เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.   This site has seen 177,656,042 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เน้นลุยต่างด้าว-ยาเสพติด-ทำลายป่าไม้ พิมพ์

กองอำนวยการรักษาความั่นคงภายใน ประชุมบูรณาการ 9 จังหวัด ในพื้นที่ภาคกลางตอนกลางและภาคตะวันออก  เน้น ปัญหาแรงงานต่างด้าว-ยาเสพติด และทำลายป่า

Image

      วันนี้ (24 ส.ค. 2552)  ที่โรงแรม เดอะไทด์  รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี  พลโท คณิต  สาพิทักษ์  แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน 1 เป็นประธานในการประชุมบูรณาการงานพัฒนาและงานด้านความมั่นคงกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 4  จังหวัด  ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี,ตราด และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง 5 จังหวัด ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ,ปราจีนบุรี ,สระแก้ว , นครนายก ,สมุทรปราการ  พร้อมหน่วยงานต่างๆร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

      การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ทราบแนวทางการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1  เพื่อให้ผู้ว่าราชการในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง จำนวน 9 จังหวัด ทราบถึงอำนาจหน้าที่และแนวทางในการปฏิบัติงาน และตระหนักในปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อความมั่นคงของประเทศในอนาคต

      พลโท คณิต  กล่าวต่อไปว่า  สำหรับปัญหาที่หวั่นจะสร้างผลกระทบ ต่อความมั่นคงมี 3 ปัญหาหลัก  คือ 1. ปัญหาแรงงานต่างด้าว  2.ปัญหาการบุกรุกป่าและที่ดินราชพัสดุ และ3.ด้านยาเสพติด เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลด้วย โดยพื้นที่ที่ต้องเน้นหนัก  คือ จังหวัดที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งใช้แรงงานจำนวนมาก และ จังหวัดที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน จะมุ่งเน้นด้านยาเสพติด  และจังหวัดที่มีพื้นที่ป่าจำนวนมาก

      สำหรับพื้นที่ป่าไม้-ที่ดินราชพัสดุนั้น  ได้กำชับให้มีแนทางในการป้องกันและให้ดำเนินคดีต่อผู้บุกรุกอย่างจริงจัง เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้มีอิทธิพลและผู้กว้างขวาง โดยปัญหานี้จะดำเนินการเหมือนจังหวัดราชบุรี ที่ได้ดำเนินการเป็นตัวอย่างไปแล้ว นอกจากนั้นต้องร่วมกันรณรงค์และปลูกป่าเพิ่มมากขึ้น และขณะนี้พื้นที่ป่ารอยต่อ  5 จังหวัด เช่น พื้นที่สนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา  มีผู้เข้าไปบุกรุกและตัดไม้ เป็นจำนวนมากซึ่งได้ประสานกับผู้ว่าในพื้นที่และนำกองกำลังทหารเข้าไปดูแลป้องกันอย่างเข้มงวดแล้ว

      พลโท คณิต  ได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน ถึงปัญหาที่หวั่นวิตกอย่างมากในขณะนี้ และในอนาคต  คือ ปัญหาแรงงานต่างด้าว ที่มีการลงทะเบียนแล้วอย่างถูกต้องและกลุ่มที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างแน่นอน เนื่องจากบุคคลเหล่านี้เข้ามาแล้ว จะมีลูกมีหลานเพิ่มขึ้น ดังนั้นด้านการศึกษา และด้านสาธารณสุขในการดูแลกลุ่มเหล่านี้  หากยังไม่มีมาตรการในการดูแลก็จะเป็นปัญหาในอนาคตอย่างแน่นอน ส่วนปัญหาเรื่องของการบุกรุกป่า ที่จังฉะเชิงเทรานั้น ตนได้กำชับให้หลายหน่วยงานร่วมมือกันเข้าตรวจสอบอย่าเร่งด่วนแล้ว
 
      ทางด้าน นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล  ผู้ว่าราชการฉะเชิงเทรา ได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อ เช่นเดียวกันว่า ตอนนี้ปัญหาของการบุกรุกป่า ในเขตพื้นที่รอยต่อ จังหวัดฉะเชิงเทรามีปัญหา มากมายที่มีทั้งชาวบ้านและกลุ่มผู้มีอธิพล รวมมือกันบุกรุกป่า เป็นบริเวณกว้าง จนมีการตัดไม้ทำลายป่ากันอย่างโจ่งแจ้ง ซึ่งในขณะนี้ได้มีหน่วยงานของกรมป่าไม้ได้นำกล้าไม้ไปให้ชาวบ้านปลูกทดแทน จนมีชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกนาทุนและชาวบ้านบางกลุ่มที่เข้าไปบุกรุกแล้วตัดไม้กัน ส่วนพวกตนนั้น กับต้องมานิ่งเฉย เพราะไม่มีหน่วยงานใดกล้าที่จะเข้าจับกุม จนพวกตนต้องออกมาประกาศถึงความเสียหายที่พวกนายทุนกระทำกับทรัพยากรธรรมแห่งนี้ ถึงแม้จะเสี่ยงกับชีวิตก็ตาม อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเปิดโปรงการบุกรุกป่าในครั้งนี้ ทางหน่วยงานรัฐคงนิ่งนอนใจไม่ได้แล้ว  ได้กำชับทุกหน่วยงานเข้าตรวจสอบเป็นการด่วนหากพบว่าเป็นคนของรับร่วมก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน นายสุรพล ผจว.ฉะเชิงเทรากล่าว.

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.