เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.   This site has seen 177,336,333 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ทลายขบวนการเรียกเก็บค่าคุ้มครองต่างด้าว พิมพ์

     ฝ่ายปกครอง-ทหาร บุกทลายขบวนการเรียกเก็บค่าคุ้มครองต่างด้าวเมืองพัทยา

Image

     เมื่อเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 2 ก.ย. 57 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.นพพร สิงหสุต นายทหารธุรการและกำลังพล มทบ.14 ชลบุรี สนธิเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 413/55 ม.9 หมู่บ้านศุภมิตร วิลล่า ซอยบงกช ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นแก๊งขบวนการเรียกเก็บค่าคุ้มครองกับต่างด้าว และยังลักลอบนำบุคคลต่างด้าวเข้าประเทศไทย เพื่อมาทำงานอีกทั้งยังรับจัดทำพาสปอร์ตให้กับบุคคลต่างด้าวโดยผิดกฎหมายโดย จากการบุกเข้าตรวจค้นในบ้านพบนายสุขุม แก้วดอนดู่ อายุ 30 ปี อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ ตรวจค้นในบ้านเจ้าหน้าที่พบเอกสารสำเนาพาสปอร์ต อาทิ ชาวเวียดนาม พม่า และชาติเพื่อนบ้านจำนวนมาก สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวมยอดเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท อาวุธปืน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง สมุดบัญชีรายชื่อและรายรับรายจ่าย บุหรี่ต่างประเทศจำนวน 70 คอตตอน จึงได้ยึดไว้ทำการตรวจสอบ
     สอบสวนนายสุขุม แก้วดอนดู่ รับสารภาพว่า ทำงานเป็นคนขับรถตู้ส่งนักท่องเที่ยว และบางทีก็เดินทางไปรับชาวต่างด้าวตามจังหวัดต่างๆ ให้กับนางวิกันดา หรือเจ้เจี๊ยบ แซ่ลิ้ม ซึ่งเป็นเจ้าของ และยังเปิดบริษัททัวร์รัสเซียด้วย ส่วนเรื่องอื่นๆนั้น ทางนางวิกันดา หรือเจ้เจี๊ยบ จะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด
     ภายหลังจากการตรวจค้นแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายสุขุม ไปตรวจสอบที่บริษัททัวร์รัสเซีย ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยบัวขาว โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้วางกำลังดักซุ่มบริเวณหน้าบ้านเพื่อดูสถานการอย่างต่อ เนื่องเบื้องต้นกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริษัททัวร์ ไบร-เอ็นจอย พบว่าได้ปิดทำการและไม่มีใครอยู่ดูแล และได้เข้าตรวจสอบที่โรงแรมไบร-เอ็นจอย ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์สูง 4 ชั้น 5 คูหา ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือ
     จากการตรวจสอบและพบว่ายังไม่มีเอกสารใบอนุญาตอย่างถูกต้องต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้รับรายงานว่าได้ควบคุมตัวนายแก้ว สัญชาติเวียดนาม ขณะเดินทางเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าวสอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด จนนางวิกันดา หรือ เจ้เจี๊ยบ ได้โทรศัพท์มาหานายแก้ว สอบถามถึงเรื่องเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านว่าไปหมดหรือยัง จนในที่สุดนายแก้ว ต้องรับสารภาพว่าทำงานอยู่กับ เจ้เจี๊ยบ มีหน้าที่คอยดูแลชาวเวียดนามให้กับ เจ้เจี๊ยบ กว่า 100 คน ที่ เจ้เจี๊ยบ นำเข้ามาเพื่อทำงานในเมืองพัทยาตามสถานที่ต่างๆ ทั้งเป็นเด็กเดินขายดอกไม้ เป็นเด็กรับรถตามสถานที่จอดรถต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยารวมถึงสถานบันเทิงบาง แห่ง และยังช่วยดำเนินการจักทำพาสปอร์ตให้กับกลุ่มชาวเวียดนามที่เดินทางเข้ามา และยังจัดหาที่พักให้กับชาวเวียดนามด้วย โดยทางเจ้เจี๊ยบ นั้นจะเรียกเก็บเงินกับกลุ่มชาวเวียดนามเป็นรายเดือน เดือนละ 2,000 บาทต่อคน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูและเจ้าหน้าที่ราชการในพื้นที่หากถูกจับกุม ซึ่งแต่ละคนจะมีนามบัตรสีม่วงพกติดตัวไว้ เพื่อเป็นการแสดงว่าอยู่ในเครือกับ เจ้เจี๊ยบ
     ภายหลังจากการสอบสวนแล้วจึงได้นำตัวนายแก้ว ไปขยายผลตรวจค้นที่ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 570/257 ม.5 ต.นาเกลือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี เป็นอพาร์ทเม้นท์ สูง 3ชั้น จากการเข้าตรวจค้นพบว่าที่บริเวณด้านล่างมีกล่องโฟม แช่ดอกกุหลาบ ที่จัดเตรียมไว้ขายและมีป้ายชื่อของนายตำรวจนายหนึ่งแปะติดข้างฝาอย่าง ชัดเจน และยังคงมีตู้แดงจุดตรวจของ สภ . เมืองพัทยาอีกด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการเคาะประตูเรียกแต่ละห้องเพื่อตรวจค้น จากการตรวจค้นพบว่าทั้งหมดที่พักอาศัยอยู่นั้นเป็นชาวเวียดนาม และชาวไทยใหญ่ จำนวนมากเบื้องต้นได้ตรวจสอบหลักฐานพาสปอร์ตมีอย่างถูกต้องและไม่พบการกระทำ ผิดอย่างใดจึงได้ทำการสอบถามประวัติก่อนปล่อยตัวไป
     หลังจากที่บุกเข้าทำการตรวจสอบในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุม นางวิกันดา หรือเจ้เจี๊ยบ ตัวการรายใหญ่ได้ เนื่องจากมีสายข่าวคาดเป็นคนมีสีรู้ความเคลื่อนไหวแจ้งข่าวให้ทราบ จึงทำให้นางวิกันดา หรือเจ้เจี๊ยบ ไหวตัวหลบหนีไป อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายแก้ว สัญชาติเวียดนาม และนายสุขุม ไปสอบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมเครือข่าย และติดตามจับกุมเจ้เจี๊ยบ เจ้าแม่ส่วยต่างด้าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.