เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.   This site has seen 177,553,252 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ชลบุรี จัดเวทีเสวนาโครงการปฏิรูปการศึกษา “ชลบุรีโมเดล” พิมพ์

     ชลบุรีเปิดการเสวนาโครงการปฏิรูปการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ตามโครงการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดชลบุรี “ชลบุรีโมเดล”

Image

 

     วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการเสวนาโครงการปฏิรูปการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ตามโครงการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดชลบุรี “ชลบุรีโมเดล” ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
     จังหวัดชลบุรี ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ได้ร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน โดยมุ่งสนับสนุนให้สถานศึกษาในจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมในการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่ และตอบสนองนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล ตามหลักการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เป็นฐาน (Areas Based Euducation Management)
     นางสาวฐิติรัตน์ ศรีธีระวิโรจน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตามนโยบายด้านการศึกษาของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี (นายคมสัน เอกชัย) ที่เห็นว่าจังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมและท่องเที่ยว การบริหารจัดการศึกษาจึงควรเน้นความสำคัญต่อการผลิตกำลังคนในอนาคตให้เป็นแรงงานที่มีฝีมือสู่ภาคอุตสาหกรรม และภายใต้การขับเคลื่อนของคณะกรรมการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน ดังนั้น เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2558 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานพิธีลงนามประกาศใช้หักสูตรการศึกษาเพื่อการมีงานทำ  ภายใต้ชื่อว่า “ชลบุรีโมเดล” และลงนามข้อตกลงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดชลบุรี จำนวน 13 หน่วยงาน เพื่อนำหลักสูตร “ชลบุรีโมเดล” ไปใช้ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 กับสถานศึกษานำร่อง จำนวน 21 แห่ง
     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ในฐานะคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจาก สสค. ได้จัดการเสวนาโครงการปฏิรูปการศึกษาเพื่อการงานทำ “ชลบุรีโมเดล” โดยเชิญคณะอนุกรรมการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน ทั้ง 4 ด้าน ร่วมเป็นวิทยากรเสวนา เพื่อเผยแพร่ประชาสัพพันธ์การนำหลักสูตร “ชลบุรีโมเดล” ไปใช้ในสถานศึกษานำร่อง 21 แห่ง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมรับฟังการเสวนาในวันนี้ และพร้อมให้ความร่วมมือนำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษานำร่วง หรือผู้แทน สื่อมวลชน อาสาสมัครประชาสัพพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช) ของจังหวัดชลบุรี จำนวน 100 คน
     นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ และคุณภาพเยาวชน (สสค.) คัดเลือกให้จัดทำโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาทางด้านการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน ให้มีความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน หลักสูตรการศึกษาเพื่อการมีงานทำ “ชลบุรีโมเดล” มุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมผู้เรียนในจังหวัดชลบุรี ให้มีคุณลักษณะนิสัยอุตสาหกรรม โดยเริ่มตั้งแต่ระดับปฐมวัย ถึงระดับอุดมศึกษา 
     การจัดการเสวนาโครงการปฏิรูปการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ตามโครงการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดชลบุรี “ชลบุรีโมเดล” ในวันนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คณะอนุกรรมการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน ทั้ง 4 ด้าน ทั้งคณะอนุกรรมการจัดทำข้อมูลสารสนเทศ คณะอนุกรรมการ จัดทำแผนยุทธศาสตร์ปฏิรูปการศึกษาโดยใช้จังหวัดเป็นฐาน คณะอนุกรรมการจัดทำหลักสูตรการศึกษาเพื่อการมีงานทำ และคณะอนุกรรมการนิเทศติดตามประเมินผลฯ ได้มาใช้ข้อมูลที่คณะอนุกรรมการต่างๆ ได้ดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาโดยจังหวัดเป็นฐาน ให้แก่อำนวยการหรือผู้แทนสถานศึกษานำร่อง 21 แห่ง สื่อมวลชน และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ได้รับรู้เรื่องการประกาศใช้หลักสูตร “ชลบุรีโมเดล” เพื่อนำไปขยายผลสร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วนต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.