคปฏิบัติจำนวน 1 หรือ 2 ข้อ

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.