เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.   This site has seen 177,622,131 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
แถลงข่าว งานกินเจ "อิ่มบุญ อิ่มใจ เทิดไท้มหาราชันย์ " พิมพ์

     สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา ร่วมกับเทศบาลเมืองศรีราชา สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จ.ชลบุรี และผู้สนับสนุนหลัก ประกาศความพร้อมจัดงานเทศกาลกินเจ 2556 "อิ่มบุญ อิ่มใจ เทิดไท้มหาราชันย์ " ฉลอง 88 ปี

Image

     สมาคมฯ ชูไฮไลท์ ผัดหมี่ไวไวเจ "มหาจักรพรรดิ กระทะยักษ์ " เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการผัดหมี่ไวไว จำนวน 99 กิโลกรัม แจกผู้รวมงานกว่า 3 พันจาน โดยมีเชฟอาร์ต จากรายการเชฟกระทะเหล็ก ร่วมปิดท้ายด้วยการแสดงมังกรทองพ่นไฟประกอบแสง สี เสียง
     เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา ได้จัดแถลงข่าวการจัดงานกินเจ 2556 "อิ่มบุญ อิ่มใจ เทิดไท้มหาราชันย์ " ฉลอง 88 ปี สมาคมฯ ณ โรงเจเซ็งฮ๊กตั๊ว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการส่วนตัว รมว.วัฒนธรรม นายฉัตรชัย
กำจร กิจการ นายกพุทธมามกฯ นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กก.ตร.ศรีราชา นายทรงพล พรรณโชติกุล สมาชิก .อบจ.ชลบุรี เขตศรีราชา ร่วมแถลงรายละเอียดของการจัดงาน ซึ่งจุดประสงค์สำคัญของการจัดงานในปีนี้
นอกจากจะเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ให้ร่วมอธิษฐานจิตในการถือศีลกินเจถวายเป็นพระ ราชกุศลให้ทรงมีพระชมายุยิ่งยืนนานแล้ว ยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงาม รวมทั้งการรักษาศีล ไม่เบียดเบียนผู้อื่นให้คงอยู่กับคนรุ่นหลังสืบต่อไป ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่รู้จักดูแลสุขภาพ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.ศรีราชา สร้างรายได้ให้กับชุมชน
     สำหรับไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้ นอกจากจะอยู่ที่การจัดเลี้ยงอาหารเจให้กับสาธุชนในพื้นที่ได้รับประทานฟรี ตั้งแต่วันที่ 4- 14 ต.ค. นี้แล้ว ยังอยู่ที่การนำหมี่ไวไว จำนวน 99
กก. มาจัดทำเป็นผัดหมี่ไวไวเจ "มหาจักรพรรดิ กระทะยักษ์ " เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานในวันที่ 6 ต.ค.ได้รับประทานไม่น้อยกว่า 3 พันจาน โดยผู้ร่วมผัดหมี่ไวไวเจ
นอกจากจะ มี ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธาน ร่วมกับผู้มีชื่อเสียงใน จ.แล้ว ยังมีมีเชฟอาร์ต จากรายการเชฟกระทะเหล็กเข้าร่วม และยังมีกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพร ปิดท้ายด้วยการแสดงมังกรทองพ่นไฟ ประกอบ แสง สี เสียง
     นอกจากนั้นยังมีพิธีลอยกระทงและปล่อยพันธุ์ปลาและสัตว์น้ำในวันที่ 12 ต.ค. การประกอบพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และดวงวิญญาณไร้ญาติในวันที่ 13 ต.ค. ส่วนในวันที่ 14
ต.ค.จะมีริ้วขบวนแห่พิธีส่งเสด็จองค์กิ้วอ้วงฮุกโจ้วก ลับสู่สรวงสรรค์ ในวันที่ 14 ต.ค. ทั้งนี้ในช่วงกลางคืนตลอดการจัดงานทั้ง 10 วัน ยังจัดให้มีการแสดงมหรสพเพื่อสร้างความคึกคักให้กับกิจกรรมอีกด้วย
     นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกพุทธมามกฯ เผยว่า ในส่วนของการดูแลความสะดวกให้กับสาธุชนนั้น ทางโรงเจจะทำการปิดถนนด้านหน้าโรงเจเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินเลือกซื้อ อาหารเจจากผู้ประกอบการตลอด 2 ข้างทางได้อย่างสะดวก และยังได้ทุ่มงบประมาณจำนวนหลายล้านบาท เพื่อจัดซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารเลี้ยงสาธุชนให้เพียงพอ เนื่องจากจำนวนผู้กินเจในพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และในปีนี้ยังเตรียมต้อนรับคณะผู้ถือศีลกินเจที่จะเดินทางโดยรถบัสมาจาก จังหวัดต่างๆ ด้วย ที่สำคัญยังได้รับความร่วมมือจาก รพ.พญาไทศรีราชา และ รพ.สมิติเวช ศรีราชา ส่งเจ้าหน้าที่เปิดบูธร่วมตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ถือศีลกินเจ อีกด้วย
     ด้าน นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เผยถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบโรงเจว่า เทศบาลฯ ได้เตรียมพื้นที่จอดรถด้านนอกเพื่อให้ประชาชนได้จอดรถอย่างสะดวก และยังจะระดม อส.ร่วมกับหน่วยกูภัย จัดการเดินรถบริเวณด้านนอกโรงเจให้มีความสะดวก และคล่องตัวด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.