เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.   This site has seen 177,807,288 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พม. จัดอบรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พิมพ์

     พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี จัดโครงการอบรมเผยแพร่ความรู้ “ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551”และแนวทางปฏิบัติในการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ประจำปี  2558

Image

     วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2558 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเผยแพร่ความรู้ “ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551”และแนวทางปฏิบัติในการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ประจำปี  2558 ณ ห้องประชุมบ่อทอง ชั้น 1 โรงแรมชลอินเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  
     ด้วยพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2551 โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเผยแพร่สาระสำคัญต่างๆ ที่กำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติฯดังกล่าว ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าใจในเจตนารมณ์ที่แท้จริงของกฎหมาย    
     นายสมเด็จ แน่นอุดร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้จัดโครงการอบรมเผยแพร่ความรู้ “ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551” ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2551 คือ ผู้นำชุมชน,เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.),อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)  และประชาชนที่มีความสนใจทั่วไป
     สำหรับจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่เสี่ยง 1 ใน 10 จังหวัด ของประเทศไทยที่มีสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่ซับซ้อนและรุนแรงโดยเฉพาะในพื้นที่พัทยา(อำเภอบางละมุง,อำเภอสัตหีบ) ซึ่งมีรูปแบบการค้ามนุษย์เกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี,การนำคนมาขอทาน,การบังคับใช้แรงงาน (แรงงานประมง),การแสวงหาประโยชน์จากเด็ก โดยนำมาขายทิชชู่ ดอกไม้ หมากฝรั่ง ผลไม้ และการทำสื่อลามก เป็นต้น ประกอบกับปี 2557  กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาได้ปรับลดระดับสถานการณ์การค้ามนุษย์จากเดิมอยู่ระดับ 2 (Tier 2 Watch List) ระดับจับตามองพิเศษลงไปอยู่ระดับ 3 หรือ Tier 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่มีสถานการณ์ค้ามนุษย์ระดับเลวร้ายที่สุด โดยให้เหตุผลว่าประเทศไทยไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรฐานในการจัดการปัญหาค้ามนุษย์
     นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มีผลบังคับใช้มาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว ได้ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายต่างๆ หลายกลุ่ม ครั้งนี้กลุ่มเป้าหมายคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนสอบสวน ฝ่ายปฏิบัติการ และสายตรวจจากสถานีตำรวจต่างๆในจังหวัดชลบุรี,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากอำเภอต่างๆ และเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในการบังคับใช้กฎหมาย การดำเนินคดี การให้ความช่วยเหลือคุ้มครองเหยื่อหรือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมายนี้ และ
การดำเนินงานตามพระราชบัญญัติฯ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้การปฏิบัติงานร่วมกัน  มีประสิทธิภาพด้วยความรู้ ความเข้าใจ สอดคล้อง ตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย
     ขอให้ผู้เข้าร่วมอบรมในวันนี้ ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของตนเอง  และการปฏิบัติงานที่ถูกต้องชัดเจน ประกอบกับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับความรู้จากพันตำรวจโทคมสันต์ กันหาซึ่งถือว่าท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์เรื่องนี้โดยตรง ผู้เข้าอบรมคงได้รับความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการสืบสวนสอบสวน การดำเนินคดีค้ามนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือ คุ้มครอง ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เสียหาย เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมายต่อไป

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 14 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.