เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.   This site has seen 177,942,535 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เปิดศูนย์อาเซียนศึกษา กศน. จังหวัดชลบุรี พิมพ์

     รมต.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดศูนย์อาเซียนศึกษา ณ สำนักงาน กศน. จังหวัดชลบุรี โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ

Image

     วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดศูนย์อาเซียนศึกษา ณ สำนักงาน กศน. จังหวัดชลบุรี โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ
     ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและผลักดันเรื่องการพัฒนาบทบาท และศักยภาพของสตรีเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 โดยดำเนินการยกระดับและสร้างเสริมศักยภาพสตรีไทยในทุกมิติให้เป็นพลังสร้าง สรรค์ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยให้แข็งแรงในเวที ประชาคมอาเซียน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ร่มมือกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในการพัฒนาทักษะภาษา เพื่อการสื่อสารแก่สตรีทุกกลุ่มอาชีพ
     นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า กระทรวงศึกษา โดยสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่จัดการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยให้กับประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ เล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างศักยภาพสตรีไทย กศน.ได้กำหนดแนวทางการดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมสู่ ประชาคมอาเซียน โดยร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาขึ้น เพื่อให้เป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนภาษาให้แก่สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และประชาชนทั่วไปให้ได้รับการพัฒนาด้านภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาราชการของประชาคมอาเซียน และภาษในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนด้วยกัน ได้แก่ พม่า เวียดนาม เขมร ลาว บาฮาซา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสังคมวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเมือง ในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อเป็นโอกาสให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองอีกด้วย
     นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การที่รัฐบาลจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีขึ้นนี้ มุ่งหวังสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของสตรีไทย รวมถึงการสร้างความเข้มแข็งและการพัฒนาเครือข่าย ให้สตรีไทยได้เป็นพลังสำคัญในการสร้างสรรค์และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ต่อไป
     สำหรับศูนย์อาเซียนศึกษา ถือเป็นการดำเนินการที่สนองตอบต่อนโยบายรัฐบาลและวัตถุประสงค์หลักของกองทุน พัฒนาบทบาทสตรี โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาบทบาทและศักยภาพของสตรี เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 เป็นการสร้างโอกาสในการเรียนรู้อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสตรีไทยทั่ว ประเทศ ที่ได้รับการพัฒนาทักษะภาษา ให้สามารถสื่อสารระหว่างประชาชนของประชาคมอาเซียนได้ อันนำไปสู่การสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาคมอาเซียนด้วยกัน และบรรลุเป้าหมายสูงสุดของประชาคมอาเซียน คือ การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตลอดไป
     นอกจากนี้สำนักงาน กศน. มีบทบาทสำคัญในการจัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการเตรียม และพัฒนากำลังคนที่มีคุณภาพในการแข่งขัน ศูนย์อาเซียนศึกษาถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ กศน. และเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาทักษะทางภาษาซึ่งเป็นเครื่องมือในการ สื่อสาร และพัฒนาตนเอง พัฒนาอาชีพ และพัฒนาชุมชน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอนาคต อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศโดยรวมต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

 

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.