เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.   This site has seen 177,766,520 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ยูนิไทยเปิดตัวศูนย์พัฒนาเยาวชนด้านทักษะวิชาชีพและสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย พิมพ์

     ยูนิไทยเปิดตัว “Vocational Training Center and A School Safety” ศูนย์พัฒนาเยาวชนด้านทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้า อิเล็กโทรนิค และช่างเชื่อมโลหะ และการสร้างจิตสำนึกเยาวชนด้านความปลอดภัย

Image

 

     กลุ่มบริษัทยูนิไทยเปิดตัว “ศูนย์พัฒนาเยาวชนด้านทักษะวิชาชีพช่างและการสร้างจิตสำนึกเยาวชนด้านความปลอดภัย” (Vocational Training Center and A School Safety) เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการศึกษาสายอาชีวะและการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้มีศักยภาพในการแข่งขันกับนานาประเทศ    
     ตลอดระยะเวลา 40 ปี ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทยูนิไทยได้พัฒนาธุรกิจเติบโตมาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน  โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนในท้องถิ่นให้มีศักยภาพมีความพร้อมสำหรับความเจริญด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี  และเป็นคนดีของสังคม
     ยูนิไทยได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนในโครงการฝึกอบรมวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าและอิเล็กโทรนิค และช่างเชื่อมโลหะ ขั้นพื้นฐานแก่เยาวชนในท้องถิ่น  อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน  โดยสนับสนุนบุคลากรอาสาสมัครจากองค์กร ที่มีความชำนาญในสายงานดังกล่าว ร่วมกับโรงเรียนดำเนินการจัดทำหลักสูตรและแผนการสอนทักษะวิชาชีพดังกล่าว เพื่อเป็นพื้นฐานให้เยาวชนสามารถศึกษาต่อสายอาชีพที่เกี่ยวข้องและสร้างโอกาสให้เยาวชนก้าวสู่งานอาชีพในสายอุตสหกรรมได้อย่างมีคุณภาพ
     และจากจุดเริ่มในการพัฒนาทักษะอาชีพช่างฯ  พร้อมกันได้พัฒนาเยาวชนให้มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย โดยนำวัฒนความปลอดภัย ในองค์กร มาส่งเสริมเป็นโครงการ A School Safety เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในโรงเรียน  เป็นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยการดำเนินงานของคณะกรรมการนักเรียน  เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักในเรื่องความปลอดภัย  เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นความเสี่ยงของความไม่ปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่น  พัฒนาความเป็นผู้นำให้เยาวชนสามารถดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องได้อย่างต่อเนื่องในโรงเรียนและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน   โครงการดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนให้มีกระบวนการคิด  เป็นพื้นฐานสำคัญเพื่อให้เยาวชนเติบโตอย่างมีอย่างมีคุณภาพ  
     นอกจากนี้ ยูนิไทยยังให้การสนับสนุนโครงการสะเต็มศึกษา  โดยได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี (สสวท) เพื่อนำรูปแบบการพัฒนาการเรียนการสอนแบบใหม่มาบูรณาการต่อยอดในโครงการพัฒนาที่ยูนิไทยดำเนินการ  โดยมุ่งเน้นกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนากระบวนการคิดของเยาวชน  และส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการเป็น “ทูตสะเต็ม” (STEM Ambassador) เพื่อถ่ายทอดความรู้  และประสบการณ์ในการทำงานสายอาชีพต่างๆ  ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการเรียนรู้ ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพในอนาคต 
     โครงการส่งเสริมการศึกษาสายอาชีวะและการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรม ดังกล่าว  เป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนให้มีศักยภาพ มีคุณภาพ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
     นอกจากนี้ยูนิไทยมีแผนที่จะต่อยอดโครงการฝึกอบรมวิชาชีพช่าง และการสร้างจิตสำนึกเยาวชนด้านความปลอดภัยให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาเป็นโรงเรียนต้นแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้กับโรงเรียนต่างๆ ได้เข้ามาศึกษาดูงาน เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และขยายเครือข่ายความร่วมมือในโครงการพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม ต่อไป
     จากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดขอบต่อสังคม ยูนิไทยได้รับรางวัล CSR Award จากกระทรวงอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555   และได้รับรางวัลในโครงการพัฒนาที่ดี จากโครงการพัฒนาทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าและอิเล็กโทรนิค และช่างเชื่อมโลหะ และการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้เยาวชน จากกระทรวงอุตสาหกรรม ในปี 2558  

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 09 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.