เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.   This site has seen 177,693,797 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ปิดทองพระพุทธโคดมองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก พิมพ์

     ชาวสัตหีบร่วมเปิดงานปิดทองสมเด็จพระพุทธโคดมปางไสยาสน์องค์ใหญ่ทีสุดในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป เพื่อรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ อันมีมาแต่โบราณให้เป็นมรดกตกทอดแก่ลูกหลานสืบต่อไป

Image

     ในวันนี้(12 เม.ย.57) นาย ภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ร่วมกับพันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง พร้อมด้วยอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการจัดงาน ได้ร่วมในพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองสมเด็จพระพุทธโคดมและงานสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ วัดรังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์เย็น เพื่อความเป็นศิริมงคลในวันนี้อีกด้วย
     พันจ่าเอก วิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง กล่าวว่าการจัดงานนมัสการปิดทองสมเด็จพระพุทธโคดมและงานสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ วัดรังสีสุนทร กม.5 นี้ ได้ดำเนินการจัดงานติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันและได้รับความร่วมมือจากคณะ กรรมการฝ่ายต่างๆ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ด้วยดีเสมอมา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์อันมีมาแต่โบราณ ให้เป็นมรดกตกทอดแก่ลูกหลานสืบต่อไป และเพื่อให้ลูกหลานได้แสดงออกถึง ความกตัญญูกตเวที แก่บุพการี ผู้มีอุปการคุณ และเพื่อเปิดโอกาสให้ ข้าราชการ พ่อค้า ประชา ชน ทุกหมู่เหล่า ได้หาความสุข ความสนุกสนาน รื่นเริง เพลิดเพลิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในลักษณะของการจัดงานวัด มีละครรำมาแสดงถวาย และเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน ได้จัดละครรำถวายเพื่อแก้บนและเพื่อความเป็นศิริมงคลในดอกาสเดียวกันนี้ด้วย
     การจัดงานของทุกปีที่ผ่านมาได้มีผู้มีอุปการคุณ และผู้มีจิตรศรัทธาบริจาคทรัพย์ เพื่อร่วมก่อสร้าง ศาสนสถาน และถาวรวัตถุไว้ในพระพุทศาสนา ดังปรากฏอยู่ในวัดแห่งนี้ ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้ ทางวัดรังสีสุนทร ได้กำหนดให้มีการจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2557 รวม 5 วัน 5 คืน มีมหรสพสมโภช พร้อมศิลปินให้ชมฟรี อาทิ สุดา ศรีลำดวน ดำรงค์ วงศ์ทอง ศรชัย เมฆวิเชียร ซุปเปอร์วาเลนไทน์ครบทีม และ แมงปอ ชลธิชา ปะทะตลกดักแด้เชิญยิ้ม
นาย ภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่าตามที่คณะกรรมการจัดงานของวัดรังสีสุน ทร กม.5และประชาชนโดยทั่วไป ได้มีจิตศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาและวัดรังสีสุนทร กม.5 และมีวิริยะอุตสาหะร่วมกันจัดงานประจำปี ปิดทององค์สมเด็จพระพุทธโคดม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์องค์ใหญ่ ที่มีความยาวถึง 9 วา 9 นิ้ว ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไปแล้ว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นอกจากจะได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัว เพื่อขอพรจากผู้สูงอายุและญาติผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือแล้ว ยังเป็นการสืบสานอนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของไทยไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาและสืบทอดต่อไป
     พร้อมกับกล่าวอีกว่าขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยเรานั้น ส่วนใหญ่เกิดมาจากหลักคำสอนทางพระพุทธ ศาสนาแทบทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อจะได้ปฏิบัติตนให้ถูกต้องและเหมาะสมตามฐานะ ตามภาวะของตน เพื่อให้เกิดเป็นคุณงามความดีทางจิตใจ เป็นความกลมเกลียวของหมู่คณะ จึงกล่าวได้ว่าวัดนอกจากจะเป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ยังเป็นสถานที่ปลูกฝังศีลธรรม จริยธรรม และเป็นแหล่งกำเนิดของประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆ อีกด้วย วัดจึงเป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชน และชุมชนก็พร้อมที่จะสละทุนทรัพย์ เพื่อบริจาคทำบุญให้กับทางวัด การทำงานทุกอย่างจะต้องมี ปัญหาและอุปสรรค ดังนั้นความสามัคคีของบุคคลในหมู่คณะ จะช่วยคลี่คลายให้หนักเป็นเบา สามารถแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดีหากเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ เพื่อเทิดทูนบูชาคุณความดีของพระรัตนตรัย การงานต่างๆ ที่เราทำด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ก็ย่อมเป็นผลนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ จึงขอให้ทุกคนได้ร่วมกันยึดมั่นในคุณธรรมความดี ความสามัคคีอันนี้ไว้ เพื่อความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้สืบไป
     จากนั้นประธานในพิธีได้นำผู้ร่วมงานลั่นฆ้องชัยขึ้น 3 ครั้ง และเชิญชวนร่วมปิดทอง สมเด็จพระพุทธโคดม พระพุทธรูปปางไสยาสน์องค์ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.