เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.   This site has seen 177,438,054 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
พิธีเปิดโครงการอาสาสมัครเกษตรประจำปี 2558 พิมพ์

     เกษตรจังหวัดชลบุรี จัดโครงการอาสาสมัครเกษตรประจำปี 2558

Image

     วันศุกร์ที่ 22พฤษภาคม พ.ศ. 2558 นายสามารถ ชื่อวงศา เกษตรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอาสาสมัครเกษตร ประจำปี 2558 กิจกรรม เวที ณ ห้องประชุมอาคารสำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
     กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการพัฒนาอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) โดยการพัฒนา อกม. ให้สามารถช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในระดับพื้นที่ ตามบทบาทภารกิจที่เกษตรกรได้ถือปฏิบัติในการช่วยเหลือเกษตรกรในหมู่บ้านและ ชุมชนของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง และในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมากรทะรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายพัฒนาเกษตรกรไทยให้เป็นเกษตรกรปราดเปรื่องหรือ Smart Farmer โดยมี Smart officer เป็นเพื่อนคู่คิดอีกด้วย
     นายชัด หนูเหมือน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี ในนามผู้จัดและผู้เข้ารับการอบรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ได้มอบหมายให้เกษตรจังหวัดชลบุรี ดำเนินการโครงการอาสาสมัครเกษตร ประจำปี 2558 กิจกรรม เวทีพัฒนาความสามารถอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานของอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ต้นแบบ เป็นการแลกเรียนรู้ประสบการณ์การปฏิบัติงานของ อกม.5 ด้าน ได้แก่ จัดเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานด้านการเกษตรของหมู่บ้าน ร่วมกับกรรมการหมู่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดทำแผนพัฒนาการเกษตร ระดับหมู่บ้านประสานงานในการถ่ายทอดความรู้และแก้ไขปัญหาของเกษตรกรในหมู่ บ้าน ติดตามสถานการณ์การเกษตรในหมู่บ้านและรายงานเหตุการณ์ฉุกเฉินต่อหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสร้างเวทีเครื่องข่าย อกม.ระดับจังหวัดต่อไป
     สำหรับการจัดอบรมตามโครงการฯ ในวันนี้ ได้นำอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน(อกม.) ที่เป็น Smart Farmer ต้นแบบ จำนวน 120คน จากผลการคัดกรองจากระบบ Smart Farmer ปี 2557 ทุกอำเภอ(ยกเว้นอำเภอเกาะสีชัง) และผู้นำเยาวชนผู้ผ่านโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนเกษตรกับครบครัวเกษตรกรประเทศ ญี่ปุ่น ที่มีความโดดเด่น เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้เข้าอบรม ทั้งในด้านกระบวนการผลิตการเกษตรที่ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการฟาร์มเพื่อลดต้นทุน ตลอดจนการวางแผนด้านการผลิตและการจัดการเพื่อลดความเสี่ยงในด้านการตลาด สำหรับสินค้าเกษตร และได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรจากศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการอบรมเกษตรโครงการครั้งนี้คือผู้เข้าอบรมได้แลก เปลี่ยนเรียนรู้จากประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เกิดเครือข่ายของ อกม. ในการช่วยเหลือเกื้อกูล ทั้งในด้านการทำงานตามบทบาทภารกิจของ อกม. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมาย อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผู้นำด้านการผลิตการเกษตรทีเป็นต้นแบบ พร้อมขยายผลแก่เกษตรกรรายอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาต่อยอดสู่ความ Smart Farmer ในอนาคต ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป
     นายสามารถ ชื่อวงศา เกษตรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตร โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี ได้จัดโครงการอาสาสมัครเกษตร ประจำปี 2558 กิจกรรม เวทีพัฒนาความสามารถอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านเกษตรกรรม และพัฒนาสู่ความเป็น Smart Farmer ในปี 2557โดยมีเป้าหมายการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางด้านการเกษตรการสร้าง อกม. และเกษตรกรให้มีความพร้อมรองรับการเข้าสู่AEC ในปลายปี 2558 นี้ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพ อกม. และเกษตรกรสู่การเป็นSmart Farmer เป็นโอกาสอันดี ที่จังหวัดชลบุรีได้รับการอนุมัติงบประมาณจากกรมส่งเสริมการเกษตรดำเนิน โครงการนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการช่วยเหลือเกื้อกูลกันใน อาชีพของตนเองอีกด้วย
     นอกจากนี้ภายในงานได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน ชลบุรีมาเป็นวิทยากรในการจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้เข้าอบรมแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรม เวทีพัฒนาความสามารถอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน คือนายอดิศร กำจัดโศรก อกม. ต้นแบบ Young Smart Farmer ต้นแบบ นำผลงาน ความรู้ ประสบการณ์เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนฯ แก่ผู้เข้าอบรมในวันนี้ และว่าที่ร้อยตรี รวิภา กล่อมอ้น ผู้ผ่านโครงการแลกเปลี่ยนผู้นำเยาวชนเกษตร (ประเทศญี่ปุ่น)จากประเทศที่ขึ้นชื่อด้านเทคโนโลยีกระบวนการผลิตด้านการ เกษตรที่ครบวงจรของโลก ได้สร้างความรู้ ความเข้าใจ ในความเป็นเอกลักษณ์ ความเป็นรากเหล้าของคนไทย ในความหวงแหนพื้นแผ่นดิน ในการสร้างกลุ่มอนุรักษ์ข้าวไทยใจกลางเมืองธุรกิจ และการท่องเที่ยวอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีอีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.