เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.   This site has seen 177,352,236 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สมาคมนักข่าวพัทยารวมตัวให้ ตร.จัดการอาสายัดยาบ้า พิมพ์

     สมาคมนักข่าวพัทยาร้องตำรวจจัดการอาสาแสบยัดยานักข่าวท้องถิ่น เบื้องต้นส่งยาตรวจพิสูจน์พร้อมดำเนินคดีแม้เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ เผยเตรียมมาตรการคุมเข้มอาสาแก้ปัญหาภาพลักษณ์               

Image

     จากกรณีเหตุการณ์ที่นายทิวากร กฤษมณี อายุ 25 ปี ผู้สื่อข่าว น.ส.พ.พัทยาพีเพิล ประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมด้วยอาสาสมัครทำการเรียกตรวจค้นเพื่อกวดขัน วินัยจราจร ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่นายหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายพงษ์สวัสดิ์ วิเศษศรี อายุ 42 ปี สวมหมวกแก๊ปสีดำ เสื้อคลุมสีดำ พกวิทยุสื่อสาร ซึ่งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา พยายามจะยัดยาเสพติดโดยกล่าวหาว่านายทิวากร เป็นเจ้าของห่อยาเสพติดซึ่งได้ทิ้งลงพื้นก่อนถูกเรียกเข้าตรวจสอบ แต่ ต่อมาภายหลังนายทิวากร ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ใจโดยร้องขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบประวัติและผล ปัสสาวะ รวมทั้งให้นายพงษ์สวัสดิ์ ยืนยันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่งมีกลุ่มนักข่าวท้องถิ่นอีกจำนวนหนึ่งเดินทางตามมาสมทบ นายพงษ์สวัสดิ์ จึงปรับ เปลี่ยนพฤติกรรมและพยายามบ่ายเบี่ยงพร้อมขอโทษถึงกรณีที่เกิดขึ้นโดยแจ้งว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ซึ่งต่อ มานายทิวากร ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพงษ์สวัสดิ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น                
     ล่าสุดเวลา 15.30 น.วันนี้ (2 มี.ค.58) นายทิวากร พร้อมกลุ่มผู้สื่อข่าวสังกัดสมาคมนักข่าวเมืองพัทยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสาคร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้เร่งรัดในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เชิญตัวนายพงษ์สวัสดิ์ คู่กรณีเข้าร่วมสอบถาม ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กล่าวหานายทิวากร แต่อย่างใดเพียงแต่พบห่อยาบางอย่างถูกทิ้งไว้ใกล้เคียงกัน จึงนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทำการตรวจสอบเท่านั้น อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียว กันว่านายพงษ์สวัสดิ์ กล่าวหานายทิวากร จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป                
     พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย เปิดเผยว่าจากการสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายยังคงให้การขัดแย้งกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็คงต้องลงบันทึกไว้ พร้อมส่งเรื่องดำเนินคดีตามขั้นตอนเพื่อให้ไปพิสูจน์ทราบกันในชั้นศาล ส่วนยาที่ตรวจพบขณะนี้ยังคงตอบไม่ได้ว่าเป็นยาเสพติดชนิดใด แต่ก็ได้นำส่งพิสูจน์ยังหน่วยงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ และขอยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสอง ฝ่าย                
     ทั้งนี้เบื้องต้นจากการตรวจสอบนั้นพบว่านายพงษ์สวัสดิ์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาแต่อย่างใด เป็นเพียงเจ้าพนักงานที่ทางตำรวจเรียกมาใช้งานในการยกและเก็บรักษารถ จักรยานยนต์ที่ถูกตรวจยึดเท่านั้น อย่างไรก็ตามจากความเป็นห่วงของผู้คนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาบางนายที่อาจมีพฤติกรรมนอกรีดนั้น จากนี้ทาง สภ.เมืองพัทยา จะมีมาตรการคุมเข้มในการตรวจสอบ และกลั่นกรองบุคลากรที่จะเข้ามาช่วยงานราชการอย่างจริงจัง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ออกปฏิบัติหน้าที่ต้องแต่งเครื่องแบบ พร้อมแสดงบัตรประจำตัวที่ชัดเจน อีกทั้งการทำงานทุกครั้งต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเป็นผู้กำกับดูแล ซึ่งหากพบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรายใดมีพฤติกรรมและสร้างปัญหาก็จะดำเนินการ อย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันภาพลักษณ์ที่จะเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.