เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.   This site has seen 177,594,193 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
วงจรปิดจับภาพโจรงัดตู้บริจาคในวิหารบูรพาจารย์วัดดังกลางเมืองศรีราชา พิมพ์

     โจรย่องงัดตู้บริจาคในวิหารบูรพาจารย์วัดศรีมหาราชาวัดดังกลางเมืองศรีราชา วงจรปิดจับภาพคนร้ายก่อเหตุอย่างใจเย็นย้อนหลังวงจรปิดดูพบว่าก่อเหตุหลายครั้ง

Image

 

         เมื่อเวลา 12.00 น. (5 เม.ย.59)  ที่วัดศรีมหาราชา เขตเทศบาลเมืองศรีราชาผู้สื่อข่าวทราบว่าทางวัดมีภาพวงจรปิดคนร้ายที่ก่อเหตุงัดตู้บริจาคภายในวิหารบูรพาจารย์ ซึ่งมีรูปหล่อของหลวงพ่อทันใจและรูปหล่อของอดีตเจ้าอาวาสของวัดประดิษฐานอยู่โดยวิหารนั้นอยู่ติดกับพระอุโบสถของวัดจึงเดินทางไปตรวจสอบ
     พบกับนางสายฝน  เอี่ยมสรวง อายุ 52 ปี กรรมการวัดศรีมหาราชา ซึ่งเป็นผู้ดูแลปิด-เปิดและทำความสะอาดวิหารบูรพาจารย์ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ได้มีคนร้ายก่อเหตุเมื่อช่วงเวลา 08.00 - 09.00  น. ของวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งวิหารบูรพาจารย์นั้นจะเปิด ตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.00 น. ทุกวัน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อทันใจและรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา รูปหล่อหลวงปู่ทวด รูปหล่อสมเด็จโต โดยที่เปิดวิหารไว้ก็ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุกลางวันแสกๆแต่อย่างไร ซึ่งเมื่อเปิดวิหารไว้วันนึงก็จะเข้าตรวจสอบและทำความสะอาดในช่วงก่อนเที่ยงและช่วงบ่ายของทุกวันในวันเกิดเหตุช่วงเที่ยงมาทำความสะอาดในวิหารก็พบว่า ตู้บริจาคน้ำมันตะเกียงที่วางไว้ถูกงัดที่ด้านหลังรวมถึงเงินทำบุญที่ใส่บาตรพระไว้ก็หายไปหมด เมื่อตรวจสอบตามบาตรทำบุญขนาดเล็กที่วางไว้ตามหน้ารูปหล่อหลวงพ่อทันใจและรูปหล่อของอดีตเจ้าอาวาสก็ถูกเทเอาเงินไปหมดรวมทั้งเงินเหรียญและธนบัตรที่วางไว้ตามองค์พระก็ถูกคนร้ายนำเอาไปจนหมด จึงไปตรวจสอบภาพที่กล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายสวมเสื้อสีเหลืองอายุ 30 – 35 ปี รูปร่างผอมสูง เข้ามาในวิหารเมื่อมาถึงยังยกมือไหว้พระในวิหารก่อนที่จะลงมือก่อเหตุงัดตู้บริจาคและไปเอาเงินทำบุญที่มีผู้ศรัทธาทำไว้ในที่ต่างๆ ในวิหาร ซึ่งคนร้ายลงมืออย่างใจเย็นมาก เงินที่คนร้ายได้ไปน่าจะอยู่ราว 2,000 - 3,000 บาท ซึ่งเมื่อย้อนหลังภาพวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายรายนี้ลงมือเกือบทุกวันในวิหารแต่เอาเงินในบาตรและวางไว้ที่หน้าพระรวมถึงเงินที่ติดกองผ้าป่าที่ประชาชนทำบุญไว้ แม้ว่าในวิหารบูรพาจารย์นั้นจะประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อทันใจอันศักดิ์สิทธิ์และรูปหล่อของอดีตเจ้าอาวาสของวัดที่ศักดิ์สิทธิ์คนร้ายยังไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมกล้าก่อเหตุงัดตู้บริจาคและขโมยเงินบริจาคหลายครั้ง
     ซึ่งพระครูสุนทรกิตติสาร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา ได้กล่าวว่าทางวัดเองก็มีการป้องกันไว้แล้วโดยติดกล้องวงจรปิดไว้ในวิหาร แต่ก็ยังมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดตู้บริจาคอีก ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุนี้คงไม่มีจะกินจึงคิดก่อเหตุในวัดซึ่งเป็นที่พึ่งทางใจของประชาชนช่างไม่กลัวบาปกรรม ดูจากภาพวงจรปิดก็พบว่าได้ก่อเหตุหลายครั้งรวมถึงเงินในตู้บริจาคที่วางไว้หน้าห้องน้ำของวัดศรีมหาราชา ซึ่งในตอนนี้ทางวัดเองก็ต้องมีการป้องกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถ้าจะต้องพึ่งทางตำรวจเองก็ไม่ได้เนื่องจากเค้าเองก็มีงานมากซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางวัดก็ไม่ได้แจ้งความกับทางตำรวจแต่อย่างไรเนื่องจากเป็นเงินที่ไม่ได้มากมายเท่าไร ทางวัดต้องหาทางป้องกันกันเองเพื่อไม่ให้คนร้ายย่ามใจเข้ามาก่อเหตุในลักษณะนี้อีก ซึ่งประชาชนเองที่อยู่ใกล้เคียงวัดก็ต้องช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางวัดอีกทางหนึ่งด้วยจะเป็นการป้องกันได้อีกทางหนึ่ง ที่จะไม่ให้มีคนร้ายมาก่อเหตุร้ายในวัดอีก
     โดยวัดศรีมหาราชา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี  หลวงพ่อทันใจ เป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดศรีมหาราชา ปางมารวิชัย สมัยเชียงแสน หน้าตักกว้าง 2 ศอกกำ (1.10 เมตร) พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยากำแพงเพชรอัครโยธิน ประทานถวายเมื่อปี พ.ศ. 2473 แทนพระประธานองค์เก่า เพื่อเป็นการฉลองอุโบสถที่สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัตติวงศ์เป็นผู้ออกแบบ พระพุทธรูปองค์นี้นับได้ว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองชาวศรีราชา แม้ในขณะที่หลวงพ่อทันใจองค์นี้ยังอยู่ในวังก็เป็นที่เคารพนับถือของชาววังทั่วไป ช่วยปัดในเรื่องเดือดร้อนให้หายไปในทันที จึงได้นามว่า “หลวงพ่อทันใจ”จนเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองศรีราชาในปัจจุบันนี้

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.