เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.   This site has seen 177,634,582 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ใบพัดเรือลากบานาน่าโบ๊ตตัดกกหูนักท่องเที่ยวดับอนาถ พิมพ์

     นักท่องเที่ยวชาวไทยถูกเรือลากบานาน่าโบ๊ตชนจนใบพัดตัดกกหูดับอนาถ ทั้งๆ ที่ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเพิ่งประชุมการป้องกันอุบัติภัยทางน้ำไปหยกๆ

Image 

     เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 25 พ.ค.56 พ.ต.ท.อรรถรส ครองราชย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวถูกเรือลากบานาน่าโบ๊ตชนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ชายหาดจอมเทียน ตรงข้ามโรงแรมเนเชอรัล ปาร์ค รีสอร์ท ปากซอย 17 ถ.เลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะนี้ทางเจ้าของเรือและเจ้าหน้าที่เทศกิจได้นำผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งแล้วรีบนำ ตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ
     บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินพบแพทย์-พยาบาล กำลังเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายพิทักษ์ แอดออน อายุ 36 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ที่นอนอยู่ในสภาพสลบไม่ได้สติ ที่กกหูซ้ายมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่จนเลือดไหลอาบร่าง บริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายมีรอยช้ำ ทางแพทย์จึงรีบทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ภายหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสีย ชีวิตในเวลาต่อมา

Image

Image

     สอบปากคำ นายอธิชัย บุญจิต อายุ 22 ปี คนขับเรือลากบานาน่าโบ๊ต ขนาด 1 เครื่องยนต์ 40 แรงม้า ชื่อ “สุวรรณดีโชคชัย 36” ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงน้ำทะเลกำลังขึ้น ตนจึงขับเรือเพื่อนำมาจอดลอยลำใกล้ๆ ชายหาด กระทั่งก่อนถึงฝั่งประมาณ 150 เมตร รู้สึกว่าไปชนอะไรสักอย่างจนเรือกระดกขึ้น เมื่อหันกลับไปดูจึงพบร่าง นายพิทักษ์ ลอยอยู่ในทะเลสภาพตัวขาวซีด และถูกใบพัดเรือเฉือนเข้าที่กกหูซ้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงตะโกนเรียกพ่อให้มาช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ๆ กัน ให้ช่วยรีบนำตัวขึ้นรถส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา ซึ่งในระหว่างขับเรือมาตนยอมรับว่าไม่เห็นนายพิทักษ์ และไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจมน้ำอยู่ก่อนแล้วหรือไม่

Image 

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุชายหาดจอมเทียน ตรงข้ามโรงแรมเนเชอรัล ปาร์ค รีสอร์ท ปากซอย 17 พบ สุวรรณดีโชคชัย 36 จอดลอยลำอยู่ จากการตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติกำลังเล่นน้ำทะเลกัน อย่างสนุกสนาน แต่บริเวณดังกล่าวไม่มีการทำทุ่นแสดงเขตว่ายน้ำ จึงมีเรือสปีดโบ๊ตและเจ็ตสกีมาจอดอยู่ไม่ไกลกับจุดที่นักท่องเที่ยวลงเล่น น้ำ
     ด้าน พ.ต.ท.อรรถรส ครองราชย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายพิทักษ์ ซึ่งมีอาชีพเป็นคนขับรถ ได้พานายจ้างชาวญี่ปุ่น 2 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง เดินทางจาก อ.พานทอง จ.ชลบุรี มาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา โดยเข้าพักที่โรงแรมเนเชอรัล ปาร์ค รีสอร์ท กระทั่งเที่ยงวันเดียวกันทั้งเจ้านายและลูกน้องได้มานั่งพักผ่อนที่ร่มเตียง ชายหาดตรงข้ามโรงแรม ระหว่างนั้น นายพิทักษ์ ได้ลงไปเล่นน้ำทะเลกระทั่งมาถูกเรือชนจนใบพัดตัดกกหูเสียชีวิตดังกล่าว แต่เบื้องต้นยังไม่ฟันธงถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากถูกเรือชน หรือก่อนหน้านี้เกิดจมน้ำจนหมดสติแล้วค่อยมาถูกเรือชน ซึ่งภายหลังจะได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วน นายอธิชัย ในขั้นแรกทางตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหากระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาประชุมหารือกับหน่วยงานต่างๆ ในเมืองพัทยา กรณีแผนการรักษาความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุอุบัติภัยทางทะเลบ่อยครั้ง และล่าสุดเพิ่มจะประชุมกันในวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเรือลากบานาน่าโบ๊ตชนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอีกจนได้

Image 

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี 081-3454203

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.