เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.   This site has seen 177,364,875 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
มอบเงินช่วยฝรั่งถูกโจ๋รุมตื้บชิงทรัพย์ พิมพ์

นายกเมืองพัทยามอบเงินช่วยเหลือเฒ่าฝรั่งเมืองน้ำหอม หลังถูกแก๊งโจ๋ชายหาดเมืองพัทยารุมทำร้ายปล้นทรัพย์ ขณะที่ตำรวจตามรวบตัวได้เพิ่มอีก 2 ยังหนีอีก 3

Image

     จากการเหตุการณ์ นายฟิลิป ชาลล์ ชองพอล บูทซ์    อายุ 52 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ถูกคนร้ายจำนวน 6 คน รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และปล้นทรัพย์สินไปรวมมูลค่ากว่าล้านบาท เหตุเกิดที่บริเวณตรงข้ามกลุ่มบาร์เบสเฟรน ตรงข้าม ซ.พัทยา13/3 ถ.เลียบสายชายหาด หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 15 ก.ค. 52   ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับกุมนายโจ คุ้มพุ่ม อายุ 22 ปี ซึ่งขณะนำเงินยูโรมาแลกที่ร้านรับแลกเงินแบงค์โก  พัทยาใต้  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

     เมื่อเวลา 12.30 น.( 20 ก.ค.52 ) นายอิทิพล  คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสง่า กิจสำเร็จ รองประธานกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา  และสมาชิกเมืองพัทยา  ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยา  เพื่อมอบเงินช่วยเหลือนายฟิลิป ชาลล์ ชองพอล บูทซ์    นักท่องเทียวชาวฝรั่งเศสจำนวน 25,000 บาท  โดยทางกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 20,000 บาท และ ทางนายกเมืองพัทยาอีก 5,000 บาท

     ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาในร่วมกับกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายชิงทรัพย์เป็นจำนวน 25,000 บาท ซึ่งทางเราไม่ได้นิงนอนนใจได้มีการดำเนินงานประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน ยังเหลืออีก 3 คนทางเราได้แสงดความเสียใจไปยังนายฟิลิป ชาลล์ ชองพอล บูทซ์  ซึ่งเป็นผู้เสียหายชาวฝรั่งเศสที่มีครอบครัวที่อาศัยอยู่ในประเทศอยู่ที่โคราช และยังได้มอบเงินสนับสนุนเป็นการเยียวยาเบื้องต้น แต่ในระยาวเราถือว่าผู้เสียหายเป็นแขกสำคัญเมืองพัทยาที่มีความประสงค์จะมาเที่ยวเมืองพัทยาเราจะเตรียมเรื่องที่พักเพื่อดูแลถือว่าเป็นแขกพิเศษ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราได้ประสานตำรวจให้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายโดยเร็วไว ขณะเดียวยังคงดำเนินนโยบายต่อเนื่องการป้องกัน มีการติดตั้งแสงไฟ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครในโครงการหน่วยทัพพระยา 2310 ต่อไป

     ด้านนายฟิลิป ชาลล์ ชองพอล บูทซ์  ผู้เสียหาย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ที่ได้ห่วงใยตน โดยนำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ และต้องขอขอบคุณทางตำรวจที่ได้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ไปเมื่อตนเดินทางกลับประเทศแล้วตนก็จะเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาอีกเช่นกัน เนื่องจากที่ผู้บริหารเมืองพัทยามีความห่วงใยนักท่องเที่ยว อีกทั้งเมืองพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกด้วย...

     ส่วนทางด้านคดีล่าสุด พ.ต.ท.ประจวบเสนทา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี และ พ.ต.ต.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายมนู หรือ นู จันทา อายุ 36 ปี  และ นายดำรง หรือแบล็ค จันทร์เกตุ อายุ 24 ปี ที่บริเวณปั้มน้ำมันตราดาว ถ.สุขุมวิท ก่อนถึงซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเงินยูโร 3,500 ยูโร โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง และหนังสือเดินทางจำนวน 1 เล่ม แต่ไม่มีรูปภาพผู้เสียหาย พร้อมรถรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีบอร์น ทะเบียน นข-6966 ชลบุรี ที่ใช้ในการก่อเหตุ ไว้ดำเนินคดีในข้อกล่าวว่า ร่วมกับพวกปล้นรุมทำร้ายปล้นทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน

     จากการสอบสวนนายมนู หรือนู ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีก่อปล้นทรัพย์ผู้เสียหายจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้มีการวางแผน ให้ นางสาวกัญญารัตน์ หรือนัท เข้าไปทำทีชักชวนผู้เสียหายไปร่วมหลับนอน ก่อนที่จะตามไปปล้นทรัพย์ แต่ผู้เสียหายไม่ยอมไปยอมไป จึงได้ลงมือทำร้ายแล้วนำเอาทรัพย์สินวิ่งไปขึ้นรถปิกอัพคันดังกล่าว ที่จอดรออยู่บริเวณถนนพัทยาสาย 2 ก่อนพากันหลบหนี โดยนำทรัพย์สินที่ได้มาไปแบ่งกันแล้วพากันแยกย้ายกันหลบหนี จนพวกตนมาถูกจับกุมได้ ส่วนหนังสือเดินทางของผู้เสียหายได้นำเอาไปและฉีกรูปภาพทิ้ง โดยเกรงว่าของกลางอยู่กับตนจะถูกตำรวจจับตัวได้

     ด้าน พ.ต.ท.ประจวบ เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ร่วมกันปล้นทรัพย์ นายฟิลิป ชาลล์ ชองพอล บูทซ์    อายุ 52 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้เสียหายได้แล้ว 3 คน ส่วนที่เหลือ อยู่ 3 คน ตำรวจได้อนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา คือ นายสมถิ่น หรือแอ็ด แก้วภู่ อายุ 26 ปี นายสำรอง หรือเค แก้วภู่ 22 ปี และนางสาวกัญญารัตน์ หรือนัท สีทอง อายุ 22 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีอยู่ โดยคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วนี้

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.