เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.   This site has seen 177,940,223 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว พิมพ์

     สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) จัดพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้การพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

Image

     วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557 พันเอก ดร. นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้การพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ณ สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) อาคารริมสระน้ำวิลล่า นาวี เมืองพัทยา
     ตามที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 หรือ ASEAN Economic Community : AEC ซึ่งที่ผ่านมาองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง หรือ อพท.3 มุ่งเน้นที่จะสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้แก่คนในชุ่มชน ให้มีความรู้ความสามารถ เพื่อเตรียมความพร้อม ในการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
     พันเอก ดร. นาฬิกอติภัค แสงสนิท ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่าง ยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงเป็นแหล่งท่องเที่ยว อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ทีมีนักท่องเที่ยวหลากเชื้อชาติหลายภาษา เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยว อพท.3 ได้จัดตั้ง ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอา เซียน (AEC) หรือเรียกสั้นๆว่า ศูนย์เรียนรู้ AEC ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพ่อให้เกิดการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และการพัฒนาศักยภาพในด้านภาษาแก่ผู้ประกอบการ ชุมชน และเยาวชน ในพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง เพื่อนำไปประกอบอาชีพ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ อพท.3 ได้จัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพชุมชนด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประกอบด้วยหลักสูตรต่างๆ เพื่อต่อยอดความสามารถของคนในชุมชน ได้แก่ การประกอบอาหารที่มีรสชาติแตกต่างออกไป แต่มีความเป็นเอกลักษณ์ของชาวมุสลิม การตัดเย็บเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของชาวมุสลิม ทั้งหญิงและชายรวมถึงการตัดเย็บหมวกผู้ชาย (กาปิเยาะ) ผ้าคลุมผมสตรี (อิญาบ) ที่มีเอกลักษณ์ของคนในพื้นที่ และ การอบรมภาษาอังกฤษให้แก่คนในชุมชนอีกด้วย
     สำหรับศูนย์เรียนรู้ AEC นี้ เป็นศูนย์เรียนรู้ที่ผู้ประกอบการ ชุมชน และเยาวชน ในพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ให้ความสนใยเข้ามาศึกษาเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตลอดจนสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป
     นอกจากนี้ กรณีที่มีผู้สนใจเข้ามาศึกษากันเป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อ อพท.3 และขอเข้ามาศึกษาเป็นหมู่คณะ โดย อพท.3 ได้จัดเตรียมห้องประชุม พร้อมอุปกรณ์ สำหรับรองรับกลุ่มผู้สนใจ ได้มากถึง 50 คน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.