เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.   This site has seen 177,672,490 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เตรียมจัดเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก” พิมพ์

     เทศบาลนครแหลมฉบัง เตรียมจัดเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก” ครั้งที่ 8 เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวิถีการดำรงชีวิตของชาวบ้านในท้องถิ่น

Image

     นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครแหลมฉบังเตรียมจัดงาน เทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง “กินปู ดูนก ตกหมึก”ครั้งที่8  ขึ้นในวันที่ 13-16 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใน จ.ชลบุรี และอนุรักษ์วัฒนธรรมและวิถีการดำรงชีวิตของชาวบ้านในท้องถิ่นและชุมชน นอกจากจะเป็นการสร้างงานสร้างรายได้แก่ชุมชนแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนัก หวงแหน และร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ไม่ให้หมดไปจากพื้นที่ รวมทั้งให้ชาวประมงได้มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากการออกทะเล และส่งเสริมให้มีเงินหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ให้ได้มีเงินหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น โดย ในระหว่างวันที่ในช่วงที่จัดงานจะมีนกอพยพจากตอนเหนือของทวีปเข้ามาหาที่อบอุ่นอยู่อาศัยในแหลมฉบัง นอกจากนี้ ในช่วงฤดูฝนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาน้อย ดังนั้น การจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง และยังเป็นการกระตุ้นสภาพเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้บุคคลทั่วไปได้รู้จักแหลมฉบังในภาพลักษณ์อื่นๆ นอกเหนือจาการเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเรือพาณิชย์ระหว่างประเทศ
     หลังจากที่มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 5 เป็นต้นมา ทำให้เทศบาลนครแหลมฉบัง มีสภาพเศรษฐกิจและสังคมเปลี่ยนไป จากเดิมที่มีการประกอบอาชีพเกษตรกรรมและประมงพื้นบ้านมาเป็นภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก โดยอัตราการขยายตัวของการลงทุนสูงมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายในเขตเศรษฐกิจใหม่ของการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งมีภารกิจหลักที่จะพัฒนาคือ ท่าเทียบเรือเรือพาณิชย์ระหว่างประเทศ นิคมอุตสาหกรรม และชุมชนเมืองใหม่ ตลอดจนการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และสาธารณูปการอย่างครบวงจร ทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมในเขตแหลมฉบังมีบทบาทสำคัญต่อจังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออก เป็นอย่างยิ่ง
     เทศบาลนครแหลมฉบัง จึงมีนโยบายจัดงานเทศกาลอาหารทะเลแหลมฉบัง กินปู ดูนก ตกหมึก เป็นงานเทศกาลประจำปีของท้องถิ่น เพื่อเป็นการอนุรักษ์อาชีพดั้งเดิมของประชาชนในพื้นที่ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักแหลมฉบังในอีกมุมหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันขององค์กรต่างๆ ในพื้นทึ่ซึ่งมีความหลากหลาย อันได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน องค์กรเอกชน รัฐวิสาหกิจ รวมถึงชุมชนต่างๆ ด้วย อันจะทำให้เกิดความสามัคคีและความคุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไปและทางเทศบาลนครแหลมฉบังยังได้รณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยให้ผู้ประกอบการอาหารทุกร้านค้าใช้ภาชนะชานอ้อย งดใช้โฟม และมีการตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร ตามหลักสุขอนามัย เพื่อนักท่องเที่ยวที่มาในงานและชาวบ้านในชุมชนจะได้รับความปลอดภัยจากการหาซื้ออาหารจากภายในงานไปรับประทานกัน
     นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล บริเวณชายหาดแหลมฉบังเก่า ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณริมชายหาดทะเลแหลมฉบังติดวัดแหลมฉบังเก่า นอกจากจะมีการแสดงดนตรีของบรรดาเหล่าศิลปินชื่อดังอการประกวดหางเครื่องผู้สูงอายุ การประกวดธิดาปักเป้า และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เที่ยวฟรี ชมฟรี ตลอดงาน และยังมีการออกร้านอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้านในชุมชนแหลมฉบัง อีกทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลแปรรูปจากชาวบ้านโดยตรงในราคาพิเศษและ มีการพานักท่องเที่ยวออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยการตกหมึกกลางทะเล และมีการบริการย่างปลาหมึกที่ตกได้จากฝีมือของท่านเองพร้อมน้ำจิ้มรสแซบฟรี นอกจากนี้ ทุกวันช่วงเช้ากับเย็น จะมีบริการพานักท่องเที่ยวไปดูนก ซึ่งท่านจะได้พบเห็นนกท้องถิ่นและนกอพยพทั้งนกที่อาศัยอยู่บริเวณหนองน้ำและชายเขา พร้อมทั้งมีไกด์ผู้เชี่ยวชาญในการดูนกอธิบายตลอดการเดินทาง
       ส่วน ไฮไลท์มีกิจกรรมตกหมึกจะมีการพาไปตกหมึก เวลา 19.00 — 24.00 น. (ค่าบริการลงเรือตกหมึก 100 บาท/คน คืนเงินให้เมื่อขึ้นจากเรือ มีบริการย่างปลาหมึกและน้ำจิ้มซีฟู๊ดฟรี ติดต่อลงเรือที่เต็นท์ตกหมึกริมชายหาดแหลมฉบัง โดยได้รับความร่วมมือจากทางท่าเรือแหลมฉบัง ที่ได้อนุเคราะห์เรือบาสให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปตกหมึกได้ 100-200 คนเลยทีเดียว
และยังมีกิจกรรมการประกวดธิดาปักเป้า คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด เพศหญิง อายุ 6-10 ปี บริบูรณ์ มีภูมิลำเนา หรือศึกษาอยู่ในจังหวัดชลบุรี หลักฐานการสมัคร ต้องมีสูติบัตร /บัตรประจำตัวประชาชน รูปถ่าย 4x6 นิ้ว จำนวน 1 รูปสำเนาทะเบียนบ้านผู้เข้าประกวด จำนวน 1 ฉบับ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ปกครอง จำนวน 1 ฉบับหนังสือรับรองการศึกษาโรงเรียนในจังหวดชลบุรี สมัครได้ที่ฝ่ายสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม สำนักการสาธรณสุขและสิ่งแวดล้อม ชั้น 2 เทศบาลนครแหลมฉบัง โทรศัพท์ 038-494721 หลักเกณฑ์การประกวด แต่งกายแฟนซีทะเล เตรียมการแสดงความสามารถพิเศษ จำนวน 1 ชุด เวลาไม่เกิน 2 นาที หากเกินเวลาที่กำหนดทางกองประกวดจะตัดชุดการแสดงทันที ระบุการแสดงและอุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการแสดงพร้อมส่งอุปกรณ์ เช่น แผ่นซีดี เกณฑ์การตัดสิน รอบแรก เดินโชว์ตัว 40 คะแนน เช่น บุคลิกภาพ (การแนะนำตัว ท่วงทำนองวาจา กล้าแสดงออก) การแต่งกาย (สวยงาม สร้างสรรค์ สอดคล้องกับแนวคิดการประกวด) การแสดงความสามารถ 30 คะแนน การตอบคำถาม 30 คะแนน รวม 100 คะแนน รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงิรางวัล 7000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 5000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 3000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชมเชย รับเงินรางวัล 2000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลขวัญใจปักเป้า รับเงินรางวัล 5000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย รางวัลขวัญใจปักเป้าตัดสินรางวัลการประกวดจากจำนวนดอกไม้ ที่ผู้จัดการประกวดจำหน่ายเท่านั้น เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12พฤศจิกายน 2557ในวันเวลาราชการ นอกจากนี้ในแต่ละวันยังมีการแสดงคอนเสิร์ต
นางจินดา ยังเปิดเผยอีกว่า อยากจะเชิญชวนประชาชนชาวแหลมฉบัง และที่อยู่ใกล้เคียงในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงให้ เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลอาหารทะเล กินปู ดูนก ตกหมึก ครั้งที่ 8 ณ ชายหาดแหลมฉบัง ติดวัดแหลมบังเก่า ตั้งแต่วันที่13-16 พฤศจิกายน 2557  ส่วนไฮไลท์ของงานก็มีการตกหมึก โดยต้องออกไปตกหมึกด้วยตัวเอง และยังมีการแข่งขันตกปลา และมีการประกวดธิดาปักเป้า และยังมีการประกวดหางเครื่องผู้สูงอายุ อีกด้วย คาดว่าภายในงานคงจะมีประชาชนมาท่องเทีร่ยวกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้อาหารทะเลสดๆที่นำมาจำหน่ายโดยร้านอาหารทะเลที่อร่อยและมีชื่อเสียงรวมถึงชุมชนทั้ง 23 ชุมชน มาร่วมออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลในงานนี้อีกด้วยซึ่งราคาอาหารทะเลจะจำหน่ายในราคาถูกให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้อีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.