เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.   This site has seen 177,430,140 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
แห่เที่ยวสวนน้ำพัทยาปาร์คแน่น พิมพ์

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติไม่กลัวกับเหตุการณ์เด็กเสียชีวิตในสวนน้ำยังพาครอบครัวมาท่องเที่ยวตามปกติ

Image

     จากเหตุการณ์ ด.ช.เนติน  ค๊าก  อายุ 14 ปี ชาวอังกฤษ เดินทางไปเที่ยวสวนน้ำพัทยาปาร์คพร้อมครอบครัวเสียชีวิตภายในบ่อพักน้ำใต้ห้องเครื่องสวนน้ำ  เหตุเกิดภายในสวนน้ำพัทยาปาร์ค ตั้งอยู่เลขที่ 345   ม.12   ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง   จ.ชลบุรี  เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.30  น.( 10 ก.ค.52 ) พ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบุรณ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาลเจ้าของคดี  ต่อมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานวิทยาการเวร เขต 2 ชลบุรี พร้อมพ.ต.ท.อนุเชษฐ์   กาศสมบุรณ์  พนักงานสอบสวน และผุ้เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว  และได้เปิดเผยว่ากจากการได้สอบพยานแวดล้อมต่างๆ และเก็บรายละเอียด  โดยพยานปากสำคัญคือนายรีส  ค๊าก อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายผู้ตาย และลงเล่นน้ำอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ทราบว่า  ทั้ง 2 คนช่วยกันยกฝาตะแกรงขึ้น  ส่วนผุ้ตายนั้นหลังจากช่วยกันยกขึ้นได้มุดลงไปในท่อดังกล่าว  จนนายรีสพี่ชายเห็นน้องหายไปนานจึงไปบอกนางจินตนาแม่เลี้ยงให้แจ้งเจ้าหน้าทีมาตรวจสอบ   จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว 

     คืบหน้าล่าสุด( 12 ก.ค.52 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบภายในสวนน้ำพัทยาปาร์ค  พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล่นมาเล่นน้ำ  โดยไม่มีการกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  โดยคิดว่าสวนน้ำดังกล่าวมีมาตราฐานในการรักษาความปลอดภัย   ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นเพราะความซุกซนและอยากรู้อยากเห็นของผุ้เสียชีวิตมากกว่า เช่น

     นางสาวอนงค์  มีแก้ว  อายุ 28 ปี  นักท่องเที่ยวจากจังหวัดพิจิตรที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยพร้อมครอบครัวและสามีชาวต่างชาติเป็นประจำ กล่าวว่า สวนน้ำพัทยาปาร์คดังกล่าวตนมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาจะต้องมาเที่ยวที่แห่งนี้ทุกครั้ง  ส่วนเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะเด็กซุกซนเองมากกว่า   ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเล่นภายในสระน้ำดังกล่าวนั้นควรเล่นในส่วนที่เล่นได้เท่านั้น  ส่วนเจ้าหน้าที่ของสวนน้ำนั้นเข้าก็ดูแลและทำหน้าที่ดีอยู้แล้ว

     ด้าน Mr.Kidtofer  Edmnnds  อายุ 47 ปี  นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่มาท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆกล่าวว่า ไม่ได้กลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะทางสวนน้ำนั้นเจ้าหน้าที่เขาดูแลดีอยู่แล้ว  สวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวนั้นต้องดูแลตนเองว่าควรปฎิบัติตัวอย่างไร 

     ด้าน นายนพดล  บัวทอง ผช.ผจก.ทั่วไป  กล่าวว่า หลังเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วทางสวนน้ำได้ทำการล๊อคฝาตะแกรงอย่างแน่นหนาดดยที่คนไม่สามารถยกขึ้นมาได้  และคาดว่าอีกวัน 2 วันจะแล้วเสร็จหลังรออุปกรณ์ที่ใช้ล๊อคอย่างถาวร  ส่วนเจ้าหน้าที่ของเรานั้นมีทุกจุดอยู่แล้วและทางเราก็เพิ่มการดูแลให้มากขึ้น   ส่วนนักท่องเที่ยวก็เป็นปกติซึ่งช่วงนี้อยู่ในหน้าโลวซีซั่น  

     ส่วนนายอิทธิพล   คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้เดินทางมาตรวจสอบ  ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวกับทางสวนน้ำ   น่าจะเป็นความประมาทของนักท่องเที่ยว  แต่ได้กำชับให้ดูแลและเอาใจในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเร่งรีบดำเนิการแก้ไขในจุดที่เกิดขึ้น  ส่วนฝาตะแกรงเหล็กนั้นในสวนน้ำมีเพียง 2 แห่ง  ทางเจ้าหน้าที่ได้แก้ไขไม่ให้สามารถยกขึ้นมาได้ในเบื้องต้นแล้ว

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สระน้ำพัทยาปาร์คดูดร่างเด็ก14ดับ 
                     เร่งตรวจสอบท่อน้ำมรณะสวนน้ำ

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.