เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.   This site has seen 177,442,565 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นายกเมืองแสนสุขพูดถึงชายหาดบางแสนหลังจัดระเบียบ พิมพ์

     นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชายหาดบางแสนหลังจากได้รับนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช ได้ลงมาจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดบางแสน ต้องการให้พื้นที่กับประชาชนนักท่องเที่ยวได้นั่นเล่นพักผ่อนกับธรรมชาติ โดยที่ไม่มีเตียงผ้าใบมาบังทิวทัศน์

Image

     วันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พูดถึงเรื่องสถานการณ์หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ได้ลงพื้นที่ให้มีการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดบางแสนตามนโยบายของ คสช. โดยจะต้องมีการคืนพื้นที่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว 25 เปอร์เซ็นขึ้นไป ส่วนปัญหาของชายหาดมีพื้นที่ ยาวประมาณ 2.6 กม.คำนวนแล้วจะต้องคืนพื้นที่ชายหาดประมาณ 500 กว่าเมตร หลังได้รับนโยบายของทางคณะ คสช. เทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการทำการบ้านศึกษาช่องทาง ว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวอยู่ร่วมกันได้และให้ทุกฝ่าย เสียผลประโยชน์น้อยที่สุด โดยยอมเสียสละคนละนิดคนละหน่อย ผู้ประกอบพ่อค้าแม่ขายเตียงผ้าใบที่เคยมีล็อค 21-23 เมตรก็ให้ลดเหลือ 19 เมตร
     โดยจะมีการเว้นพื้นที่โล่ง เป็นจุดใหญ่ๆสามจุด ตั้งแต่ต้นหาดช่วงวงเวียนบางแสน จะเว้นพื้นที่ว่าไว้ 55 เมตร และจัดใหญ่ที่สุดตรงสานเจ้าพ่อแสน 153 เมตร และปลายหาดอีก 75 เมตร ทั้งนี้จะเว้นช่องว่างลงหาดประมาณ 4 เมตร หลังเตียงผ้าใบ 2 ล็อค แต่ยังต้องมีเตียงผ้าใบไว้เพราะยังมีนักท่องเที่ยวที่ยังต้องการใช้เตียงผ้า ใบบ้างและก็จะไม่มีการบังคับนักท่องเที่ยวว่าจะนั่งหรือไม่นั่งก็ได้ ให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยว สำหรับพ่อค้าแม่ค้าแรกๆก็มีผลกระทบบ้างกลัวจะไม่มีที่ขายของแต่ทางเทศบาลก็ จัดให้ลงตัวแล้ว100% แม่ค้าพ่อค้าสามารถขายของได้เหมือนเดิม และทางเทศบาลก็อำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยว และก็จะต่อยอดต่อไป
     หลังจากการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดแล้วการตอบรับออกมาดีมากนักท่องเที่ยวเอง ก็ชอบและได้มีการโพสต์บอกต่อทางโซเชี่ยวว่าบางแสนไม่เหมือนเก่า เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมากก่อนเพราะบางคนโตมาก็เห็นบางแสนที่มีแต่ เตียงผ้าใบมากมายเต็มไปหมด ไม่เคยเห็นว่าจะมีนักท่องเที่ยวปูเสื่อปิกนิคเป็นครบครัว เด็กๆนั่นเล่นทรายซึ่งปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวเองก็ชอบ ในช่วงวันหยุดก็จะเห็นบางแสนที่สะอาดโล่งไม่มีเตียงผ้าใบมาบังทิวทัศน์ ส่วนวันธรรมดาก็ยังคงมีผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นเตียงผ้าใบและ พ่อค้าแม่ค้าต่างๆ แต่จะเป็นระเบียบมากขึ้น
     สอบถาม นส.สมใจ ภู่โฉม อายุ 35 ปีนักท่องเที่ยวเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนไม่ค่อยมาเพราะมีแต่เตียงผ้าใบเต็มไปหมดและคนขายอาหารทะเลที่เดินมา ขายจนมองไม่เห็นความสวยของทะเลและถ้ามาเป็นครอบครัวก็ต้องเสียค่าเตียงผ้าใบ ก็เลยหันไปเที่ยวที่อื่นแถวระยองเพราะน้ำทะเลสวยและมีพื้นที่ให้นั่งเล่น แต่หลังจากรู้ว่ามีการจัดระเบียบใหม่ก็เลยลองมาดู ก็รู้สึกชอบและประทับใจเพราะมีพื้นที่สามารถปูเสื่อทำอาหารกินเองได้โดยไม่ ต้องเสียเงินซื้ออาหารเพราะเตรียมมาเอง ใครที่เคยมีความรู้สึกไม่ดีกับบางแสนให้ลองมาเที่ยวใหม่
     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาบางแสน โดยเฉพาะฤดูนี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าจะเป้นช่วงที่สวยที่สุดของ บางแสน เพราะลมมรสมจะพัดไปทางทิศใต้ ทะเลจะมีคลื่นน้อย น้ำทะเลจะใสขยะที่เกิดจากปากแม่น้ำต่างๆจะไม่ไหลเข้ามาทางบางแสน ทะเลบางแสนจะสวยลมพัดอากาศเย็นๆ และถ้าเราอยากให้ทะเลไทยสวยงานแบบนี้ตลอดไป นักท่องเที่ยวต้องมีจิตสำนึกของการทิ้งขยะ ต้องทิ้งขยะให้ถูกที่ ทิ้งลงถังขยะที่ทางเทศบาลได้จัดเตรียมไว้ให้ ตามแนวตลอดทางของชายหาด แล้วเราก็จะมาบางแสนโฉมใหม่ที่สวยสะอาดให้เราท่านได้เที่ยวตลอดไป

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.