เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.   This site has seen 177,468,238 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียนครั้งที่30 พิมพ์

เปิดฉาก ประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียนครั้งที่ 30 นายกรัฐมนตรีร่วมพิธีเปิด ตำรวจกว่า 1,000 นาย คุมอารักขาเข้ม

Image

          วันนี้ ( 4 ส.ค. 52  ) ณ.ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิฟ  บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานประชุมสัมชชาสภาอาเซียน เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ( ไอป้า) ครั้งที่ 30 โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ร่วมกล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุม กลุ่มสมาชิกของสมัชชารัฐสภาอาเซียนและ รัฐสภาแห่งชาติของประเทศสมาชิกสภาอาเซียน จำนวน 8 ประเทศ และผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่างจำนวน 9 ประเทศ กับ 1 องค์กร

          นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ในฐานะประธานรัฐสภาไทยและประธานสมัชชารัฐสภาอาเซียน รู้สึกยินดีที่มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมใหญ่สมัชชาอาเซียน ครั้งที่ 30 ตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา สมัชชารัฐสภาอาเซียน หรือที่รู้จัก ในนามองค์การรัฐสภาอาเซียน ได้ทำหน้าที่เป็นองค์กรด้านนิติบัญญัติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ปฏิบัติภาระกิจและกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด 

         ปัจจุบันภูมิภาคอาเซียน กำลังเผชิญกับปัญหาที่มีความท้าทาย ทั้งปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาสังคมและปัญหาประเด็นข้ามชาติ ในเรื่อง การค้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ และ โรคระบาดร้ายแรง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ มีความสลับซับซ้อนและยากต่อการแก้ไขปัญหาเพียงลำพัง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ตะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์และบทบาทขององค์กรให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในภูมิภาค ดังกล่าว ด้วยความร่วมมืออันดีระหว่างนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร คือ ไอป้าและอาเซียน มีการวางแนวที่เป็นรูปธรรมให้กับการทำงานระหว่างไอป้ากับอาเซียน ดังนั้นถือเป็นครั้งแรก ไอป้า จะได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 14 ณ.อำเภอหัวหิน ด้วย

         นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวต่ออีกว่า ภายใต้เป้าหมายที่มีการร่วมมือกันในการมุ่งสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน ไอป้าจึงพยายามทำงานให้สอดคล้องกับสามเสาหลักของอาเซียน ทั้งด้านการเมืองและความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยในการประชุมคณะกรรมาธิการด้านการเมืองในครั้งนี้ จะเน้นการหารือเกี่ยวกับการเพิ่มบทบาทของไอป้าในการสนับสนุนกฎบัตรอาเซียน ตลอดจนการส่งเสริมประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ซึ่งไอป้าได้รับโอกาสให้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ในร่างขอบเขตของงาน ( TOR ) ขององค์กรสิทธิมนุษยชนอาเซียน และ หวังว่าร่างดังกล่าวจะได้รับความคิดเห็น

         นอกจากกลไกการทำงานกับคณะกรรมมาธฺการด้านต่างๆ ไอป้ายังให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันกับพันธมิตร ได้แก่ประเทศผู้สังเกตการณ์ ไอป้า เล็งเห็นว่าประเทศผู้สังเกตการณ์เป็นหุ้นส่วนที่มีความสำคัญยิ่งในการสร้างความเจริญ ส่งเสริมประชาธิปไตยและสร้างความพัฒนาการในภูมิภาค สิ่งที่มุ่งหวังที่จะให้เกิดขึ้นไปในอนาคต คือ การความสอดคล้องทางกฎหมายาภายในกลุ่มประเทศสมาชิก ในด้านการสร้างความสอดคล้องในด้านกฎหมายแต่ละด้าน เริ่มจากประเด็นที่มีความชัดเจนและต่อเนื่องคือ ด้านยาเสพติด และ ด้านการค้ามนุษย์ อีกทั้งช่วยให้อาเซียนบรรลุเป้าหมาย ในการเป็นเขตปลอดยาเสพติดในปี 2558 นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวในที่สุด

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านการรักษาความปลอดภัย การอารักขา นายกรัฐมนตรี และ กลุ่มผู้เข้าร่วมประชุม ภายในใต้การบัญชา ของ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง.ผบ.ตร โดยมีการวางกำลังตำรวจ จากสังกัด หน่วย ต่าง ๆ ไว้รอบสถานที่ประชุมนับ 1 พันนาย ซึ่งการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรี ไม่พบการก่อเหตุวุ่นวาย และ ความไม่สงบแต่อย่างใด

นิราช ทิพยฺศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.