เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.   This site has seen 177,514,323 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สภ.บ่อวิน เตือนหนุ่มสาวโรงงานอย่าหลงเชื่อแก๊งเงินกู้หลอกดาวน์รถ จยย. พิมพ์

     สภ.บ่อวิน เตือนหนุ่มสาวโรงงานอย่าหลงเชื่อแก๊งเงินกู้หลอกดาวน์รถ จยย. ให้ค่าจ้างคันละ 20,000-30,000 บาท แล้วให้ไปแจ้งหายอาจติดคุกโดยไม่รอลงอาญา 2 เดือน

Image

     พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวน ผกก.สภ.บ่อวิน เปิดเผยว่าในตอนนี้ทาง สภ.บ่อวิน ได้รับแจ้งรถ จยย. หายเป็นประจำ เมื่อตรวจสอบพบว่าผู้แจ้งบางคนมาแจ้งความรถหายที่เป็นเท็จ ในตอนนี้ทาง สภ.บ่อวินสามารถจับกุมประชาชนที่มาแจ้งความเท็จรถ จยย. หายได้แล้วทั้งหมด 10 ราย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม2558 เป็นต้นมา
     โดยรายล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค.58 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการติดป้ายเตือนที่หน้า สภ.บ่อวินและตามริมถนนว่าแจ้งความเท็จรถ จยย. หายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแต่ก็ยังมีผู้ดื้อแพ่งทยอยเข้ามาแจ้งความกันอีก ซึ่งผู้ที่เข้ามาแจ้งความนั้นส่วนมากจะเป็นพนักงานชายหญิงบริษัท โรงงาน ห้างร้าน ระดับกลางที่มีรายได้เดือนละ 12,000-16,000 บาท ที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งเงินกู้และจะถูกหลอกให้ไปดาวน์รถมาให้แล้วเมื่อนำรถไป ให้ก็จะจ่ายเงินให้แล้วแต่ว่าดาวน์รถ จยย. รุ่นไหนมา โดยถ้าอยากได้เงิน 20,000 บาท ให้ดาวน์รถยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ หรือ 25,000 บาท ให้ดาวน์ยี่ห้อฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ หลังจากนั้นก็จะนำรถ จยย. ไปโดยจะทิ้งกุญแจไว้ให้ 1 ดอก ก่อนที่จะบอกว่าหลังจาก 2 เดือนไปแล้ว ให้ไปแจ้งความรถหายที่สถานีตำรวจภูธรที่ใกล้บ้าน เพื่อให้ประกันรถชั้น 1 มาจ่ายค่ารถกับไฟแนนซ์ให้
     ซึ่งก็ไม่รอดสายตาตำรวจเนื่องจากว่าดอกกุญแจที่นำมาแจ้งความนั้นไม่ผ่านการ ใช้งาน รวมถึงไปตรวจสอบจุดจอดรถ จยย. ที่แจ้งหายผู้แจ้งก็ให้การวกวนมีพิรุธ เมื่อทางตำรวจสอบสวนหนักเข้าก็ให้การรับสารภาพว่ามาแจ้งความเท็จเรื่องรถหาย ซึ่งทางตำรวจก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีตามกฏหมายโดยผู้ที่ถูกดำเนินคดีนั้น ได้เข้าร่วมขบวนการขายรถเงินดาวน์ เพราะมีสาเหตุมาจาก การที่ได้เจอป้ายประกาศเงินด่วน ทันใจตามเสาไฟฟ้า ตามตู้เอทีเอ็ม ตามเบาะรถ จยย. ที่จอดตามห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อตามที่ติดประกาศไว้ ซึ่งคนที่อยู่ปลายสายจะแนะนำให้ไปดาวน์รถจักรยานยนต์ และจะมีการบอกยี่ห้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันไป พร้อมทั้งแนะนำให้ไปดาวน์รถตามร้านขายรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีเงินดาวน์ หรือเงินดาวน์น้อย หลังจากนั้นจะมีคนมารับรถจักรยานยนต์ โดยคนขี่รถจักรยานยนต์จะมารับรถที่จุดนัดพบ หลังจากนั้นจะได้เป็นเงินสดตอบแทนตามราคารถที่บอกไว้ ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่มีมาแจ้งความนั้นแต่ละรุ่นราคาไม่เท่ากัน ทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาแจ้งความเท็จแก่ผู้ที่มาแจ้งความเพื่อ หวังเอาเงินประกัน ถือว่ามีความผิดอาญาโทษจำคุก 2 ปี และปรับไม่เกิน 4 พันบาท แต่ผู้ต้องหาที่ถูกจับข้อหาแจ้งความเท็จในพื้นที่ สภ.บ่อวิน นั้นทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ มีโทษจำคุก 2 เดือน โดยทางศาลพิพากษาไม่รอลงอาญาและเมื่อออกมาจากเรือนจำแล้วยังต้องผ่อนรถจยย. ที่เอาไปให้นายทุนเงินกู้ ซึ่งก็ตกรายละ 80,000-120,000 บาท ที่จะต้องผ่อนรถพร้อมดอกเบี้ยจนหมดอีกด้วย
     พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวน ผกก.สภ.บ่อวิน กล่าวต่อว่า ขบวนการดังกล่าวจัดอยู่ในขบวนการฉ้อฉลประกันภัย พฤติกรรมคือ จะติดป้ายหรือกระดาษโฆษณาชวนเชื่อ ตามตู้โทรศัพท์สารธารณะตามหน้าโรงงาน สถานที่ชุมชน เสาไฟฟ้า หน้าตู้เอทีเอ็ม ว่าต้องการเงินด่วนให้โทรติดต่อไปอัตราดอกเบี้ยต่ำ เมื่อมีผู้สนใจโทรติดต่อไปแก๊งเงินด่วนจะอาศัยความโลภของเหยื่อ หว่านล้อมให้ไปดาวน์รถ จยย.แบบที่เสียเงินน้อยที่สุดโดยจะระบุสเป็ครถ จยย. และร้านจำหน่ายให้กับเหยื่อ แล้วให้นำรถ จยย. มาขายต่อให้หลังจากนั้น ก็แนะนำให้เหยื่อผ่อนสัก 2-3 งวด แล้วไปแจ้งความว่ารถหาย หลังแจ้งความเรียบร้อยให้นำเอกสารหลักฐานการแจ้งความรถหายไปให้กับทางร้าน จำหน่ายรถ จยย. ให้เคลมกับบริษัทประกันภัยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องส่งงวดต่อไป แก๊งเงินด่วนพวกนี้จะอาละวาดอยู่ละแวกพื้นที่ภาคตะวันออกเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นการลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย แจ้งความเท็จ และร่วมกันฉ้อโกง ฝากเตือนประชาชนอย่าเห็นแก่เงิน เข้าไปมีส่วนร่วมกับแก๊งเงินด่วนที่มีอยู่ทั่วไปเพราะความโลภและรู้เท่าไม่ ถึงการณ์นั้นก็จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายไปด้วยในข้อหาแจ้งความเท็จซึ่งจะต้อง ติดคุกโดยไม่รอลงอาญาอีกด้วย ซึ่งน่าจะทำกันเป็นขบวนการใหญ่ และมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมากซึ่งพบว่าสถิติการแจ้งความรถ จยย. หายในพื้นที่จังหวัดชลบุรีนั้นวันละหลายคันอาจเป็นขบวนการแก๊งเงินกู้ที่ให้ ไปดาวรถแล้วนำมาขายให้ก็เป็นได้ ซึ่งขอให้ประชาชนอย่าไปหลงผิดและหลวงเชื่อพวกแก๊งเงินกู้ที่จะพูดจาหว่าน ล้อมอาจทำให้ติดคุกเพราะความโลภหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์
     ซึ่งในเรื่องนี้หลังจากที่มีปัญหารถจักรยานยนต์หายในหลายพื้นที่ของจังหวัด ชลบุรี ทาง พล.ต.ต. นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีตำรวจตรวจสอบประวัติเจ้าของรถและสถิติการแจ้งรถ มอเตอร์ไซค์หายในช่วงต้นปี 2558 เป็นต้นมา ทันที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาแกะรอยอยู่ไม่นาน ก็พบว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อสงสัย โดยผู้ที่เข้ามาแจ้งความบางรายถูกสอบสวนจนต้องยอมรับว่ารถไม่ได้หายไป แต่เกิดจากการร้อนเงิน จึงไปกู้เงินกับพวกบริการเงินด่วนทันใจ ที่ติดป้ายโฆษณาไว้ตามตู้โทรศัพท์ ตามตู้เอทีเอ็มและเสาไฟฟ้า จึงนำเอกสารบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และสลิปเงินเดือนไปไปทำเรื่องยื่นซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งบางร้านดาวน์แค่ศูนย์เปอร์เซ็น บางร้านดาวน์แค่ประมาณ 1,000 บาท หลังจากนั้นจึงนำรถไปขายให้แก๊งเงินกู้หลังจากที่ผ่อนไปสัก 2-4 งวด โดยที่ทางแก๊งเงินกู้ก็จะแนะนำให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจใน พื้นที่ว่ารถ จยย. หาย เพื่อติดต่อขอรับเงินจากบริษัทประกันให้ชดใช้ค่ารถที่หายไปจะได้ไม่ต้องผ่อน ส่งรถต่อ ซึ่งก็เห็นว่ามีแต่ได้ไม่มีเสียจึงพากันทำตามที่พวกแก๊งเงินกู้บอกมา
     ซึ่งทาง พล.ต.ต.นิติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนทุก สภ. และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ออกสืบหาและติดตามพวกแก๊งเงินกู้เงินด่วนทันใจ ที่ให้คนไปดาวน์รถ จยย. แลกกับเงินสด ก่อนที่จะให้ไปแจ้งความหายหลังจากที่ผ่อนรถไปแล้ว 2-4 งวด เพื่อโยงคดีรถ จยย. หายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งถ้าจับกุมได้จะมีการดำเนินคดีในข้อหาหนักเพื่อให้หลาบจำไม่กล้ากระทำผิด อีกต่อไป

Image

ImageImage

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.