เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.   This site has seen 177,725,964 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สำนักคอมพิวเตอร์ ม.บูรพา จัดสัมมนาเผยแพร่ความรู้การขับเคลื่อน ศก.ดิจิทัล พิมพ์

     สำนักคอมพิวเตอร์  ม. บูรพา จัดสัมมนาไอซีทีวิชาการ  หัวข้อ “ปรับมุม เปลี่ยนทิศ ขับเคลื่อน เศรษฐกิจดิจิทัล” เฉลิมฉลองโอกาสมหาวิทยาลัยบูรพาครบรอบ 60 ปี และเผยแพร่องค์ความรู้ นโยบายดิจิทัล กฎหมาย รวมทั้งความปลอดภัยในโลกไซเบอร์แก่นักธุรกิจ และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่

Image

     วันนี้ ( 14 กันยายน) สำนักคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดให้มีการสัมมนาไอซีทีวิชาการ ในหัวข้อ “ปรับมุม เปลี่ยนทิศ ขับเคลื่อน เศรษฐกิจดิจิทัล” เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส มหาวิทยาลัยบูรพา ครบรอบ 60 ปี “ตรีสิกขสถานพัชรสมโภช”โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์สมพล พงศ์ไทย ผู้รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง วิสัยทัศนมหาวิทยาลัยบูรพา “ขุมปัญหาตะวันออก เพื่ออนาคตของแผ่นดิน” ซึ่งจัดขึ้นที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี (KB) มหาวิทยาลัยบูรพา และยังมีการบรรยายเรื่อง “ถอดรหัสเศรษฐกิจดิจิทัล ”โดย ดร.มนู อรดีดลเชษฐ์ คณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัล อีโคโนมี และที่ปรึกษาปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งวิทยากรอีกหลายท่านเข้าร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ
     การจัดสัมมนาดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องจากการที่สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเผยแพร่องค์ความรู้นโยบายดิจิตัล วิสัยทัศน์ มุมมอง ประสบการณ์ของวิทยากรมืออาชีพ ด้านการบริหารจัดการไอซีทีจากทุกภาคส่วน ได้แก่ ภาคการศึกษา ภาครัฐ ภาคธุรกิจและบริษัทไอทีชั้นนำของภาคเอกชน  และเผยแพร่องค์ความรู้ นโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ผู้บริหารองค์กร คณาจารย์และบุคคลทั่วไป รวมถึงจัดเวทีเสวนาและเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารจัดการด้านไอซีที ความรู้ด้านกฎหมาย ความมั่นคงปลอดภัยในโลกไซเบอร์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความพร้อมในการรับมือสู่ยุคดิจิทัล
     ขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรางคนา ธรรมลิขิต ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ หนึ่งในผู้บรรยายหัวข้อ “ปรับมุม เปลี่ยนทิศ ขับเคลื่อน เศรษฐกิจดิจิทัล” กล่าวว่าการดำเนินเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล ถือว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญมาก และสำนักไอที ของทุกองค์กรจะต้องปรับตัวให้ทัน ทั้งนี้ในฐานะที่มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถานศึกษาจึงจำเป็นต้องเร่งปรับกลยุทธ นโยบาย และยุทธศาสตร์ในการกำหนดรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน  ซึ่งการจัดสัมมนาในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านไอซีที ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาในทุกภาคส่วนได้รับรู้แล้ว ยังเป็นการเปิดสำนักคอมพิวเตอร์ให้สังคมได้รับรู้ว่า มีการดำเนินงานอย่างไร และมีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีเช่นไร
     “สิ่งที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาในวันนี้ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานราชการ ทหาร  ตัวแทนองค์กรต่างๆ และนักศึกษาจะได้รับ ก็คือความรู้ในการปรับตัว และรับมือ รวมทั้งมองเห็นความท้าทายในโลกดิจิทัล ที่จะต้องมีบางสิ่งหายไป และเกิดสิ่งใหม่ขึ้นมาทดแทน ที่สำคัญการสร้างเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล ผู้ดำเนินงานจะต้องมีความรู้ด้านกฎหมาย พรบ.ใหม่ที่เกี่ยวกับระบบดิจิทัล และความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ”ดร.สุรางคนา กล่าว
     สำหรับโครงการสัมมนาไอซีทีวิชาการ  หัวข้อ “ปรับมุม เปลี่ยนทิศ ขับเคลื่อน เศรษฐกิจดิจิทัล” จะมีไปจนถึงวันที่ 15 กันยายนนี้  ซึ่งในวันที่ 15 กันยายนจะมีการบรรยายในหัวข้อ  สถาปัตยกรรมองค์กร ตอบโจทย์กลยุทธ์ของธุรกิจ, การบรรยายเรื่อง สร้างเศรษฐกิจดิจิทัลด้วย Cloud Computing และการบรรยายเรื่อง ตกผลึก กฎหมายดิจิทัล ความท้าทาย ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ โดยวิทยากรมืออาชีพอีกด้วย

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.