เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.   This site has seen 177,444,326 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พลเมืองดีแสดงตัว หลังช่วยฝรั่งขับรถชน เมื่อ 9 ปีก่อน พิมพ์

     อดีตกู้ภัยฯ ที่ช่วยหนุ่มไอช์แลนด์มาแสดงตัวอีกคน หลังก่อนหน้านี้ฝรั่งตามหาพลเมืองดีเจ้าของร้านแอร์อดีตวิน จยย.ที่ช่วยชีวิตจนพบตัว ก่อนนัดทั้งคู่กินข้าวริมทะเลเพื่อขอบคุณ

Image

     กรณี นายโรแนน เบรดรี่ อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ เดินทางเข้าพบตำรวจและสื่อมวลชนเมืองพัทยา พร้อมกับให้ช่วยตามหาพลเมืองดีที่เคยช่วยเหลือชีวิตตัวเองขณะประสบ อุบัติเหตุเมื่อครั้งมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเมื่อ 9 ปีก่อน เพื่อขอบคุณในน้ำใจของคนไทยตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
     ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อวันที่ 8 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายยุพราช วิลัยพงษ์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านพิทักษ์ชัยแอร์ เลขที่ 113/57 ซอยบุญสัมพันธ์ หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบข่าวว่าเป็นพลเมืองดีที่เคยช่วยเหลือ นายโรแนน โดย นายยุพราช เล่าให้ฟังว่า อดีตตนเคยทำอาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง แต่ปัจจุบันหันมาทำธุรกิจเปิดร้านซ่อมแอร์ ในวันเกิดเหตุช่วงประมาณเช้าตรู่ของวันที่ 2 ม.ค.47 ขณะตนนั่งอยู่ที่วินบริเวณปากซอยพัทยาแลนด์ ถนนพัทยาสาย 2 จู่ๆ ได้ยินเสียงรถประสบอุบัติเหตุชนกันจึงหันไปดูพบร่าง นายโรแนน ติดอยู่ใต้ท้องรถจิ๊บ และกำลังถูกไฟลุกไหม้ ตนกับพี่เล็ก คนขับรถ จยย.รับจ้างในวิน จึงรีบวิ่งไปช่วยดึงร่างออกมาแล้วถอดเสื้อวินช่วยกันดับไฟจนมอดสนิท ก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือต่อนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล
     นายยุพราช เล่าให้ฟังอีกว่า เมื่อเห็นว่ามีคนมาช่วยแล้วตนจึงรีบกลับมาที่วินเนื่องจากรถเสียบกุญแจคาไว้ กลัวว่าจะหาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนแทบจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะการที่ตนช่วยคนไม่ได้หวังผลอยู่แล้วก็เลยไม่ได้คิดอะไร ในเวลาต่อมาตนจึงเปลี่ยนอาชีพมาเปิดร้านรับซ่อมแอร์ในซอยบุญสัมพันธ์ จนเมื่อ 2 ปีที่แล้วเพื่อนที่ขับรถ จยย.ในวินโทรศัพท์มาบอกว่ามีฝรั่งที่เคยประสบอุบัติเหตุมาตามหาแต่ตนก็ไม่ ได้ติดต่อกลับไป กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน เพื่อนโทรศัพท์มาอีกพร้อมกับบอกว่านายโรแนน กับเพื่อนชาวไทยมาตามหาอีกและทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ ตนจึงติดต่อไปและได้คุยกับป้าวีระ (ไม่ทราบนามสกุล) เพื่อนของนายโรแนน ก่อนนัดแนะเจอกันที่ร้านของตน ซึ่งตอนแรกนายโรแนน ต้องมานั่งรอเป็นชั่วโมงเนื่องจากตนยังติดงานนอกร้าน พอตนกลับมาถึงสิ่งแรกที่หนุ่มชาวไอร์แลนด์คนนี้ทำคือตรงเข้ามาสวมกอดด้วย อาการน้ำตาคลอเบ้า พร้อมกับกล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจและนัดตนไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ร้าน มุมอร่อยนาเกลือในค่ำวันนี้
     “ปกติตนเป็นคนขี้อายและไม่ค่อยอยากเป็นข่าว การที่ได้ช่วยคนก็ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน แต่ก็ดีใจฝรั่งคนนี้ยังมองเห็นน้ำใจของคนไทยและลงทุนบินกลับมาตามหาคนที่ ช่วยชีวิต โดยส่วนตัวตนคิดว่าเป็นเรื่องดี” นายยุพราช กล่าว
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากข่าวการตามหาพลเมืองดีแพร่สะพัดออกไป ปรากฏว่ามีคนมาแสดงตัวอีก 1 รายคือ นายบุญลือ อินทร์สว่าง อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่ โดยนายบุญลือ ได้เดินทางไปพบกับนายโรแนน ที่โรงแรมการ์เด้นท์ลอดจ์ ย่านนาเกลือ พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า อดีตเคยเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ในวันเกิดเหตุหลังจากออกเวรช่วงเช้าตรู่จึงขับรถกลับบ้าน โดยมีเด็กสาวที่มาฝึกงานอีกคนชื่อเจนนี่ ติดรถไปด้วย ระหว่างขับรถอยู่บนถนนพัทยาสาย 2 จนมาถึงปากซอย 13/3เห็นนายโรแนน ที่กำลังขับรถ จยย.บิ๊กไบค์อยู่ข้างหน้า แต่จู่ๆ เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลไปตามพื้นถนนจนร่างไปติดอยู่ใต้ท้องรถจิ๊บ และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ตนจึงจอดรถลงไปช่วยดึงร่างออกมาแล้วทำการดับไฟ ก่อนนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล
     “ตอนแรกคุยกับเพื่อนทางวิทยุสื่อสารเครื่องแดง เพื่อนบอกว่ามีชาวต่างชาติที่ตนเคยช่วยไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งตอนแรกตนตกใจมากเพราะคิดว่าเขาไปแจ้งเรื่องทรัพย์สินหาย จึงรีบโทรศัพท์ไปโรงพักพร้อมกับสอบถามจนทราบข้อเท็จจริงว่าชาวไอร์แลนด์คน นี้มาตามหาพลเมืองดี ตนจึงมาแสดงตัวโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น”นายบุญลือ กล่าว
     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนายโรแนน ได้ฟังเหตุการณ์ทั้งหมดจากปากนายบุญลือ เจ้าตัวได้เข้ามาสวมกอดและกล่าวขอบคุณ และนัดแนะให้ไปรับประทานอาหารที่ร้านมุมอร่อยพร้อมกับนายยุพราช พลเมืองดีคนแรกในคราวเดียวกัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) ทางนายโรแนน จะเดินทางไปที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เพื่อขอบคุณผู้บริหารมูลนิธิฯ อีกด้วย

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.