เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.   This site has seen 177,506,095 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ลงชื่อเดินขบวนค้านเสื้อแดงถวายฎีกา พิมพ์

สัตหีบตั้งโต๊ะลงนามและร่วมเดินขบวนค้านเสื้อแดงถวายฎีกา

Image

     เมื่อเวลา  16.00 น.วันทึ่ 5 ส.ค.52  นาย ชายชาญ  เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ นำข้าราชการและประชาชน ร่วมลงนามคัดค้านการลงชื่อขอพระราชทานอภัยโทษแก่ อดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร โดยได้มีการเปิดโต๊ะลงนามการคัดค้านถวายฎีกาภายในวัดสัตหีบเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้ร่วมลงลายมือชื่อคัดค้านการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะนำรายชื่อยื่นฏีกาขออภัยโทษให้กับนักโทษอดีตนายกทักษิณฯ ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างรีบมาลงชื่อกว่า 500 คน ในวันนี้

     จากนั้นได้ร่วมเดินขบวนรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนในตลาดสัตหีบร่วมลงนามคัดค้านการลงลายมือชื่อขอพระราชทานอภัยโทษแก่ อดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร ไปรอบตลาดสัตหีบโดยมี พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนธงชาติและธงสัญญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงสัญลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และแผ่นป้ายรณรงค์ข้อความว่า เรารักพระเจ้าอยู่หัว เราพร้อมปกป้องสถาบัน  คัดค้านการขออภัยโทษ อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำแผ่นดินแยก ใครคิดร้ายต่อสถาบันขอให้มีอันเป็นไป จะขออภัยโทษโปรดรับผิดก่อน  โดยทุกคนร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชาและเปล่งเสียงทรงพระเจริญโดยพร้อมเพรียงกันตลอดเส้นทางที่ร่วมเดินรณรงค์รอบตลาดสัตหีบไปยังศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ ที่มีนาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ ให้การต้อนรับพร้อมรับลายมือชื่อที่ร่วมกันลงนามคัดค้านในวันนี้ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะลงนามคัดค้านการลงชื่อขอพระราชทานอภัยโทษฯ  ในศาลาประชาคมเพิ่มเติมอีกด้วย

     นาย มนตรี โมปิ่ม อายุ 48 ปี ที่ขาขวาพิการและได้มาร่วมการณรงค์ในครั้งนี้ด้วยได้กล่าวว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงได้มีการลงลายมือชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาแก่ อดีต นายก ทักษิณฯ นั้นถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ถือว่าเป็นการรบกวนพระองค์ท่าน เนื่องจากผู้ที่จะได้รับการอภัยโทษนั้นต้องมารับโทษตามความ ผิดที่ได้ก่อไว้ก่อน แต่ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ไม่ยอมมารับโทษที่ได้กระทำผิดไว้และจะมาขอพระราชทานอภัยโทษได้อย่างไร ถือเป็นการกระทำที่ผิดอย่างร้ายแรงตนขอคัดค้านอย่างเต็มที่

     นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบกล่าวว่า อำเภอสัตหีบได้มีการ ตั้งโต๊ะให้ประชาชนได้ร่วมลงนามคัดค้านการลงลายมือชื่อเพื่อถวายฏีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการขออภัยโทษให้กับคนผิด เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบว่า มีประชาชนร้องเรียนว่ามีการแอบอ้างชื่อนำไปถวายฎีกา จึงได้ร่วมกันรณรงค์คัดค้านเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถอดถอนชื่อและร่วมลงนามเพื่อคัดค้านการยื่นถวายฎีกานับถึงวันนี้มีจำนวนกว่า 800 คนแล้ว และได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้มาร่วมลงลายมือชื่ออย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีประชาชนชาวสัตหีบที่ทราบข่าวนับหมื่นคนมาร่วมลงนามคัดค้านในครั้งนี้ 

     นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบกล่าวว่า ได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวสัตหีบรณรงค์คัดค้านการกระทำดังกล่าว เนื่องจากประชาชนชาวสัตหีบรับไม่ได้ เพราะเป็นการกระทำที่ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาท จึงได้ร่วมกันลงลายมือชื่อและเดินรณรงค์คัดค้านการกระทำของกลุ่มที่ถวายฎีกาเพื่อพระราชทานอภัยโทษให้กับคนที่ทำผิดกฎหมาย พร้อมกับนำลายมือชื่อจำนวน กว่า 800  ชื่อยื่นต่อนายอำเภอสัตหีบ เพื่อเสนอต่อจังหวัดชลบุรีต่อไป 

     สำหรับการลงลายมือชื่อคัดค้านการถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษของจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 และ 4 ส.ค.52 ที่ผ่านมา มีจำนวน 8,027 ราย หากรวมถึงวันนี้แล้ว จะมีรายชื่อนับหมื่นคนอย่างแน่นอน

นิราช  ทิพย์ศรีภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.